นับถอยหลัง12เม.ย. แอร์เอเชียบินตรง"ภูเก็ต-สิงคโปร์"ฟื้นท่องเที่ยว

10 เม.ย. 2565 | 12:34 น.

แอร์เอเชียได้ฤกษ์ เปิดเที่ยวบินระหว่างประเทศ "ภูเก็ต-สิงคโปร์" เริ่ม 12 เม.ย.นี้ รับเทศกาลสงกรานต์ ชี้สุดสะดวก บินตรง-ไม่ต้องกักตัว มั่นใจช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจท่องเที่ยวภูเก็ตกลับมาเติบโต  ภายใต้มาตรฐานด้านสุขอนามัยที่เข้มข้นรัดกุม

นายอรุณ ลิลาพันธิสิทธิ ผู้จัดการสายการบินไทยแอร์เอเชีย ประจำท่าอากาศยานนานาชาติภูเก็ต กล่าวว่า ภูเก็เป็นจังหวัดกลยุทธ์ด้านการเดินทางท่องเที่ยวสำคัญของประเทศไทย แอร์เอเชียมีฐานปฏิบัติการการบินอยู่ที่ภูเก็ตยาวนานมากกว่า 12 ปี หลังสถานการณ์โควิด-19 เริ่มผ่อนคลาย ไทยแอร์เอเชียได้ทยอยกลับมาเปิดเส้นทางภายในประเทศอย่างต่อเนื่อง 

 

ปัจจุบันเปิดบินตรงจากภูเก็ต สู่ 5 เส้นทาง รวมมากกว่า 19 เที่ยวบินต่อวัน โดยบินตรงสู่ ดอนเมือง สุวรรณภูมิ ขอนแก่น อุดรธานี เเละเชียงใหม่ โดยได้รับการตอบรับที่ดีต่อเนื่อง มีอัตราขนส่งผู้โดยสารเฉลี่ยร้อยละ 78 ในช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมา และมียอดสำรองที่นั่งล่วงหน้าในช่วงสงกรานต์ เฉลี่ยอยู่ที่ร้อยละ 80-90 ในทุกๆเส้นทาง 

นายอรุณ ลิลาพันธิสิทธิ ผู้จัดการสายการบินไทยแอร์เอเชีย ประจำท่าอากาศยานนานาชาติภูเก็ต

นับถอยหลัง12เม.ย. แอร์เอเชียบินตรง"ภูเก็ต-สิงคโปร์"ฟื้นท่องเที่ยว

สำหรับเส้นทางดังกล่าว แอร์เอเชียเป็นสายการบินราคาประหยัดเพียงสายการบินเดียว ที่เปิดให้บริการ ซึ่ง 98% ของผู้โดยสารเป็นชาวต่างชาติ จึงน่าจะเป็นโอกาศอันดี ที่แอร์เอเชียจะได้เป็นส่วนหนึ่ง ในการกระตุ้นเศรษฐกิจภายในจังหวัดภูเก็ต ขณะเดียวกันแอร์เอเชียยังได้ทำงานร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานสิงคโปร์ เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวให้เดินทางเข้ามาประเทศไทยเพิ่มมากขึ้น 

 

“นอกจากเส้นทางบินภายในประเทศเเล้ว เส้นทางบินระหว่างประเทศถือเป็นสิ่งที่ทุกคนรอคอย หลังที่ประเทศไทยมีนโยบายเปิดประเทศต่อเนื่อง โดยไทยแอร์เอเชียจะเริ่มกลับมาเปิดบิน เส้นทางภูเก็ต-สิงคโปร์อีกครั้ง ในวันที่ 12 เมษายนนี้ ซึ่งจากการเปิดสำรองที่นั่งล่วงหน้า ได้รับผลตอบรับที่น่าพอใจมาก ในเที่ยวบินปฐมฤกษ์ขาเข้ามีอัตราขนส่งผู้โดยสารสูง เป็นการยืนยันว่าภูเก็ตยังเป็นปลายทางยอดนิยมของนักท่องเที่ยวต่างชาติ อย่างไรก็ตามสายการบินไทยแอร์เอเชียยังพร้อมให้บริการด้วยมาตรฐานสุขอนามัยเเละความปลอดภัยในทุกเที่ยวบินเช่นเดิม เพื่อให้ทุกคนมั่นใจได้สูงสุด” นายอรุณ กล่าว

นับถอยหลัง12เม.ย. แอร์เอเชียบินตรง"ภูเก็ต-สิงคโปร์"ฟื้นท่องเที่ยว

ทั้งนี้ สำหรับมาตรการเดินทางเข้าประเทศสิงคโปร์ ผู้โดยสารที่ได้รับการฉีดวัคซีนครบโดสเเล้ว สามารถเดินทางเข้าสิงคโปร์ได้สะดวกเเบบไม่ต้องกักตัว ขณะที่การเดินทางขาเข้าจังหวัดภูเก็ต ประเทศไทย ก็สามารถเข้าประเทศตามนโยบาย Test&Go หรือภูเก็ตแซนด์บอกซ์ได้โดยสะดวกเช่นกัน 

 

ปัจจุบันแอร์เอเชียให้บริการเส้นทางบิน ณ ท่าอากาศยานนานาชาติภูเก็ต คือ

เส้นทางภายในประเทศ (ให้บริการปัจจุบัน)
ภูเก็ต-ดอนเมือง สูงสุด 9 เที่ยวบิน/วัน
ภูเก็ต-สุวรรณภูมิ  4 เที่ยวบินต่อวัน 
ภูเก็ต-ขอนเเก่น 4 เที่ยวบิน/สัปดาห์ (จันทร์ พุธ ศุกร์ อาทิตย์) 
ภูเก็ต-อุดรธานี 4 เที่ยวบิน/สัปดาห์ (จันทร์ พุธ ศุกร์ อาทิตย์) 
ภูเก็ต-เชียงใหม่ สูงสุด 2 เที่ยวบิน/วัน

 

เส้นทางระหว่างประเทศ (เริ่มบินวันที่ 12 เมษายน 2565)
ภูเก็ต-สิงคโปร์ 2 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ (อังคาร เสาร์)
ภูเก็ต-กัวลาลัมเปอร์ 4 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ (จันทร์ พุธ ศุกร์ อาทิตย์) ให้บริการโดยแอร์เอเชีย มาเลเซีย รหัสเที่ยวบิน AK

 

สำหรับปี 2565 สายการบินไทยแอร์ตั้งเป้าขนส่งผู้โดยสารทุกเส้นทางตลอดปีอยู่ที่ 12.3 ล้านคน ด้วยฝูงบิน 53 ลำ ณ สิ้นปี ทั้งนี้คาดว่าเส้นทางภายในประเทศ จะสามารถกลับมาให้บริการได้ 100% ภายในปีนี้ ในขณะที่เส้นทางระหว่างประเทศ จะทยอยเพิ่มเส้นทางและความถี่บินต่อเนื่อง