ดันสินค้าเกษตรนวัตกรรมอาหาร ร่วมงาน THAIFEX เพิ่มโอกาสให้กับสินค้าไทย

23 พ.ค. 2565 | 09:59 น.

“พาณิชย์” ดันสินค้าเกษตรนวัตกรรมอาหารร่วมงาน THAIFEX เพิ่มโอกาสให้กับสินค้าไทย  หวังขยายช่องทางตลาดและสร้างการรับรู้ พร้อมเพิ่มโอกาสให้กับสินค้าเกษตรนวัตกรรมไทยให้เป็นที่ประจักษ์แก่สายตาชาวต่างชาติบนเวทีการค้าโลก

นายพิทักษ์ อุดมวิชัยวัฒน์ อธิบดีกรมการค้าต่างประเทศ เปิดเผยว่า เพื่อเป็นการยกระดับสินค้าเกษตรนวัตกรรมของไทยให้เป็นที่รู้จักในตลาดโลก และยังเป็นการเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการสินค้าเกษตรนวัตกรรมไทยได้มีโอกาสเจรจาการค้าและจำหน่ายสินค้าในตลาดต่างประเทศ อีกทั้งเป็นการประชาสัมพันธ์เพื่อสร้างการรับรู้เกี่ยวกับสินค้าเกษตรนวัตกรรมไทยประเภทอาหารให้เป็นที่รู้จักและสร้างความน่าเชื่อถือให้แก่ผู้บริโภคทั่วโลก

นายพิทักษ์ อุดมวิชัยวัฒน์ อธิบดีกรมการค้าต่างประเทศ

  สถาบันส่งเสริมสินค้าเกษตรนวัตกรรม (APi) ได้นำผู้ประกอบการสินค้าเกษตรนวัตกรรมไทยประเภทอาหารที่พร้อมส่งออก จำนวน 10 บริษัท เข้าร่วมจัดแสดงและจำหน่ายสินค้าในงาน THAIFEX-ANUGA ASIA 2022 “The Hybrid Edition”

ภายใต้คูหา “APi Pavilion” ณ อิมแพค อารีน่า เมืองทองธานี อาคาร Impact Hall 10 หมายเลขคูหา KK19 ระหว่างวันที่ 24 – 27 พฤษภาคม 2565 ซึ่งเป็นวันเจรจาธุรกิจสำหรับนักธุรกิจทั้งในและต่างประเทศ และวันที่ 28 พฤษภาคม 2565 เป็นการค้าปลีกสำหรับบุคคลทั่วไป

ดันสินค้าเกษตรนวัตกรรมอาหาร  ร่วมงาน THAIFEX เพิ่มโอกาสให้กับสินค้าไทย การแสดงและจำหน่ายสินค้าเกษตรนวัตกรรมประเภทอาหารที่หลากหลาย อาทิ ผลิตภัณฑ์น้ำนมข้าวยาคู กาแฟสารสกัดจากพริกขี้หนู Energy Bar จากผลไม้ไทย นมมะพร้าวอัดเม็ดออร์แกนิค และบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปจากถั่วเมล็ดเดี่ยว เป็นต้น