ฉีดวัคซีนแล้วเที่ยว"สิงคโปร์" ไม่ต้องกักตัว พร้อมยกเลิก VTL 1 เม.ย. 65

25 มี.ค. 2565 | 08:19 น.

ฉีดวัคซีนแล้วเที่ยว"สิงคโปร์" ไม่ต้องกักตัว พร้อมยกเลิก VTL เริ่ม 1 เม.ย. 65 นี้ ด้านสิงคโปร์แอร์ไลน์สและสกู๊ต เปิดเครือข่ายทั้งหมดแก่ผู้เดินทางที่ฉีดวัคซีนครบถ้วน

นายกรัฐมนตรีลี เซียนลุง แถลงการณ์ทางโทรทัศน์ว่านักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้าสิงคโปร์ หากได้รับวัคซีนครบ 2 เข็ม และผลตรวจหาเชื้อเป็นลบ ไม่ต้องกักตัวอีกต่อไป พร้อมกันนี้ยังยกเลิกระบบ VTL (Vaccinated Travel Lane) ด้วย เพราะมองว่าจะช่วยส่งเสริมธุรกิจที่จำเป็น โดยเฉพาะอย่างยิ่งภาคการท่องเที่ยว และอาจจะช่วยให้สิงคโปร์ฟื้นคืนตำแหน่งศูนย์กลางธุรกิจและการบินอีกครั้ง 

 

การผ่อนคลายมาตรการนี้จะเริ่มมีผล ตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย. เป็นต้นไป จนกว่าจะมีประกาศเปลี่ยนแปลงเพิ่มเติม

นอกจากนี้นายกรัฐมนตรีสิงคโปร์ ยังได้ประกาศว่าจะผ่อนคลายมาตรการด้านความปลอดภัยเกี่ยวกับ COVID-19 ซึ่งรวมถึง ไม่ต้องสวมหน้ากากในที่สาธารณะ โดยจะเริ่มตั้งแต่วันที่ 29 มี.ค. นี้ อย่างไรก็ตาม ยังคงต้องใช้หน้ากากในอาคาร และยังคงต้องเว้นระยะห่าง 1 เมตร นอกจากนี้ ข้อจำกัดในการชุมนุมทางสังคมจะเพิ่มขึ้นเป็นสองเท่าจาก 5 คนเป็น 10 คน ส่วนพนักงานสามารถกลับไปทำงานที่สำนักงานได้ และปลดล็อกให้จัดกิจกรรมขนาดใหญ่ได้เพิ่มขึ้น

 

ด้านสิงคโปร์ แอร์ไลน์ส และสกู๊ต เปิดเครือข่ายทั้งหมดแก่ผู้เดินทางที่ฉีดวัคซีนครบถ้วนตั้งแต่วันที่1 เมษายน 2565

 

ผู้เดินทางที่ฉีดวัคซีนครบถ้วนเดินทางกับสิงคโปร์ แอร์ไลน์สและสกู๊ต จะสามารถเดินทางเข้าสิงคโปร์ได้โดยไม่ต้องกักตัว ไม่มีการตรวจเมื่อเดินทางถึงหรือข้อก าหนดกักตัว โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2565 ซึ่งเป็นผลสืบเนื่องจากรัฐบาลสิงคโปร์ผ่อนคลายระเบียบการเดินทางเข้าประเทศสิงคโปร์

นี่จึงถือเป็นการเปิดเครือข่ายการบินทั้งหมดของสิงคโปร์แอร์ไลน์สและสกู๊ตต่อผู้โดยสารที่มีคุณสมบัติปัจจุบันนี้สิงคโปร์แอร์ไลน์สและสกู๊ตทำการบินจาก 97 จุดหมาย ใน 34 ประเทศไปยังสิงคโปร์

 

ผู้เดินทางที่ฉีดวัคซีนครบถ้วนแล้วยังคงต้องเข้ารับการตรวจก่อนออกเดินทางและปฏิบัติตามข้อกำหนดของวีซ่าที่มีอยู่

 

ดังนั้นสิงคโปร์ แอร์ไลน์สและสกู๊ต จะไม่มีการกำหนดเที่ยวบินเฉพาะของช่องทางการเดินทางของผู้ที่ฉีดวัคซีนแล้ว (VTL) ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2565 โดยลูกค้าที่จองเที่ยวบิน VTL ในวันที่ หรือหลังวันที่ 1 เมษายน 2565สามารถเดินทางได้ตามแผนการเดินทางดังกล่าว โดยไม่จำเป็นต้องทำการเปลี่ยนแปลงการจองผู้เดินทางโดยไม่คำนึงถึงสถานะการฉีดวัคซีนจะได้รับอนุญาตให้สามารถเปลี่ยนเครื่องที่สิงคโปร์ด้วยเที่ยวบินสิงคโปร์แอร์ไลน์สและสกู๊ตได้เกือบทุกเที่ยวบิน ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2565 เป็นต้นไป ตราบเท่าที่ผู้เดินทางปฏิบัติตามข้อกำหนดการเดินทางเข้าจุดหมายปลายทางสุดท้าย

 

"กลุ่ม SIA ยินดีกับมาตรการล่าสุดที่ผ่อนคลายระเบียบการเดินทางสำหรับการเข้าสิงคโปร์ ซึ่งจะช่วยสนับสนุนจุดมุ่งหมายในการสร้างสถานะของสิงคโปร์ในการเป็นจุดหมายท่องเที่ยวชั้นนำและศูนย์กลางการเดินทางทางอากาศที่สำคัญ ซึ่งจะช่วยให้ลูกค้าของเราสามารถวางแผนวันหยุดพักผ่อน พบเจอครอบครัวและคนที่รักได้รวมทั้งส่งเสริมการเติบโตสำหรับการเดินทางเพื่อธุรกิจ เราคาดหวังจะได้ต้อนรับลูกค้าของเราบนเที่ยวบินที่ลูกค้าจะสามารถเพลิดเพลินไปกับการต้อนรับที่อบอุ่น รวมถึงผลิตภัณฑ์และบริการระดับโลก กลุ่ม SIA จะยังคงติดตามความต้องการในการเดินทางอย่างใกล้ชิด และเพิ่มก าลังทางการบินและบริการของเราให้สอดคล้องกัน"

 

ลูกค้าที่มีการจองอยู่แล้วลูกค้าที่ประสงค์ทำการเปลี่ยนการจองแนะนำให้ดำเนินการผ่านเว็บไซต์ของเรา ที่มีหลากหลายทางเลือกในการบริการตนเอง สำหรับผู้ที่จองโดยตรงกับ SIA อาจส่งคำขอผ่านตัวเลือกการจัดการการจองสำหรับการเปลี่ยนแปลงที่ไม่สามารถทำได้ผ่านตัวเลือกในการบริการตนเอง ลูกค้าสามารถส่งคำขอผ่านแบบฟอร์มแจ้งความต้องการขอความช่วยเหลือของเรา เราจะติดต่อและให้การช่วยเหลือลูกค้าโดยเร็วที่สุด

 

ลูกค้าที่ทำการจองผ่านบริษัทตัวแทนท่องเที่ยวหรือสายการบินพันธมิตร แนะนำให้ติดต่อบริษัทตัวแทนท่องเที่ยวหรือสายการบินพันธมิตรโดยตรงสำหรับความช่วยเหลือ

 

เราแนะนำให้ลูกค้าของ SIA โทรติดต่อศูนย์บริการของเรา หรือไปที่ศูนย์บริการ SIA ที่ ION Orchard หากกำลังจะเดินทางภายใน 72 ชั่วโมงข้างหน้าเท่านั้น ซึ่งจะช่วยให้ตัวแทนการบริการของเราสามารถมุ่งเน้นไปที่การ
ช่วยเหลือลูกค้าที่มีการเปลี่ยนแปลงเที่ยวบินอย่างเร่งด่วน

 

เราขอขอบคุณลูกค้าของเราสำหรับความอดทนและความเข้าใจ เนื่องจากเราต้องจัดการกับปริมาณการสอบถามข้อมูลเป็นจำ นวนมากในช่วงเวลานี้การเดินทางด้วยความปลอดภัยและราบรื่นของ SIA ด้วย #SIAcares

 

สิงคโปร์แอร์ไลน์ส ยึดมั่นต่อสวัสดิภาพที่ดีของลูกค้าของเราและมีการริเริ่มออกแบบเพื่อปกป้องสวัสดิภาพของคุณ สร้างความอุ่นใจที่มากขึ้น และมอบความมั่นใจในการเดินทางอย่างไร้กังวล 


SIA หวังว่าจะได้ต้อนรับลูกค้าบนเที่ยวบินของเรา ที่ที่ลูกค้าจะเพลิดเพลินไปกับ ผลิตภัณฑ์และบริการระดับโลก ลูกค้ายังสามารถเดินทางได้อย่างมั่นใจกับ SIA ด้วยมาตรการด้านสุขอนามัยและความปลอดภัยชั้นนำของ
อุตสาหกรรม ที่ได้มีการปฏิบัติและยกระดับเพื่อให้เกิดสวัสดิภาพที่ดีของลูกค้า