สโมสรนักศึกษาม.นอร์ทกรุงเทพ ออกแถลงการณ์ต้านความรุนแรง “นักฟุตบอลฟันศอก”

15 มี.ค. 2565 | 07:42 น.

สโมสรนักศึกษามหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ ออกแถลงการณ์ต่อต้านความรุนแรง กรณี “อิศเรศ น้อยใจบุญ” ฟันศอกนักฟุตบอลของของ ม.นอร์ทกรุงเทพ เย็บ 24 เข็ม หลังลงดวลแข้งในศึกมังกรฟ้าลีก

กระฉ่อนไปทั่วโลกหลัง “อิศเรศ น้อยใจบุญ” นักฟุตบอลสโมสรบางกอกเอฟซี ฟันศอก “ศุภสัณฑ์ เรืองศุภนิมิต” นักฟุตบอลของของมหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ จนต้องเย็บ 24 เข็ม ในศึกซึ่งเหตุการณ์ครั้งนี้เกิดขึ้นระหว่างการแข่งขันฟุตบอลไทยลีก 3 รอบ แชมเปี้ยนส์ลีก ระหว่าง มหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ พบกับ บางกอก เอฟซี  เหตุการณ์ครั้งนี้เกิดขึ้นระหว่างการแข่งขันฟุตบอลไทยลีก 3 รอบ แชมเปี้ยนส์ลีก ระหว่าง มหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ พบกับ บางกอก เอฟซี เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 13 มีนาคมที่ผ่านมา และต่อมา สโมสรบางกอกเอฟซี ได้ฉีกสัญญา

 

ขณะที่ ศุภสัณฑ์ เรืองศุภนิมิต ได้ดำเนินการแจ้งความข้อหาทำร้ายร่างกายกับนายอิศเรศ น้อยใจบุญ ที่ สภ.ธัญบุรี เรียบร้อยแล้ว

 

ล่าสุด สโมสรนักศึกษา มหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ ได้ออกแถลงการณ์ จากเหตุการณ์ความรุนแรงที่เกิดขึ้นในการแข่งขันฟุตบอลมังกรฟ้า ลีก 2021/22 โซนกรุงเทพและปริมณฑล รอบแชมเปียนส์ลีก ในการพบกันระหว่างทีมสโมสรฟุตบอลมหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ และ ทีมบางกอก เอฟซี เมื่อวันที่ 13 มีนาคม 2565 ทีผ่านมา ซึ่งเหตุดังกล่าวทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นนักศึกษาคณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ

 

กระผม นายพัชช์ฐณณท์ เจริญเปี่ยม นายกสโมสรนักศึกษามหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ และโฆษกกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) ประจำมหาวิทยาลัย ในฐานะองค์กรผู้แทนนักศึกษา ขอประณามการกระทำดังกล่าวที่ส่งผลให้เกิดการบาดเจ็บรุนแรงทางสภาพร่างกาย และสภาพจิตใจ สโมสรนักศึกษาฯ หวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะไม่เกิดเหตุการณ์รุนแรงเช่นนี้อีกในกีฬาทุกๆประเภท นักกีฬาควรมีน้ำใจนักกีฬา รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัยให้แก่กัน