ส่งร่าง“แตงโม”ผ่าชันสูตรรอบ 2 ที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ข้องใจบาดแผล 8 จุด

15 มี.ค. 2565 | 12:45 น.

“แม่-ทนายความ” ยังข้องใจบาดแผลบนร่าง “แตงโม” 8 จุด ขอย้ายศพไปสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม ผ่าชันสูตรรอบสอง ขณะที่ “หมอพรทิพย์”จะร่วมดูรายงานชันสูตรพลิกศพวันพรุ่งนี้ ขณะที่ผลชันสูตรของนิติเวช รพ.ตำรวจ ฉบับสมบูรณ์ส่งตำรวจแล้ว

วันนี้(15 มี.ค.65) นายกฤษณะ ศรีบุญพิมพ์สวย ทนายความ พร้อมด้วย นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน แม่ของ “แตงโม" นิดา พัชรวีระพงษ์ ดาราสาว ได้เดินทางมาติดต่อรับศพ  “แตงโม” ที่สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ เพื่อนำส่งต่อไปชันสูตรรอบสอง ที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ

 

นายกฤษณะ เปิดเผยว่า แม่แตงโม ยังคงสงสัยเกี่ยวกับบาดแผลที่พบ บนร่างของ “แตงโม” จำนวน 8 จุด ประกอบด้วย หน้าผาก คอ ข้อพับหลังหัวเข่าข้างขวาเป็นรู พบทรายและโคลนในปอด รอยช้ำบริเวณด้านหลัง รอยช้ำที่หน้า และเบ้าตาด้านขวา รอยแดงหน้าอก และรอยบาดแผลขนาดใหญ่ที่ขาขวา นอกเหนือจากที่ แม่ของ “แตงโม” สงสัย ส่วนตัวนายกฤษณะ ยังติดใจ ร่องรอยคราบเลือดจากบาดแผลของศพ เพิ่มเติมอีกจุดหนึ่งด้วย

นายกฤษณะ เปิดเผยอีกว่า ในวันพรุ่งนี้ พ.ญ.คุณหญิง พรทิพย์ โรจนสุนันท์ สมาชิกวุฒิสภา จะเดินทางมาขอดูรายงานชันสูตรพลิกศพ ที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม ในเวลา 09.00 น.

 

ทั้งนี้ มีรายงานว่า ผลการชันสูตรพลิกศพ “แตงโม” ของสถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ เสร็จสมบูรณ์แล้ว และได้ส่งมอบรายงานการตรวจทั้งหมดอย่างเป็นทางการ ให้กับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนนทบุรี เจ้าของสำนวน รับไปตั้งแต่วันที่ 14 มีนาคม ที่ผ่านมา หลังจากทีมแพทย์ ชี้แจงผลชันสูตรให้กับ “แม่แตงโม” และทนายความรับฟัง


 

มีรายงานด้วยว่า การรับฟังการชี้แจงของทีมแพทย์ เมื่อวานนี้ (14 มี.ค.) แม่ของ “แตงโม” เน้นซักถามประเด็นทำร้ายร่างกาย โดยเฉพาะการตรวจพิสูจน์บาดแผลที่ศีรษะ ใบหน้า และในช่องปาก ว่า “แตงโม” ฟันหักจริงหรือไม่ ซึ่งทีมแพทย์ได้นำภาพจากการทีซีสแกน ศีรษะและใบหน้าของ “แตงโม” ให้แม่และทีมทนายความดู 



ผลการทำทีซีสแกน หรือ คอมพิวเตอร์ ได้ฉายภาพรายละเอียดของโครงสร้างกระโหลก ใบหน้า และช่องปากทั้งหมด ทำให้เห็นชัดเจนว่า ฟัน “แตงโม” ยังอยู่ครบ ซึ่งการทีซีสแกน เห็นลงลึกถึงรากฟันว่าไม่มีร่องรอยการหัก หรือถูกถอนออกและใส่ใหม่เพื่อตบตา ส่วนกระโหลกศีรษะ และใบหน้า กระดูกทุกส่วน ก็ไม่พบรอยแยกรอยแตก ทำให้แม่ของ“แตงโม”สิ้นข้อสงสัย ในผลชันสูตรของแพทย์นิติเวชตำรวจ