คดีแตงโมล่าสุด ตำรวจสอบเพิ่ม 20 ประเด็น หอบสำนวนส่งคืนอัยการนนทบุรี

12 พ.ค. 2565 | 05:36 น.

คดีแตงโมล่าสุด ตำรวจได้ทำงานสอบสวนเพิ่มเติมใน 20 ประเด็น หลังอัยการจังหวัดนนทบุรี ได้สั่งสอบเพิ่ม ล่าสุดหอบสำนวนส่งคืนอัยการนนทบุรีเเล้ว

คดีแตงโม ก่อนหน้านี้อัยการจังหวัดนนทบุรี ได้สั่งสอบเพิ่ม 20 ประเด็น คดีการเสียชีวิตที่เป็นประเด็นปลีกย่อยเกี่ยวกับรายละเอียดของวัตถุพยานต่างๆ รวมทั้งเรื่องที่ผู้คนในสังคมยังคลางแคลงใจ  ทีมพนักงานสอบสวนนัดประชุมแบ่งงาน ก่อนเรียกตัวผู้เกี่ยวข้องรวมถึงผู้ต้องหาบางรายมาสอบเพิ่ม

โดย พ.ต.ท.อุเทน หงษ์ทอง สว. (สอบสวน) สภ.เมืองนนทบุรี ได้นำแฟ้มสำนวนคดีการเสียชีวิตของดาราสาว “แตงโม-นิดา” ที่เสร็จสมบูรณ์แล้ว หลังได้สอบปากคำบุคคลที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติมในบางประเด็นที่ยังขาดและยังไม่สมบูรณ์ประมาณ 20 ประเด็นตามที่อัยการสั่งให้สอบเพิ่มเป็นที่เรียบร้อยมาส่งมอบคืนให้กับอัยการจังหวัดนนทบุรี เจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบเอกสารที่นำมาส่งมอบ

ขณะที่ น.ส.สุภาภรณ์ นิปวณิชย์ อัยการจังหวัดนนทบุรี ระบุว่า กลุ่มคนหรือบุคคลภายนอกที่จะเข้าพบตามปกติ จะต้องยื่นหนังสือแจ้งมาเป็นลายลักษณ์อักษรเท่านั้น ที่ผ่านมามีบุคคลพยายามเข้าพบเป็นจำนวนมาก แต่ส่วนใหญ่ไม่อนุญาต เนื่องจากต้องรับผิดชอบสำนวนคดีความเป็นจำนวนมาก  ส่วนเรื่องการชะลอระยะเวลาของสำนวนทำได้หรือไม่ อยู่ในดุลพินิจและอำนาจการพิจารณาไปตามสำนวนและกรอบระเบียบระยะเวลาที่กำหนดของสำนักงานอัยการที่วางไว้