“เหยื่อศอกวัย 19”แจ้งความเอาผิด “อิศเรศ น้อยใจบุญ” หลังโดนฟันศอก เย็บ 24 เข็ม

14 มี.ค. 2565 | 08:10 น.

“เหยื่อศอกวัย 19” แจ้งความเอาผิด “อิศเรศ น้อยใจบุญ” หลังโดนฟันศอก เย็บ 24 เข็ม หลังลงดวลแข้งในศึกมังกรฟ้าลีก รอบแชมเปียนส์ลีก เมื่อคืนที่ผ่านมา

หลังจากเมื่อวานนี้วงการฟุตบอลไทย เกิดเหตุการณ์ช็อกในสนามดวลแข้งเมื่อนักฟุตบอลฟันศอกใส่คู่แข่ง จนหน้าคว่ำลงไปนอนกับพื้นสนาม และ เย็บถึง 24 เข็ม ซึ่งเหตุการณ์ครั้งนี้เกิดขึ้นระหว่างการแข่งขันฟุตบอลไทยลีก 3 รอบ แชมเปี้ยนส์ลีก ระหว่าง มหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ พบกับ บางกอก เอฟซี 

 

เหตุการณ์ไม่คาดฝันนี้เกิดขึ้นท้ายเกมในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ โดยเจ้าบ้าน ม.นอร์ทกรุงเทพ ยังนำอยู่ 3-0 ซึ่งในช่วงจังหวะนั้น ศุภสัณฑ์ เรืองศุภนิมิต นักฟุตบอลของของ ม.นอร์ทกรุงเทพ ได้ไปเตะโดนขาของ อิศเรศ น้อยใจบุญ ของ บางกอกเอฟซี จนทำให้ อิศเรศ ฟิวส์ขาด วิ่งเข้าไปทำร้ายศุภสัณฑ์ นักเตะทีมคู่แข่ง โดยสโมสรบางกอกเอฟซี ฉีกสัญญาเลิกจ้างไปแล้วนั้น

 

ล่าสุด สโมสรฟุตบอลมหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ  ได้โพสต์อัพเดตอาการล่าสุดของ ฮอลล์ ศุภสัณฑ์ เรืองศุภนิมิต นักเตะเยาวชนปี 1 ชุดลีกอาชีพ วัย 19 ปี สโมสรฟุตบอลมหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ หลังโดนฟันศอก อิศเรศ น้อยใจบุญ ในศึก มังกรฟ้าลีก (ไทยลีก 3) รอบแชมเปียนส์ลีก เมื่อคืนที่ผ่านมา ได้เข้าเย็บบาดแผลบริเวณริมฝีปากด้านบนเรียบร้อยแล้ว ขณะนี้นอนรักษาตัวอยู่ที่แคมป์สโมสร อาการล่าสุดมีรอยฟกช้ำที่ใบหน้า มีอาการอักเสบที่บาดแผล และเตรียมเข้าเอ็กซเรย์กระดูกฟัน เนื่องจากได้รับการกระแทกอย่างรุนแรง เบื้องต้นยังไม่สามารถรับประทานอาหารได้ แพทย์แนะนำให้ทานอาหารเหลวไปสักระยะก่อน

 

ซึ่งในวันนี้ (14 มี.ค. 65) ครอบครัวศุภสัณฑ์ เรืองศุภนิมิต จะเดินทางมาเยี่ยมอาการลูกชายหลังทราบอาการบาดเจ็บ และในช่วงบ่าย (13:00 น.) มีนัดพบแพทย์ที่โรงพยาบาลบางประกอก รังสิต2 อีกครั้ง การดำเนินคดีกับผู้กระทำผิด ศุภสัณฑ์ เรืองศุภนิมิต ได้ดำเนินการแจ้งความข้อหาทำร้ายร่างกายกับนายอิศเรศ น้อยใจบุญ ที่ สภ.ธัญบุรี เรียบร้อยแล้ว ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ปัทมา รูปสุวรรณกุล ประธานสโมสรฟุตบอลมหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ แจ้งว่าจะมีการแต่งตั้งทนายความดูแลคดีอย่างใกล้ชิด และมอบหมายให้คณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ ซึ่งเป็นต้นสังกัดที่ ศุภสัณฑ์ เรืองศุภนิมิต กำลังศึกษาอยู่ ร่วมรับผิดชอบคดีความดังกล่าวด้วย เนื่องจากผู้บาดเจ็บเป็นนักศึกษา ชั้นปีที่ 1 และเป็นนักกีฬาเยาวชนของสโมสร ซึ่งเป็นผู้มีความสามารถและได้รับทุนศึกษาต่อปริญญาตรีที่มหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ ทางสโมสรฯ และมหาวิทยาลัยจะให้การดูแลอย่างเต็มที่

 

บิ๊กออฟ ภูริพัฒน์ ประวัติรุ่งเรือง รองประธานสโมสรฯและผู้จัดการทีม ย้ำให้ดำเนินการเอาผิดถึงที่สุด เพื่อไม่ให้เป็นแบบอย่างแก่เยาวชนและวงการกีฬา จากภาพเหตุการณ์ดังกล่าวนับว่าเป็นการเล่นที่รุนแรงที่สุดในประวัติศาสตร์ไทยลีกซึ่งเป็นสิ่งที่ไม่ควรเกิดขึ้น ไม่ว่าจะในกีฬาประเภทใดก็ตาม ด้านมหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ เราเป็นสถาบันการศึกษาที่ส่งเสริมทั้งด้านวิชาการและกีฬามาอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นกีฬาฟุตบอล ฟุตซอล ยูโด แบดมินตัน และอื่นๆ ซึ่งถือว่าเรามีส่วนการสร้างและปั้นเยาวชนเหล่านี้ให้เติบโตในสายกีฬาอย่างมืออาชีพ การปลูกฝังวินัยการเล่นกีฬาให้อยู่ในกรอบกติกาจึงเป็นเรื่องที่สำคัญมาก

 

ทางด้านโค้ชและทีมงาน ขณะนี้ต้องทำงานหนักเพิ่มมากขึ้นอีก เพื่อโฟกัสไปยังเกมรอบแชมเปียนส์ลีก ในนัดที่ 2 เปิดบ้านรับการมาเยือนของทีม นครศรีฯ ยูไนเต็ด วันเสาร์ที่ 19 มีนาคม 2565 ณ สนามฟุตบอลมหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพนี้

ขอขอบคุณทุกกำลังใจที่ส่งมาถึงพวกเราชาว "อาชาผยอง" ครับ.

 

ที่มา:สโมสรฟุตบอลมหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเพท