ปอ-โรเบิร์ต โกนหัวบวชพราหมณ์เเล้ว อุทิศให้ แตงโม นิดา

16 มี.ค. 2565 | 06:36 น.

ไฮโซปอ-โรเบิร์ต เปลี่ยนที่โกนหัวบวชพราหมณ์ จากวัดท่าไม้ ไปธรรมสถานวิโมกสิวาลัย สถานที่ปฏิบัติธรรมใน อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี เจ้าอาวาสวัดท่าไม้ทำพิธีให้

ก่อนหน้านี้มีกระแสข่าวว่า นายตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ หรือปอ และนายไพบูลย์ ตรีกาญจนานันท์ หรือโรเบิร์ต 2 ใน 5 คนที่อยู่บนเรือลำเกิดเหตุ “แตงโม นิดา” พลัดตกจากเรือจมแม่น้ำเจ้าพระยาเสียชีวิต ได้ติดต่อวัดท่าไม้ จ.สมุทรสาคร เพื่อขอบวชอุทิศส่วนกุศลให้กับแตงโม ในวันที่ 16 มีนาคม 2565

ล่าสุดผู้สื่อข่าวแจ้งว่า ทั้ง 2 คน ได้เข้าพิธีบวชพราหมณ์ที่ธรรมสถานวิโมกสิวาลัย อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี แล้วเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา โดยมีพระญาณวิกรม หรือพระอุเทน สิริสาโร เจ้าอาวาสวัดท่าไม้ เป็นผู้ทำพิธีให้

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า การบวชครั้งนี้ เป็นการบวชพราหมณ์ เเต่มีการโกนผมเหมือนการบวชพระ มีเพียงเฉพาะบุคลลใกล้ชิดที่ร่วมพิธีด้วยเท่านั้น 

 

อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้มีกระแสข่าวออกมาก่อนหน้านี้ว่าทั้งคู่มาขอบวชที่วัดท่าไม้ อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร  เพื่ออุทิศส่วนบุญส่วนกุศล แต่ถูกสังคมโจมตี เหตุเป็นผู้ต้องหาและคดียังไม่ถึงที่สิ้นสุด โดยพระอุปัชฌาย์ เจ้าอาวาสวัดท่ากระบือ ได้ออกมายืนยันว่าจะไม่มีการบวชพระเกิดขึ้นอย่างแน่นอน เพราะขัดต่อคำสั่งของมหาเถรสมาคม