กลับมาแล้ว กระหึ่มเกาะ2,000คัน"ภูเก็ตไบค์วีค2022" กลางพ.ค.นี้

31 มี.ค. 2565 | 09:00 น.

    กลับมาแล้ว ภูเก็ตไบค์วีค 2022 ปักหมุด 13-15 พ.ค.นี้ ที่หาดไม้ขาว ชูคำขวัญ New Normal Ride Together หวังรวมพลสิงห์บิ๊กไบค์ไทย-เทศกว่า 2,000 คัน ปั้นเงินสะพัด 200 ล้าน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 29 มีนาคม 2565 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธาน แถลงการจัดงาน“ภูเก็ต ไบค์ วีค 2022 (PHUKET BIKE WEEK 2022 ) “New Normal Ride Together” ครั้ง 26 โดยมีนายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต และนายวิทยา สิงห์ฆาฬะ รักษาการณ์นายกสมาคมภูเก็ตไบค์วีค ร่วมงาน

 

กิจกรรมนี้ สมาคมภูเก็ตไบค์วีค กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และจังหวัดภูเก็ต ร่วมกันจัดงาน“ภูเก็ตไบค์วีค 2022  (PHUKET BIKE WEEK 2022 “New Normal Ride Together”) ครั้ง 26 ระหว่างวันที่ 13 – 15 พฤษภาคม 2565 ณ เดอะเพลย์ยาร์ดภูเก็ต ตำบลไม้ขาว อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต

กลับมาแล้ว กระหึ่มเกาะ2,000คัน"ภูเก็ตไบค์วีค2022" กลางพ.ค.นี้

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า "ภูเก็ต ไบค์ วีค 2022 " เป็นกิจกรรมที่สามารถเปิดมุมมองของการท่องเที่ยวในจังหวัดภูเก็ตได้เป็นอย่างดี ด้วยการขับขี่รถมอเตอร์ไซค์เที่ยวรอบเกาะ ได้ชื่นชมความงดงาม และธรรมชาติของเกาะอย่างใกล้ชิด

 

ทั้งยังทำให้เห็นถึงความร่วมมือ ความสามัคคี ของผู้รักการขับขี่มอเตอร์ไซค์ จนทำให้เกิดความสัมพันธ์เป็นเครือข่ายระดับเอเชีย และระดับโลกขึ้นมาได้ และกลุ่มนักท่องเที่ยวที่เดินทางมากับบิ๊กไบค์ จะเป็นกลุ่มที่มีกำลังซื้อสูง สร้างรายได้ให้กับชาวภูเก็ตในยามวิกฤติ จากโรคระบาดโควิด -19 ในระยะนี้อีกด้วย

กลับมาแล้ว กระหึ่มเกาะ2,000คัน"ภูเก็ตไบค์วีค2022" กลางพ.ค.นี้

กลับมาแล้ว กระหึ่มเกาะ2,000คัน"ภูเก็ตไบค์วีค2022" กลางพ.ค.นี้
 ด้านนายวิทยา สิงห์ฆาฬะ กล่าวว่า ปีนี้มุ่งเน้นให้การท่องเที่ยวมีความหลากหลาย สร้างสรรค์ และถ่ายทอดเรื่องราวความพิเศษ ของวัฒนธรรมความเป็นมา เที่ยวชมความประทับใจของท้องทะเล และหาดทรายที่ขาวสะอาดของจังหวัดภูเก็ต รวมทั้งสถานที่สำคัญที่น่าสนใจต่าง ๆ หลายแห่ง โดยผ่านประสบการณ์การท่องเที่ยวในบรรยากาศแบบเอ็กซ์คลูชีฟ เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวนักคุณภาพ และกลุ่มนักขับขี่บิ๊กไบค์ ที่มีอัตราใช้จ่ายสูง

 

โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ต และใกล้เคียงให้ฟื้นตัวในระยะยาว เพื่อช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ เพิ่มรายได้ให้กับชุมชนในท้องถิ่น และส่งเสริมให้ผู้รักการขับขี่มอเตอร์ไซค์ใหญ่ ได้มาร่วมกันทำกิจกรรม ที่แสดงถึงความความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม

กลับมาแล้ว กระหึ่มเกาะ2,000คัน"ภูเก็ตไบค์วีค2022" กลางพ.ค.นี้

รวมทั้งเพื่อเป็นการส่งเสริมและสนับสนุนการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ต ให้เป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยวระดับโลก ทั้งทางทะเลและทางบก รวมถึงเป็นการเสริมสร้างมิตรภาพ และความสัมพันธ์อันดี ระหว่างนักท่องเที่ยว ผู้ที่ชื่นชอบการขับขี่รถมอเตอร์ไซค์ใหญ่จากทั่วโลกกว่า 20 ประเทศ โดยมุ่งหวังว่าจะเป็นอีกหนึ่งกิจกรรม ที่สามารถกระตุ้นธุรกิจการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ต ให้ฟื้นตัวได้อย่างมั่นคง และเข้มแข็งในระยะยาว

กลับมาแล้ว กระหึ่มเกาะ2,000คัน"ภูเก็ตไบค์วีค2022" กลางพ.ค.นี้

ภายในงานฯ มีกิจกรรมที่น่าสนใจมากมาย อาทิเช่น การประกวดรถมอเตอร์ไซค์คัสตอมไบค์ รุ่นทัวร์ริ่ง รุ่นคลาสสิค ชมรถมอเตอร์ไซด์รุ่นสะสมหายาก รถยนต์อเมริกันคลาสสิคคาร์ ยลโฉมมอเตอร์ไซด์รุ่นใหม่ จากค่ายชั้นนำทุกค่าย ร่วมขบวนขับขี่คาราวานบิ๊กไบค์ เพื่อรณรงค์การขับขี่ปลอดภัยและปฏิบัติตามกฎจราจร

 

การประกวดมิสภูเก็ตไบค์วีค ชมการแสดงคอนเสิร์ตจากแอ๊ด คาราบาว บ่าววี จ๊อบทูดู และศิลปินอื่น ๆ อีกมากมาย ชมบูธแสดงสินค้าอุปกรณ์ของตกแต่งรถมอเตอร์ไซค์หลากหลาย โดยภายในงานมีการปฏิบัติตามมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 อย่างเคร่งครัด

 

คาดว่าจะมีผู้ขับขี่บิ๊กไบค์เข้ามาภูเก็ต ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ไม่ต่ำกว่า 2,000 คัน ซึ่งในช่วงดังกล่าวจะมีคนไทยและต่างชาติ เข้าชมกิจกรรมประมาณ 20,000 คน จะทำรายได้ให้ภูเก็ต 200 ล้านบาท เป็นอย่างน้อย และต่อยอดนำไปสู่การสร้างความเชื่อมั่น ให้กับนักท่องเที่ยว ทั้งไทยและต่างชาติ ที่จะนำมาสู่การท่องเที่ยวอย่างต่อเนื่องต่อไปในปัจจุบันและอนาคต