กฟผ. – อายิโนะโมะโต๊ะ หนุนการใช้ไฟฟ้าจากแหล่งพลังงานหมุนเวียน

19 เม.ย. 2565 | 10:10 น.

กฟผ. – อายิโนะโมะโต๊ะ หนุนการใช้ไฟฟ้าจากแหล่งพลังงานหมุนเวียน ตอบสนองนโยบายลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกของไทย สู่เป้าหมาย Carbon Neutrality

นายประเสริฐศักดิ์  เชิงชวโน รองผู้ว่าการพัฒนาโรงไฟฟ้าและพลังงานหมุนเวียน การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) เปิดเผยว่า กฟผ. ได้ดำเนินการด้ส่งมอบใบรับรองการผลิตพลังงานหมุนเวียน (Renewable Energy Certificate: REC) ให้กับ บริษัท อายิโนะโมะโต๊ะ (ประเทศไทย) จำกัด 

 

ทั้งนี้  หลังจากที่มีการตกลงสนับสนุน REC จำนวน 160,000 RECs กับ กฟผ. ที่อาคาร 50 ปี สำนักงานกลาง กฟผ. จ.นนทบุรี

 

"กฟผ. มุ่งเน้นนโยบายส่งเสริมและพัฒนาการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียนภายในประเทศ และมุ่งมั่นพัฒนากลไกให้ผู้สนใจสามารถเข้าถึงการใช้พลังงานสะอาดได้อย่างทั่วถึง ด้วย REC ที่ได้จากโรงไฟฟ้าพลังงานหมุนเวียนของ กฟผ"

สำหรับการดำเนินการดังกล่าวแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นในการร่วมกันผลักดัน ส่งเสริมการผลิตและใช้ไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียนที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม เพื่อให้เกิดแรงกระตุ้นและตื่นตัวของธุรกิจพลังงานสีเขียว ในการร่วมแก้ไขปัญหาการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ ตลอดจนตอบสนองนโยบายการลดก๊าซเรือนกระจกของประเทศ

 

Mr.Ichiro Sakakura  กล่าวว่า บริษัทฯ ให้ความสำคัญในการดูแลรักษาสิ่งแวดล้อมและการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติของโลกอย่างยั่งยืน กลุ่มบริษัทอายิโนะโมะโต๊ะทั่วโลก ได้ประกาศความมุ่งมั่นมุ่งสู่ความเป็นกลางทางคาร์บอน (Carbon Neutrality) ภายในปี พ.ศ. 2593  

 

กฟผ. – อายิโนะโมะโต๊ะ หนุนการใช้ไฟฟ้าจากแหล่งพลังงานหมุนเวียน

 

ซึ่งบริษัทฯ มีเป้าหมายที่จะลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกภายในองค์กรให้ได้ 97% ภายในปี พ.ศ. 2568 และลดให้ได้ถึง 100% ภายในปี พ.ศ. 2573  
 

อย่างไรก็ดี การสนับสนุนใบรับรองการผลิตพลังงานหมุนเวียนจาก กฟผ. ในครั้งนี้ จะส่งผลให้บริษัทฯ บรรลุเป้าหมายการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก จากฐานการผลิตในประเทศไทยได้รับการรับรองว่า มีการใช้พลังงานหมุนเวียนในการดำเนินการทั้งหมด 

 

และมีส่วนสนับสนุนให้ประเทศไทยบรรลุเป้าหมายการลดก๊าซเรือนกระจกให้ได้ 20-25% ภายในปี พ.ศ. 2573