วัดท่าไม้ แจง "พุฒ-จุ๋ย" ทำไมไม่ไปพิธีไว้อาลัย "แตงโม นิดา"

16 มี.ค. 2565 | 06:21 น.

วัดท่าไม้ แจง "พุฒ-จุ๋ย" ไม่ไปพิธีไว้อาลัย "แตงโม นิดา" เหตุได้มาปรึกษาเรื่องการมีบุตร เเละเตรียมตัวตามขั้นตอนหลังจากพบแพทย์

กระแสดราม่า ทัวร์ลง คู่สามีภรรยาอย่าง "ดีเจพุฒ พุฒิชัย เกษตรสิน" และ "จุ๋ย วรัทยา นิลคูหา" หลังจากให้คำตอบที่ไม่ไปร่วมพิธีไว้อาลัย "แตงโม นิดา" โดย "จุ๋ย" ตอบกลับว่า ไม่ได้ไป เพราะไม่เคยร่วมงานกัน ทำให้ชาวเน็ตเข้ามาต่อว่าทั้งคู่อย่างรุนแรง

จากนั้น "พุฒ - จุ๋ย" ได้ไลฟ์สดชี้แจงทั้งน้ำตา โดยระบุว่า ที่ไม่ได้ไปร่วมพิธีศพ เพราะอยู่ในกระบวนการเตรียมตั้งครรภ์ ซึ่งแพทย์ได้ขอให้ไม่ไปร่วมในงานต่างๆที่มีคนรวมตัวกันเกิน 100 คนขึ้นไป เพราะหากติดเชื้อ

 

กระทั่งล่าสุด เพจเฟซบุ๊ก "วัดท่าไม้" ออกมาชี้แจง ลงชื่อ พระอาจารย์อุเทน สิริสาโร เจ้าอาวาสวัดท่าไม้ หรือหลวงพี่อุเทน โดยระบุว่า  ขอประกาศข่าวชี้แจงที่ทั้งสองท่าน ไม่ได้ไปร่วมงานไว้อาลัย คุณโยมแตงโม เป็นเพราะอาตมาเอง เพราะทั้งสองเป็นลูกศิษย์ได้มาปรึกษาเรื่องการมีบุตร กับทางอาตมากับทางคุณหมอซึ่งตรงกันพอดี

"ดีเจพุฒ พุฒิชัย เกษตรสิน" และ "จุ๋ย วรัทยา นิลคูหา"

จึงได้กำหนดวันไปให้ ซึ่งการเตรียมตัวและขันตอนหลังจากพบแพทย์แล้วผ่านขั้นตอนต่างๆมาแล้วคิดว่าทุกคนที่เป็นแม่คนคงเข้าใจทราบดี ต้องนอนพัก #ตามโบราณก่อว่าไม่ให้บอกเรื่องการตั้งครรภ์หรือมีจะเริ่มลูกต้องรอ3เดือนก่อนจึงไม่สามารถไปงานพิธี ไว้อาลัยคุณโยมแตงโมได้ อาตมาเห็นข่าว จึงได้ชี้แจ้งมา ถ้าผิดอาตมาผิดเองนะลูก อาตมาบอกเองช่วงมีบุตรขอว่าอย่าพึ่งไปงานศพเลย ให้ตั้งจิตกรวดนำแผ่เมตตาสวดมนต์ใส่บาตรอุทิศบุญไปให้ก็ถึงเหมือนกัน ทั้งพี่พุฒิพี่จุ๋ยเป็นคนจิตใจดีมากๆ

 

งดงามมากๆอาตมาขอโทษแทนสองคนและทุกท่านด้วยทุกคนด้วย เห็นข่าวทั้งสองคนเสียใจมากร้องไห้ น่าสงสารมากๆ อาตมาโทรคุยปลอบใจให้ธรรม ให้สติ ถ้าอาตมาไม่ห้ามไปไม่ห้ามพูดคงไม่เป็นเรื่อง เข้าใจผิดบานปลายขนาดนี้ และที่สำคัญคือดีเจพุฒพึ่งเกิดอุบัติเฉียดตายมา ยังเจ็บขาเจ็บหลังอยู่พึ่งเอ็กซเรย์ แต่ปิดข่าวไว้ ถ้าทุกคนเห็นภาพเหตุการ์นั้นทุกคนต้องนึกว่าไม่รอดแน่ๆต้องตายแน่อาตมาเห็นยังตกใจปิดตาหนีเลย แต่เขาเก็บฝืนอาการไว้ ไม่ยอมบอกใคร แอบไปโรงพยาบาลคนเดียว