ปล่อยขึ้นราคา “บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป” พาณิชย์ ชี้ไม่กระทบผู้บริโภค

09 มี.ค. 2565 | 03:07 น.

ปล่อยขึ้นราคา “บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป” พาณิชย์ ไม่อุ้มร้านค้าส่งปล่อยขึ้นราคา ชี้ยังไม่กระทบผู้บริโภค ด้านผู้ผลิตยืนยันให้ความร่วมมือตรึงราคา

แม้ว่าผู้บริโภคจะยังไม่ได้รับผลกระทบจากการขอปรับราคาขึ้นของบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป แต่เชื่อว่าในอนาคต อาจจะได้รับผลกระทบเพราะการขอปรับราคาขึ้นในครั้งนี้เพราะยังขายในราคาซองละ6บาทเช่นเดิม แต่ ผู้ ที่ได้รับผลกระทบโดยตรงคือร้านค้าส่งทั่วไปโดยกำไรจะหายไป25สตางค์ จากเดิมที่จะมีกำไรซองละ1บาท ซึ่งจะมีผลทั่วประเทศในเดือนเมษายนนี้

ปล่อยขึ้นราคา “บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป” พาณิชย์ ชี้ไม่กระทบผู้บริโภค

ล่าสุดนายวัฒนศักย์ เสือเอี่ยม อธิบดีกรมการค้าภายใน เปิดเผยถึงกรณีที่มีข่าวผู้ผลิตบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปเตรียมปรับขึ้นราคาขาย เพราะต้นทุนการผลิตเพิ่มสูงขึ้นว่า กรมฯ ได้หารือกับผู้ผลิตและได้รับการแจ้งว่าเป็นการปรับขึ้นราคาขายส่งที่ส่งให้กับร้านค้า หรือเป็นการลดส่วนลดทางการค้าที่ผู้ผลิตให้กับร้านค้า ไม่มีผลทำให้ราคาขายปลีก ซึ่งเป็นราคาปลายทางสู่ผู้บริโภคปรับขึ้น ยังคงราคาเดิมเริ่มต้นที่ซองละ6บาทดังนั้นจึงยังไม่กระทบกับผู้บริโภค

 โดยผู้ผลิตยืนยันว่า จะยังให้ความร่วมมือกระทรวงพาณิชย์ ตรึงราคาขายต่อไปจนกว่าสถานการณ์ต่าง ๆ จะคลี่คลาย เพื่อลดภาระค่าครองชีพให้ประชาชน