ผ่าชันสูตร "แตงโม นิดา" รอบ 2 วันนี้ คาดรู้ผล 2 สัปดาห์

17 มี.ค. 2565 | 06:42 น.

ผ่าชันสูตร "แตงโม นิดา" รอบ 2 วันนี้ หมอพรทิพย์ร่วมสังเกตการณ์ ในฐานะกรรมาธิการสิทธิมนุษยชน สว. และที่ปรึกษา คาดรู้ผล 2 สัปดาห์

หลังจาก คุณแม่ของ แตงโม นิดา นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน ดาราสาวคนดังที่ตกเรือจมน้ำเสียชีวิต พร้อมด้วย นายกฤษณะ ศรีบุญพิมพ์สวย ทนายความ ขอนำศพ แตงโม ออกจากสถาบันนิติเวชวิทยา รพ.ตำรวจ ไปที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ เพื่อผ่าชันสูตรศพรอบ2 เมื่อช่วงเย็นวันที่ 15 มี.ค. ที่ผ่านมา

ล่าสุด วันนี้ 17 มี.ค. 2565  ว่าที่ร.ต.ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ เลขานุการรมว.ยุติธรรม ระบุว่า การเข้าประชุมคณะกรรมการช่วงเช้าเป็นการหารือในเรื่องความสงสัยของคุณแม่ 11 จุด โดยมี คุณหมอพรทิพย์ พญ.คุณหญิง พรทิพย์ โรจนสุนันท์ ส.ว. ในฐานะอดีตผอ.สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ พร้อมทีมของสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ร่วมประชุมวางกรอบการผ่าพิสูจน์ในช่วงเวลา 14.00 น.

 

การผ่าชันสูตรแตงโมวันนี้น่าจะใช้เวลาประมาณ 3 ชม.หลังจากนั้นหากมีข้อมูลใดที่สามารถเปิดเผยได้จะแจ้งให้ทราบ แต่หากเป็นข้อมูลที่อยู่ในสำนวนการสอบสวนก็ต้องข้อพิจารณาเก็บเป็นข้อมูลไว้ก่อน โดยมีวางกรอบระยะเวลาพิสูจน์ไว้ 2 สัปดาห์

 

พญ.คุณหญิง พรทิพย์ กล่าวว่า วันนี้มาใน 2 ฐานะ คือ กรรมาธิการสิทธิมนุษยชน สว. และที่ปรึกษา ผู้ร่วมสังเกตการณ์การชันสูตรผ่าศพ ส่วนอำนาจและหน้าที่วันนี้ ทำได้แค่สังเกตการณ์เท่านั้น ไม่สามารถให้คำแนะนำหรือชี้แนะให้ผ่าชันสูตรศพในบางส่วนที่มีข้อสงสัยได้ เพราะเป็นหน้าของทีมแพทย์ท

 

โดยระบุอีกว่า ไม่เห็นด้วยกับการผ่าชันสูตรครั้ง 2 เพราะได้เคยหารือสื่อสารกับทางครอบครัวแตงโมไปแล้ว เพราะหลักฐานทางวิทยาศาสตร์นั้น ไม่สามารถเปลี่ยนแปลงได้