ดินสไลด์ น้ำป่าไหลหลาก ชาวบ้านทองผาภูมิ สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี อ่วม

21 พ.ค. 2565 | 11:24 น.

ฝนตกหนักต่อเนื่องในจ.กาญจนบุรี ส่งผลให้เกิดดินสไลด์ปิดเส้นทางการจราจร ระดมเจ้าหน้าที่เร่งช่วยเหลือ ชาวบ้านในอำเภอทองผาภูมิ และสังขละบุรี

สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดกาญจนบุรี สาขาทองผาภูมิ รายงานว่า สถานการณ์ฝนที่ตกหนักติดต่อกันหลายวันในพื้นที่ ทำให้เกิดดินสไลด์ปิดเส้นทางการจราจร และน้ำป่าไหลหลากในพื้นที่ อำเภอสังขละบุรีและอำเภอทองผาภูมิ

ดินสไลด์ น้ำป่าไหลหลาก ชาวบ้านทองผาภูมิ สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี อ่วม

โดยที่อำเภอทองผาภูมิ ฝนที่ตกหนักติดต่อกันหลายวันในพื้นที่หมู่ 1 ตำบลปิล็อค ทำให้เกิดดินสไลด์ปิดเส้นทางจราจรและต้นไม้ลัมลงมาขวางถนนบริเวณทางขึ้นศาลเจ้าเขายาว รถยนต์ไม่สามารถสัญจรผ่านได้ เจ้าหน้าที่อุทยานฯ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ประชาชน และอาสาสมัครในพื้นที่ได้นำรถแบคโฮเข้าเปิดเส้นทาง และระดมกำลังเจ้าหน้าที่พร้อมเครื่องจักรกลตัดต้นไม้ออกจากผิวการจราจร รวมถึงประสานหมวดการทางทองผาภูมินำเครื่องจักรเข้าปรับปรุงถนน ปัจจุบันสามารถใช้เส้นทางสัญจรได้ตามปกติแล้ว

 

ขณะที่อำเภอสังขละบุรี เมื่อเวลาประมาณ 11.00 น. เกิดน้ำไหลหลากเอ่อล้นเข้าท่วมร้านค้าชุมชนบริเวณริมแม่น้ำซองกาเรีย พื้นที่หมู่ที่ 8 ตำบลหนองลู อำเภอสังขละบุรี ซึ่ง ปภ.กาญจนบุรี และ ปภ.สาขาทองผาภูมิ ได้ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์  เบื้องต้นอำเภอสังขละบุรี หน่วยเฉพาะกิจลาดหญ้า กองพล ร.9 ตชด.ที่ 134 กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อส. และอาสาสมัครในพื้นที่ได้เข้าให้ความช่วยเหลือขนย้ายสิ่งของของประชาชนขึ้นที่สูงแล้ว