“ค้าภายใน”ชวนคนไทยช็อปผ่าน Mobile พาณิชย์ลดราคา!

01 เม.ย. 2565 | 09:01 น.

“ค้าภายใน”ชวนคนไทยช็อป Mobile พาณิชย์ลดราคา! ช่วยประชาชน ลดค่าครองชีพประชาชน  1 - 30 เมษายนนี้ ขนสินค้า กว่า 47 รายการ

นายอาวุธ วงศ์สวัสดิ์ รองอธิบดีกรมการค้าภายใน เปิดภายหลังลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการดำเนินโครงการ Mobile พาณิชย์...ลดราคา! ช่วยประชาชนว่า กระทรวงพาณิชย์ โดยกรมการค้าภายใน ได้ดำเนินมาตรการต่างๆ เพื่อลดภาระค่าครองชีพประชาชนมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งสามารถช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายให้กับประชาชน และยังเป็นการป้องกันฉวยโอกาสปรับราคาโดยไม่เป็นธรรม โดยที่ผ่านมาได้รับเสียงตอบรับที่ดีจากประชาชน

นายอาวุธ วงศ์สวัสดิ์ รองอธิบดีกรมการค้าภายใน

กรมฯ จึงได้เดินหน้าจัดทำโครงการ “Mobile พาณิชย์...ลดราคา! ช่วยประชาชน” ระหว่างวันที่ 1 - 30 เมษายน 2565 เพื่อออกจำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภคที่จำเป็นต่อการครองชีพให้แก่ประชาชนในราคาประหยัด กว่า 47 รายการ

เช่น ซอสปรุงรส ครีมอาบน้ำ สบู่ แชมพู น้ำยาล้างจาน น้ำยาซักผ้า น้ำยาปรับผ้านุ่ม ยาสีฟัน หน้ากากอนามัย เป็นต้น โดยลดราคาสูงสุด 60% ซึ่งมีสินค้าไฮไลท์ 3 รายการ ได้แก่ ไข่ไก่ เบอร์ M ราคาแผงละ 105 บาท น้ำตาล ราคากิโลกรัมละ     20 บาท และข้าวหอมมะลิ (ถุงละ 5 กก.) ราคาถุงละ 120 บาท

“ค้าภายใน”ชวนคนไทยช็อปผ่าน Mobile พาณิชย์ลดราคา!

นอกจากนี้ ยังมีการจำหน่ายผลไม้ที่ช่วยกระจายผลผลิตจากเกษตรกรถึงมือผู้บริโภคโดยตรง ซึ่งจะช่วยยกระดับราคาและสร้างรายได้ให้กับเกษตรกรอีกทางหนึ่งด้วย โดยโครงการดังกล่าว จะดำเนินการผ่านช่องทาง Mobile 25 คัน และจุดจำหน่าย 50 จุด ในแหล่งชุมชน การเคหะ และสำนักงานเขตทั่วกรุงเทพมหานคร ซึ่งที่ผ่านมากรมฯ ได้ดำเนินโครงการเพื่อลดภาระค่าครองชีพให้แก่ประชาชน รวมกว่า 2,000 จุดทั่วประเทศ สามารถลดภาระค่าครองชีพได้กว่า 124 ล้านบาท ทั้งนี้ ประชาชนที่สนใจซื้อสินค้า สามารถติดตามสถานที่จำหน่ายสินค้าแบบเรียลไทม์ได้ที่ LINE @mobilepanich รวมถึงเว็บไซต์ https://mobilepanich.com/

“ค้าภายใน”ชวนคนไทยช็อปผ่าน Mobile พาณิชย์ลดราคา!

นอกจากนี้ เพื่อป้องปรามไม่ให้ผู้ประกอบการมีการฉวยโอกาสปรับขึ้นราคาสินค้าโดยไม่เป็นธรรม กรมการค้าภายในจะส่งเจ้าหน้าที่ออกตรวจสอบและติดตามสถานการณ์ราคาสินค้าอย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะสินค้าอุปโภคบริโภค สินค้าที่จำเป็นต่อการครองชีพ พร้อมกำชับให้ผู้ประกอบการปิดป้ายแสดงราคาให้ชัดเจน รวมทั้งตรวจสอบความถูกต้องของเครื่องชั่ง ทั้งนี้ หากพบประชาชนพบเห็นการจำหน่ายสินค้าหรือบริการที่ไม่เป็นธรรม แจ้งได้ที่สายด่วน 1569 หรือสำนักงานพาณิชย์จังหวัดทุกจังหวัด