"เฉลิมชัย" มอบเครื่องหมายเชิดชูเกียรติ ประจำปี 2565 วันสถาปนา 130 ปี

01 เม.ย. 2565 | 04:35 น.

จัดยิ่งใหญ่ “วันสถาปนา” กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ฉลองครอบ 130 ปี “เฉลิมชัย” มอบเกียรติบัตรและเครื่องหมายเชิดชูเกียรติสืบสานเกษตรกรรมยั่งยืน ประจำปี 2565 ในงานร้อยเรื่องราวย้อนยุคศตวรรษ ความเป็นมา ผูกร้อยชีวิตเกษตรกร ในแต่ละอาชีพเกษตรกรรม ผ่านกรม-นิทรรศการ ตื่นตาตื่นใจ

ดร.เฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เปิดงาน  วันคล้ายวันสถาปนาของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ครบรอบปีที่ 130 ซึ่งตรงกับวันที่ 1 เมษายน ของทุกปี และตรงกับวันข้าราชการพลเรือนด้วย โดยภายในช่วงเช้าจะมีการสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำกระทรวง ได้แก่ ศาลพระภูมิเจ้าที่ ศาลท้าวเวสสุวรรณ ศาลตา-ยาย องค์พระพิรุณทรงนาค (หน้าอาคาร) และองค์พระพิรุณทรงนาค (ห้องพิพิธภัณฑ์)     

 

มอบเกียรติบัตร และเครื่องหมายเชิดชูเกียรติ

 

จากนั้นได้เข้าสู่ช่วงพิธีสงฆ์ นอกจากนี้ ยังเตรียมความพร้อมในพิธีมอบเกียรติบัตรและเครื่องหมายเชิดชูเกียรติสืบสานเกษตรกรรมยั่งยืน รวมถึงการแสดงผลงานสำคัญ 130 ปี ของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ สู่การพัฒนาอย่างยั่งยืน   โดยจะได้รับเกียรติจากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์เป็นประธานในพิธี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และผู้บริหารกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เข้าร่วมด้วย

 

ทั้งนี้ การมอบเกียรติบัตรและเครื่องหมายเชิดชูเกียรติสืบสานเกษตรกรรมยั่งยืน มีวัตถุประสงค์เพื่อเชิดชูแก่ข้าราชการ เจ้าหน้าที่ ผู้มีจิตอาสา ประกอบคุณงามความดีที่มีความประพฤติเหมาะสม ผู้ที่ทำคุณประโยชน์ให้แก่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ หรือมีผลการปฏิบัติงานด้านการเกษตรและสหกรณ์ดีเด่นเป็นที่ประจักษ์ มีคุณสมบัติบุคคลตามข้อ 4 (9) และ (10) ของระเบียบกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ว่าด้วยเกียรติบัตรและเครื่องหมายเชิดชูเกียรติสืบสานเกษตรกรรมยั่งยืน พ.ศ. 2564

 

โลโก้ใหม่

คือ 1.เป็นผู้มีความประพฤติดี ปฏิบัติงานในหน้าที่และนอกเหนือหน้าที่สม่ำเสมอ เต็มใจมีจิตมุ่งผลสัมฤทธิ์ของงานที่รับผิดชอบ จนมีผลงานด้านการสืบสานเกษตรกรรมยั่งยืนปรากฏที่เป็นประโยชน์ต่อราชการ ประชาชน มากกว่าผู้อื่นอย่างเด่นชัด และ 2. เป็นผู้มีผลงานเชิงประจักษ์ดีเด่นด้านการสืบสานเกษตรกรรมยั่งยืนเป็นที่ยอมรับ สมควรได้รับการยกย่อง โดยคำนึงถึงผลการปฏิบัติงานในหน้าที่เป็นอันดับแรก ผลงานจากการอุทิศ ทุ่มเท เสียสละ เกิดประโยชน์ยิ่งกับส่วนราชการ หรือสาธารณชน ทั้งนี้ อาจปรากฎเป็นผลงานด้านเอกสารที่สืบค้นได้อย่างเป็นรูปธรรม

 

เครื่องหมายเชิดชูเกียรติสืบสานเกษตรกรรมยั่งยืน

 

สำหรับกิจกรรม “เหลียวหลัง แลหน้า 130 ปี กระทรวงเกษตรและสหกรณ์” ปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ จะเล่าเรื่องบอกกล่าวถึงประวัติความเป็นมาของกระทรวงเกษตรฯ ตั้งแต่ พ.ศ. 2435 – 2565 เหตุการณ์และนโยบายที่สำคัญ และการขับเคลื่อนภาคเกษตรอย่างยั่งยืน ซึ่งเป็นการวางรากฐานการทำงานของกระทรวงรองรับความปกติใหม่ (New Normal) ต่อไป

 

 

คลิก ประกาศรายชื่อที่ได้รับเครื่องหมายเชิดชูเกียรติสืบสานเกษตรกรรมยั่งยืน ครอบรอบ 180 ปี ก.เกษตรฯ