บางกอกเอฟซี ยกเลิกสัญญานักฟุตบอลฟันศอกคู่แข่งเจ็บเย็บ 24 เข็ม

14 มี.ค. 2565 | 04:22 น.

ฉาววงการฟุตบอลไทย แข้งบางกอกเอฟซี ฟิวส์ขาดฟันศอกใส่คู่แข่ง เป็นแผลเย็บถึง 24 เข็ม ขณะที่สโมสรออกแถลงการณ์ ขอยกเลิกสัญญานักเตะทันที เนื่องจากการทำความผิดร้ายแรงต่อเพื่อนร่วมอาชีพเเละสโมสร ขณะที่ม.นอร์ทกรุงเทพ แจ้งความเอาผิดนักฟุตบอลทำร้ายร่างกาย

เกิดเรื่องฉาวขึ้นในวงการฟุตบอลไทย หลังจากเกิดกรณีนักฟุตบอลฟันศอกใส่คู่แข่ง จนหน้าคว่ำลงไปนอนกับพื้นสนาม และเย็บถึง 24 เข็ม ซึ่งเหตุการณ์ครั้งนี้เกิดขึ้นระหว่างการแข่งขันฟุตบอลไทยลีก 3 รอบแชมเปี้ยนส์ลีก ระหว่าง มหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ พบกับ บางกอก เอฟซี 

 

เหตุการณ์ไม่คาดฝันนี้เกิดขึ้นท้ายเกมในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ โดยเจ้าบ้าน ม.นอร์ทกรุงเทพ ยังนำอยู่ 3-0 ซึ่งในช่วงจังหวะนั้น ศุภสัณฑ์ เรืองศุภนิมิต นักฟุตบอลของของ ม.นอร์ทกรุงเทพ ได้ไปเตะโดนขาของ อิศเรศ น้อยใจบุญ ของ บางกอกเอฟซี จนทำให้ อิศเรศ ฟิวส์ขาด วิ่งเข้าไปทำร้ายศุภสัณฑ์ นักเตะทีมคู่แข่ง 

 

ด้วยการฟันศอกซ้ายเข้าเต็มใบหน้าอย่างจัง จนศุภสัณฑ์ ล้มลงไปนอนกับฟื้นสนาม ซึ่งกรรมการได้ควักใบแดงใส่ออกจากสนามทันที และภายหลังจากนั้น ได้รับแจ้งว่า นักฟุตบอลของ ม.นอร์ทกรุงเทพ ได้รับบาดเจ็บเป็นแผลบริเวณมุมปากด้านขวา และต้องโดนเย็บถึง 24 เข็มด้วยกัน

 

ซึ่งเหตุการณ์นี้ ได้กลายเป็นประเด็นร้อนในโซเชียล โดยมีผู้แชร์คลิปวีดีโอเหตุการณ์ และแสดงความคิดเห็นกันอย่างร้อนแรง

ภายหลังจากเกิดเหตุขึ้น สโมสรบางกอก เอฟซี ก็ได้ออกแถลงการณ์อย่างเป็นทางการจากสโมสร โดยระบุว่า 

 

สโมสรบางกอก เอฟซี ขอแสดงจุดยืนไม่สนับสนุนการกระทำที่ไม่มีน้ำใจนักกีฬาทุกรูปแบบ รวมถึงการใช้ความรุนแรงในสนาม ทางสโมสรฯ จึงขอยกเลิกสัญญานักเตะ “นายอิศเรศ น้อยใจบุญ”

 

เนื่องจากการทำความผิดร้ายแรงต่อเพื่อนร่วมอาชีพเเละสโมสร โดยมีผลทันที 
ทั้งนี้ทางสโมสรฯ ขอแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและ จะทำทุกวิถีทางไม่ให้เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นอีก 13 มีนาคม พ.ศ.2565 

 

อย่างไรก็ตามหลังจากสโมสรได้ออกแถลงการณ์ไปแล้ว พบว่า ได้มีผู้เข้ามาร่วมแสดงความคิดเห็นเกือบ 5 พันรายการ และมีการแชร์ไปมากถึง 5.2 พันครั้งด้วย

 

แถลงการณ์สโมสรบางกอก เอฟซี

ขณะที่ สโมสรฟุตบอลมหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ ก็ได้ออกคำแถลง ระบุว่า 

 

ศุภสัณฑ์ เรืองศุภนิมิต ผู้บาดเจ็บหมายเลข 33 สโมสรฟุตบอลมหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ ได้เข้ารับการตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลบางประกอกรังสิต 2 หลังเกิดเหตุผู้เล่นหมาย 6 ของสโมสรบางกอกเอฟซี  เจตนาทำร้ายร่างกายบริเวณใบหน้าของตน ระหว่างทำการแข่งขันฟุตบอลมังกรฟ้า ลีก ฤดูกาล 2021/22 รอบแชมเปี้ยนลีก โซนกรุงเทพฯและปริมณฑล 

 

หลังเข้าพบแพทย์ พบว่าบริเวณริมฝีปากด้านบนมีแผลฉกรรจ์ แพทย์จึงได้ทำการเย็บปิดบาดแผล รวมจำนวน 24 เข็ม ซึ่งจากกรณีดังกล่าว ทางสโมสรฯจะให้การดูแลและรับผิดชอบค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาลนักกีฬาอย่างเต็มที่

 

หลังเข้ารับการรักษาบาดแผลได้เข้าพบพนักงานสอบสวน สภ.ธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี แจ้งความเอาผิดกับ นายอิศเรศ น้อยใจบุญ ผู้กระทำผิด ข้อหาทำร้ายร่างกายอันเป็นเหตุให้ได้รับบาดเจ็บ หลังนายอิศเรศ น้อยใจบุญ ฟันศอกเข้าที่ใบหน้า ช่วงทดเวลาบาดเจ็บก่อนจบการแข่งขัน  

 

อนึ่งสโมสรฯ จะติดตามการดำเนินคดีอย่างเต็มที่ เพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่างต่อเยาวชน และไม่สนับสนุนการใช้ความรุนแรงในการแข่งขันฟุตบอลในทุกระดับ จึงอยากขอให้นักกีฬาทุกคนมีสติในการแข่งขัน มีน้ำใจเป็นนักกีฬา  และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะไม่เกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้ขึ้นอีกในวงการฟุตบอลไทย

 

สโมสรฯ จะให้การดูแลนักกีฬาในสังกัดทุกคนด้วยความเอาใจใส่ และขอขอบคุณแฟนบอลทุกท่านที่ร่วมส่งกำลังใจมา ณ โอกาสนี้ สโมสรฟุตบอลมหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ 13 มีนาคม 2565

 

คำแถลงสโมสรฟุตบอลมหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ