ศาลให้ประกัน 'บูม' "คดีฟอกเงินบิตคอยน์" มีคำสั่ง! ห้ามยุ่งพยาน-ห้ามออกนอกประเทศ

10 ส.ค. 2561 | 13:00 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

ผู้สื่อข่าวรายงานจาก ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก ในวันนี้ (10 ส.ค. 61) ว่า พนักงานสอบสวนกองปราบปรามได้ควบคุมตัว นายจิรัชพิสิษฐ์ จารวิจิต หรือ บูม อายุ 27 ปี นักแสดง ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ที่ 1694/2561 ลงวันที่ 26 ก.ค. 2561 คดีร่วมกันฟอกเงิน ที่หลอกลงทุนเงินสกุลดิจิตอล (บิตคอยน์) มูลค่า 745 กว่าล้านบาท มายื่นคำร้องขอฝากขังต่อศาลครั้งแรก เป็นเวลา 12 วัน ตั้งแต่วันที่ 10–21 ส.ค. หลังจับกุมตัวได้เมื่อวันที่ 8 ส.ค. ที่บริเวณชั้น 2 ห้างเมเจอร์รัชโยธิน ถนนพหลโยธิน แขวงลาดยาว เขตจตุจักร กทม. เนื่องจากการสอบสวนยังไม่เสร็จสิ้น ต้องสอบพยานบุคคลเกี่ยวข้องการทำธุรกรรมอีก 10 ปาก และรอเอกสารทางการเงินของพยานบุคคลที่เกี่ยวข้อง กับรอผลตรวจสอบประวัติลายพิมพ์นิ้วมือจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ทั้งนี้ หากผู้ต้องหาขอปล่อยชั่วคราว พนักงานสอบสวนก็ขอคัดค้านการให้ประกันตัวด้วย เนื่องจากเกรงว่า ผู้ต้องหาจะหลบหนีและเข้าไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน

ต่อมาญาติของ นายจิรัชพิสิษฐ์ นักแสดงวัยรุ่น ผู้ต้องหา ได้ยื่นหลักทรัพย์เป็นเงินสดจำนวน 2 ล้านบาท พร้อมคำร้องประกอบการพิจารณาระบุว่า ผู้ต้องหาทำงานเป็นนักแสดงมีที่อยู่เป็นหลักแหล่ง รวมทั้งไม่มีพฤติการณ์จะหลบหนี ซึ่งขณะถูกจับกุมก็กำลังทำงานถ่ายแบบ จึงขอความเมตตาจากศาลให้ปล่อยชั่วคราวด้วย

ศาลพิเคราะห์พฤติการณ์แห่งข้อหาและการกระทำของผู้ต้องหาตามคำร้องชั้นฝากขังแล้วเห็นว่า ผู้ต้องหาไม่มีส่วนร่วมเจรจากับผู้เสียหายให้มาลงทุน อีกทั้งยังจับกุมผู้ต้องหาในทางสาธารณะ โดยไม่มีพฤติการณ์จะหลบหนี ในชั้นนี้จึงอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวตีราคาประกัน 2 ล้านบาท โดยกำหนดเงื่อนไขห้ามผู้ต้องหาเดินทางออกนอกราชอาณาจักร เว้นแต่จะได้รับอนุญาตจากศาล


……………….
ข่าวที่เกี่ยวข้อง :
'แอพเพิล เวลธ์' ยัน! ไม่เกี่ยวข้อง "ทุจริตบิตคอยน์" ชี้! "ประสิทธิ์ ศรีสุวรรณ" ไม่มีอำนาจบริหาร-ไม่ใช่ พนง.บริษัท
มารยาตลาดหุ้น | ชำแหละ! ขบวนการโกงบิตคอยน์ และ "เจ้าพ่อ" เบื้องหลัง "ครอบครัวบูม จารวิจิต"


e-book-1-503x62-7