ฮับสุขภาพอันดามันฮอต MOU2ฉบับรวด"3เมืองสุขภาพ-เมตาเวิร์สภูเก็ต" 

24 มี.ค. 2565 | 10:40 น.

ระเบียงสุขภาพอันดามัน(AWC) ฮอตไม่เลิก เดินหน้าลงนาม MOU 2 ฉบับรวด ผนึกกำลัง 3 เมืองสุขภาพ "กะรนเวลเนส -เซิร์ฟทาวน์ เขาหลัก-น้ำพุเค็ม คลองท่อม" พร้อมปั้น Kata Karon Wellness Smart City ยกภูเก็ตสู่มิติเมตาเวิร์ส

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การพัฒนาระเบียงสุขภาพอันดามัน(Andaman wellness Corridor: AWC) เพื่อเป็นเครื่่องยนต์การเติบโตใหม่ ผลักดันให้พื้นที่อันดามัน ประกอบด้วย ภูเก็ต พังงา และกระบี่ ยกระดับเชื่อมโยงการท่องเที่ยวและบริการ สู่เมืองมหาอำนาจด้านสุขภาพ มีความคืบหน้าอย่างก้าวกระโดด

 

เมื่อวันที่ 19 มีนาคม 2565 ที่ รอยัล พารากอน ฮอลล์ ศูนย์การค้าสยามพารากอน งานไทยแลนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล เฮลท์ เอ็กซ์โป 2022  กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ(สบส.) กระทรวงสาธารณสุข กฎบัตรไทย และภาคีเครือข่ายขับเคลื่อนระเบียงสุขภาพอันดามัน(AWC) ได้เป็นสักขีพยาน การลงนามบันทึกความร่วมมือ (MOU) ระเบียงสุขภาพอันดามัน กลุ่ม 3 เมืองสุขภาพอันดามัน ( 3 Specialized City) 

 

ฮับสุขภาพอันดามันฮอต MOU2ฉบับรวด\"3เมืองสุขภาพ-เมตาเวิร์สภูเก็ต\" 

ระหว่างนายก้าน ประชุมพรรณ์ CEO บริษัท เดอะบีช ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด หาดกะตะศูนย์สุขภาพ จังหวัดภูเก็ต , นายสมพงศ์ ดาวพิเศษ CEO บริษัท สตาร์โฮม บีช รีสอร์ท จำกัด เซิร์ฟทาวน์ เขาหลัก พังงา  และนายวิชัย พูลวรลักษณ์ CEO บริษัท คลองท่อม เฮอริเทจ จำกัด น้ำพุเค็มคลองท่อม จังหวัดกระบี่ 

 

เพื่อร่วมสานต่อการขับเคลื่อนนโยบายของภาครัฐ โดยมีโครงการภาคเอกชนร่วมผลักดันให้เกิด Specialised Expo Plus 2028 ในพื้นที่อันดามัน และสนับสนุนให้โครงการ AWC เป็นจุดหมายปลายทางเมืองมหาอำนาจด้านสุขภาพระดับโลก 

ฮับสุขภาพอันดามันฮอต MOU2ฉบับรวด\"3เมืองสุขภาพ-เมตาเวิร์สภูเก็ต\" 

ฮับสุขภาพอันดามันฮอต MOU2ฉบับรวด\"3เมืองสุขภาพ-เมตาเวิร์สภูเก็ต\" 

โดยมีนางสาวเสาวภา จงกิตติพงศ์ ผู้อำนวยการกองสุขภาพระหว่างประเทศ ผู้แทนกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ (สบส) กระทรวงสาธารณสุข และนายธนภัทร อุทวราพงศ์ ผู้แทนสมาคมโรงแรมที่พักส่งเสริมสุขภาพอันดามันและอ่าวไทย ร่วมเป็นสักขีพยานการลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือในครั้งนี้

 

ความร่วมมือ 3 ประสานนี้ เพื่อขับเคลื่อนและผลักดัน ในการนำเอาจุดแข็งด้านต่าง ๆ ของทั้ง 3 จังหวัด คือ  ภูเก็ต  กระบี่ และพังงา เพื่อสนับสนุนและส่งเสริมให้ยกระดับสู่การท่องเที่ยวและบริการด้านสุขภาพ อันเป็นการท่องเที่ยวมูลค่าสูง สร้างความเชื่อมั่นนักท่องเที่ยวคุณภาพผู้มีกำลังซื้อ ซึ่งจะเป็นเครื่องยนต์สร้างการเติบโตใหม่ให้ภูเก็ตและย่านอันดามัน  ให้ฝ่าพ้นวิกฤตการท่องเที่ยวในยุคของการระบาดของโรคโควิด-19 ไม่ว่าจะเป็นตลาดเอเชีย หรือตลาดยุโรป เพื่อให้ให้นักท่องเที่ยวได้ท่องเที่ยวแบบเต็มประสิทธิภาพ เชื่อมต่อในพื้นที่ 3 จังหวัดอันดามัน คือ  ภูเก็ต กระบี่ และพังงา และต่อยอดสู่พื้นที่จังหวัดและภาคอื่น ๆ ต่อไปในอนาคต รวมทั้งเป็นก้าวสำคัญส่วนหนึ่งสู่งาน Specialised  Expo 2028 Phuket, Thailand ในอนาคต
    

ฮับสุขภาพอันดามันฮอต MOU2ฉบับรวด\"3เมืองสุขภาพ-เมตาเวิร์สภูเก็ต\" 

อีกกิจกรรม กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ (สบส.) กระทรวงสาธารณสุข ผู้ให้การสนับสนุนภาคเอกชนในพื้นที่กะตะกะรน ภูเก็ต ให้ขับเคลื่อนโครงการ Kata-Karon Specialised Expo Plus 2028 ได้เป็นสักขีพยาน การลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) Kata Karon Wellness Smart City 2022 (The Beach Group x Partners)

 

ระหว่างนายก้าน ประชุมพรรณ์ CEO The Beach Development และ The Beach Wellness Property โดยมีเครือข่ายพันธมิตรด้านการพัฒนา Smart City & Wellness City ได้แก่ นายภูวนารถ ยกฉวี CEO B-Healthy Asia , พระอาจารย์ธีร์ นันทวริศ Tee Golden Face Entertainment , นายอภิรักษ์ สกุลพงษ์ CEO Innovation Technology , นายไชยวิวรรธน์ ชูวิชียร CEO Energy Response , นายอรรคกิตติ์ ไม้เกตุ CEO Garuda Health Care

 

เพื่อร่วมพัฒนาการให้บริการ Platform และ Meta Verse Phuket สู่การพัฒนาเมือง Hybrid เพื่อรองรับการท่องเที่ยวและบริการแบบครบวงจรในอนาคต 

 

ทั้งนี้ นายก้าน ประชุมพรรณ์ CEO The Beach Development ยังเล็งเห็นถึงโอกาสในการนำผลงานด้าน Digital Art Meta Verse Thailand นำผลงานไปจัดแสดงนำร่อง ในช่วง Expo 2025 Osaka ประเทศญี่ปุ่นด้วย 

 

โดยหลังจากที่สบส.จับมือพันธมิตรภาครัฐ-เอกชน ขับเคลื่อนระเบียงสุขภาพอันดามัน(Andaman wellness Corridor: AWC) ไปแล้วนั้น นายก้าน ประชุมพรรณ์ ซีอีโอ เดอะบีช กรุ๊ป ต่อยอดโครงการเดอะ บีช พลาซา กะตะ ภูเก็ต ที่ได้ลงทุนกว่า 6,000 ล้านบาท ในเฟส 1 และ 2 ได้เสนอต่อยอดพัฒนาสู่โครงการ Kata-Karon Specialised Expo Plus 2028  เพื่อรองรับเป้าหมายการจัดงานสเปเชียลไลส์ เอกซ์โป 2028 ของรัฐบาล 

 

โดยมีแผนลงทุน ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้า (คอนเวนชั่น ฮอลล์) รวมทั้งดิจิทัล พาร์ค มิวเซียม เป็นดิจิทัล ธีม ปาร์ค อาคารจอดรถ ตลอดจนโครงการพัฒนาเพื่อสร้างชุมชนสุชภาพ อาทิ โครงการพัฒนาคุณภาพคลองสาธารณะ สู่ The Emeral canal  พัฒนาเส้นทางสู่องค์พระใหญ่บนยอดเขา ทั้งระบบบันใดเลื่อน และรถกระเช้าไฟฟ้า(Cable Car)  ใช้ความศรัทธา และวัฒนธรรมท้องถิ่นเป็นศูนย์รวม ตามแนวทางสุขภาพ ศรัทธา และปัญญา และต่อไปจะเกิดมีสัญญลักษณ์พระรัตนตรัย คือ พระพุทธ พระธรรม และพระสงฆ์ ครบทั้งสามบนเกาะภูเก็ต