แน่นทุกท่าเรือไปเที่ยว 3 เกาะดังตราด รถเข้าคิวติดยาวเหยียดรอขึ้นเฟอร์รี่

13 เม.ย. 2565 | 09:40 น.

"เกาะช้าง เกาะหมาก เกาะกูด"ฮอตฮิต หยุดยาวสงกรานต์นักท่องเที่ยวทะลักเที่ยว 3 เกาะดังตราดแน่น เรือเฟอร์รี่-เรือโดยสาร เพิ่มรอบวิ่งรอกรับส่งแล้วยังไม่พอรองรับ ทั้งคนและรถต้องจอดรอคิวขึ้นเรือทะลักจากท่ายันถนนหลวง 2 กิโลเมตร เกือบ 2 ชั่วโมง 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศนักท่องเที่ยวต่างจังหวัด เดินทางมาท่องเที่ยว 3 เกาะหลัก ของจังหวัดตราด ในอำเภอเกาะช้าง และอำเภอเกาะกูด  ตั้งแต่เช้าวัน 13 เมษายน 2565 เป็นไปอย่างคึกคัก เนืองแน่นด้วยนักท่องเที่ยวและรถยนต์จำนวนมาก ที่ต่อแถวรอคิวลงเรือเฟอร์รี่ข้ามเกาะ เพื่อท่องเที่ยวช่วงหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์ 13-17 เมษายน 2565 

 

โดยที่ท่าเรือเกาะช้างเฟอร์รี่ ต.คลองใหญ่ อ.แหลมงอบ จ.ตราด นักท่องเที่ยวเดินทางมาลงเรือเฟอร์รี่ เพื่อจะเดินทางไปยังอำเภอเกาะช้าง โดยมารอลงเรือเฟอร์รี่ตั้งแต่เช้ามืด ปรากฏว่าจำนวนรถยนต์ที่มารอลงเพิ่มขึ้นจำนวนมาก ซึ่งผู้ประกอบการได้เพิ่มเที่ยวเรือเฟอร์รี่ โดยเที่ยวแรกเริ่มตั้งแต่เวลา 05.30 น. และนำเรือเฟอร์รี่ทั้ง 5 ลำออกมาหมุนเวียนรับรถยนต์และนักท่องเที่ยว เพื่อระบายรถยนต์ขึ้นเกาะช้างให้เร็วที่สุด

รถยนต์ต่อคิวติดบนถนนรอขึ้นเรือเฟอร์รี่ไปเกาะช้าง

แน่นทุกท่าเรือไปเที่ยว 3 เกาะดังตราด รถเข้าคิวติดยาวเหยียดรอขึ้นเฟอร์รี่

อย่างไรก็ตามจำนวนรถยนต์ที่มากขึ้น ทำให้ไม่สามารถระบายรถยนต์ได้ทัน แม้จะตีเรือเฟอร์รี่เปล่าจากฝั่งเกาะช้างมารับแต่ก็ยังไม่ทัน ส่งผลให้รถยนต์ติดและต้องรอลงเรือเฟอร์รี่นานมากขึ้น โดยเฉลี่ยจะใช้เวลา 1.30-2.00 ชม.เป็นอย่างน้อย ทำให้ในช่วงเวลา 10.00-11.00 น. มีรถยนต์รอลงเรือเฟอร์รี่กว่า 500-700 คัน

 

โดยจอดรออยู่ลานจอดกว่า 350 คัน และต่อแถวรอล้นออกมาถึงอยู่บริเวณถนนทางเข้าทั้งสองด้าน ยาวเกือบ 2 กม. ทำให้ทางพนักงานของผู้แระกอบการ และตำรวจสภ.แหลมงอบ ต้องเข้ามาอำนวยความสะดวก ในการจัดระเบียบการลงเรือเฟอร์รี่ เพื่อไม่ให้มีการแซงคิวกัน และอาจจะเกิดปัญหาขัดแย้งกันได้ ทั้งนี้ ยังมีรถยนต์เดินทางมาเพิ่มขึ้นอย่าต่อเนื่อง คาดว่าในช่วงบ่ายจะมาเพิ่มอีก 
  แน่นทุกท่าเรือไปเที่ยว 3 เกาะดังตราด รถเข้าคิวติดยาวเหยียดรอขึ้นเฟอร์รี่

แน่นทุกท่าเรือไปเที่ยว 3 เกาะดังตราด รถเข้าคิวติดยาวเหยียดรอขึ้นเฟอร์รี่

ขณะที่ท่าเรือแหลมศอก ต.อ่าวใหญ่ อ.เมือง จ.ตราด ซึ่งมีเรือโดยสารรับนักท่องเที่ยว เดินทางไปยังอำเภอเกาะกูด นักท่องเที่ยวเดินทางมารอที่ท่าเรือของผู้ประกอบการเรือโดยสาร 3 บริษัท คือ บริษัท บุญศิริ จำกัด,บริษัท เกาะกูด เอกซ์เพรส จำกัด และบริษัท เกาะกูด ปริ้นเซส จำกัด    รวมทั้งมีเรือสปีดโบ๊ทอีก 4-5 ลำ 

 

ทำให้นักท่องเที่ยวที่จะเดินทางในช่วงเวลา11.00 น.,12.00 น. และ12.30 น.มารอเตรียมลงเรือกว่า 600-700 คน ท่ามกลางอากาศที่ร้อน และไม่มีทีพักรอเพียงพอ ซึ่งเรือโดยสารกำลังเดินทางมาจากอำเภอเกาะกูด ซึ่งบริเวณท่าเรือแหลมศอก มีเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.อ่าวช่อ,เจ้าหน้าที่สำนักงานเจ้าท่าจ.ตราด ฝ่ายปกครองอำเภอเมืองตราด และอบต.อ่าวใหญ่ ร่วมอำนวยความสะดวก

แน่นทุกท่าเรือไปเที่ยว 3 เกาะดังตราด รถเข้าคิวติดยาวเหยียดรอขึ้นเฟอร์รี่

นางสาวโสภาภรณ์ แก้ววงษ์ไหม นักวิชาการชำนาญการ สำนักงานเจ้าท่าจ.ตราด เปิดเผยว่า เนื่องจากจำนวนนักท่องเที่ยวเดินทางมามาก และเป็นเช่นนี้ทุกท่าเรือที่เดินทางไปเกาะช้าง เกาะหมาก และเกาะกูด ทำให้ต้องเข้ามาดูแลในเรื่องความปลอดภัย และความเรียบร้อยในการเดินทาง รวมทั้งเรื่องการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งได้ขอความร่วมมือจากผู้ประกอบการทุกแห่งแล้ว ทั้งนี้ จะดำเนินการไปอย่างเข้มงวด ตลอดช่วงเทศกาลสงกรานต์