บลจ.วรรณปัง บริหารทริกเกอร์ฟันด์หุ้นนอก เข้าเป้า 7 กอง

20 ม.ค. 2564 | 13:24 น.

บลจ.วรรณชี้ มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจหลายประเทศ ส่งผลเศรษฐกิจโลก ตลาดหุ้นฟื้นตัว หนุนบริหารกองทริกเกอร์หุ้นต่างประเทศ เข้าเป้าหมายต่อเนื่อง 7 กองทุน

นายพจน์ หะริณสุต ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน(บลจ.) วรรณ เปิดเผยว่า เศรษฐกิจโลก มีแนวโน้มฟื้นตัวอย่างค่อยเป็นค่อยไปและเป็นไปในทิศทางเดียวกันมากขึ้นในปีนี้ จากความคืบหน้าของวัคซีนต้าน Covid-19 ซึ่งรับการอนุมัติและแจกจ่ายในหลายประเทศ ทำให้นักลงทุนลดความกังวลเกี่ยวกับการแพร่ระบาดระลอกใหม่  

 

พจน์  หะริณสุต

ประกอบกับมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของทั่วโลกอย่างต่อเนื่องล่าสุดกว่า 10 ล้านล้านเหรียญฯ หรือมากกว่า 10% ของ GDPโลก จะช่วยลดความรุนแรงของการหดตัวทางเศรษฐกิจและหนุนเศรษฐกิจโลกให้สามารถฟื้นตัวได้ประมาณ 5% ในปีนี้จากการประมาณการของ IMF  

 

นอกจากนี้ ธนาคารกลางทั่วโลกยังคงการดำเนินนโยบายการเงินอย่างผ่อนคลายต่อเนื่อง โดยคงอัตราดอกเบี้ยให้อยู่ในระดับต่ำและยังคงเดินหน้าอัดฉีดเงินเข้าระบบผ่านการซื้อสินทรัพย์ต่อไป  ทำให้สภาพคล่องในระบบอยู่ในระดับสูงและสนับสนุนการลงทุนในตลาดหุ้นให้มีโมเมนตัมที่ดี โดยเฉพาะหุ้นของบริษัทชั้นนำของโลกที่มีความโดดเด่นทางเทคโนโลยีและได้ประโยชน์จากการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมของผู้คน (New economy) ทำให้บริษัทจดทะเบียนเหล่านั้น มีแนวโน้มการเติบโตที่โดดเด่นต่อเนื่อง

“ปัจจัยเหล่านี้สนับสนุนให้การบริหารกองทุนต่างประเทศของบริษัทประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่อง โดยสัปดาห์ที่ผ่านมา บริษัทบริหารกองทุนประเภททริกเกอร์ฟันด์ต่างประเทศเข้าเป้าหมายก่อนกำหนดเพิ่มเติมอีก 3 กองทุนคือ  กองทุนเปิด วรรณโกลบอล ท็อป 8M3  (ONE-GLOBALTOP8M3)  กองทุนเปิด วรรณโกลบอล ท็อป 8M4  (ONE-GLOBALTOP8M4)  และ กองทุนเปิด วรรณโกลบอล ท็อป 8M5  (ONE-GLOBALTOP8M5) ซึ่งกองทุนเหล่านี้ เน้นลงทุนหุ้นต่างประเทศ เข้าเงื่อนไขเลิกกองก่อนกำหนดตามเป้าหมาย  8% ซึ่งบริษัทได้รับซื้อคืนหน่วยลงทุนโดยอัตโนมัติให้กับผู้ลงทุนในอัตรา 10.83  บาทต่อหน่วย หรือ 8% ตามที่ตั้งไว้"

 

อย่างไรก็ตาม บริษัทได้เปิดเสนอขายกองทุน ONE-GLOBALTOP8M ทั้งหมด 7 กองทุน โดยสามารถบริหารกองทุนเข้าเป้าหมายเลิกกองได้ทั้งหมด คือ ONE-GLOBALTOP8M ONE-GLOBALTOP8M 2 ONE-GLOBALTOP8M3 ONE-GLOBALTOP8M4 ONE-GLOBALTOP8M5 ขณะที่กองทุน ONE-GLOBALTOP8M6 และONE-GLOBALTOP8M7  สามารถสร้างผลตอบแทนแตะผ่านทริกเกอร์ครั้งแรกในราคา NAV ประมาณ 10.40 บาทต่อหน่วย หรือ 4% ตามเป้าหมาย ซึ่งบริษัทได้รับซื้อคืนหน่วยลงทุนตั้งแต่กลางเดือนที่ผ่านมา

 

ล่าสุดกองทุน ONE-GLOBALTOP8M8  ที่เปิดขายไปเมื่อต้นเดือนมกราคม 2564 ได้รับการตอบรับเกินคาด  ทำให้บริษัทต้องจัดสรรหุ้นส่วนเกินจากจำนวนหุ้น(กรีนชู ออปชั่น)เพิ่มเติม โดยระหว่างวันที่ 21-27 มกราคมนี้ บริษัทจะเปิดเสนอขายกองทุนเปิด วรรณโกลบอล ท็อป 8M9 (ONE-GLOBALTOP8M9 ) ซึ่งผู้สนใจสามารถติดต่อได้ที่ธนาคารไทยพาณิชย์ทุกสาขา  โดยกองทุน ONE-GLOBALTOP8M9 เน้นกระจายการลงทุนในกองทุนหุ้นต่างประเทศเป็นสัดส่วนหลัก โดยมีเป้าหมายผลตอบแทนที่ 8% ในเวลา 8 เดือน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘บลจ. พรินซิเพิล’ แนะลงทุนหุ้นที่อยู่ในธุรกิจแห่งโลกอนาคต

บลจ.กสิกร ปันผลกองทุน ‘ทองคำ-หุ้นญี่ปุ่น’ กว่า 200 ล้าน

บลจ.ไทยพาณิชย์ แนะลงทุนโค้งสุดท้ายกองทุนลดหย่อนภาษี SSF-RMF

บลจ.ธนชาต เพิ่มทุนกอง T-ES-GGREEN เป็น 12,000 ล้าน

นายกสมาคมบลจ. แนะกระจายพอร์ตลงทุน