“เฉลิมชัย”สั่งฟัน แอบอ้างเป็นที่ปรึกษา เคลียร์ล้งทุเรียนอ่อนจันทบุรี

08 เม.ย. 2565 | 04:49 น.

“เฉลิมชัย”สั่งฟัน แอบอ้างเป็นที่ปรึกษา เคลียร์ล้งทุเรียนอ่อนจันทบุรี “อลงกรณ์” มอบฝ่ายกฎหมายรวบรวมหลักฐานดำเนินคดี ระบุหากเป็นสมาชิกพรรคพร้อมขับออกจากสมาชิกภาพ

 

ดร.เฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยว่า จากกรณีมีบุคคลแอบอ้างเป็นที่ปรึกษารัฐมนตรี เข้าเคลียร์ล้งทุเรียนอ่อน  จากการตรวจสอบบุคคลดังกล่าว ยืนยันได้ว่าไม่มีการแต่งตั้งและไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใด ๆ กับตนทั้งสิ้น หากกรณีบุคคลดังกล่าวมีการกระทำใดที่เข้าข่ายผิดกฏหมายขอให้ดำเนินการตามกฏหมายได้ทันที

 

“เฉลิมชัย”สั่งฟัน แอบอ้างเป็นที่ปรึกษา เคลียร์ล้งทุเรียนอ่อนจันทบุรี

 

ทั้งนี้นโยบายปราบปรามทุเรียนอ่อน เป็นนโยบายของตน ซึ่งดำเนินการมาตลอด 2 ปีกว่าและดำเนินการอย่างเด็ดขาด เพื่อให้พี่น้องเกษตรกรชาวสวนทุเรียนได้ราคาที่เป็นธรรม และตนอยากจะเน้นย้ำว่า การขายทุเรียนอ่อนถือเป็นการบ่อนทำลายวงการทุเรียนที่ตนยอมไม่ได้อยู่แล้ว

 

นายอลงกรณ์ พลบุตร ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์กล่าวว่า ทันทีที่ทราบเรื่องได้ประสานกับท่านผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรีและท่านผอ.สวพ.6ให้ดำเนินการทางกฎหมายกับบุคคลผู้แอบอ้าง.และให้ยึดนโยบายปราบปรามทุเรียนอ่อนอย่างเด็ดขาดอย่ากลัวเกรงอิทธิพลใด ๆ

 

อลงกรณ์  พลบุตร

 

สำหรับบุคคลดังกล่าวสำนักรัฐมนตรีตรวจสอบแล้วไม่ได้เป็นคณะที่ปรึกษารัฐมนตรีเกษตรหรือเป็นที่ปรึกษาของตนซึ่งจะตรวจสอบด้วยว่ายังเป็นสมาชิกพรรคอยู่หรือไม่ หากเป็นสมาชิกจะให้ลงโทษด้วยการขับออกจากสมาชิกภาพเพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่างในการแสวงหาผลประโยชน์โดยมิชอบต่อไป ขณะนี้มอบทนายรวบรวมหลักฐานการแอบอ้างเพื่อดำเนินการทางกฎหมายแล้ว