"ชัยวุฒิ"เร่งหน่วยงานรัฐ"สร้าง-ซ่อม"10สะพาน"อุ้มผาง"จากฤทธิ์เตี้ยนหมู่

24 ก.พ. 2565 | 07:53 น.

"สส.ชัยวุฒิ" เร่งหน่วยงานภาครัฐ  ติดตามงบประมาณ เพื่อก่อสร้างสะพานที่เสียหายใน อ.อุ้มผาง นับ 10 แห่ง จากฤทธิ์พายุเตี้ยนมูต้นฤดูฝนที่ผ่านมา ที่ทำให้ถนนขาดสะพานพังเสียหายจำนวนมาก

จากภาวะฝนตกหนักแนวพรมแดนด้านตะวันตก จนเกิดเหตุอุทกภัยในช่วงฤดูฝนที่ผ่านมา สร้างความเสียหายแก่ถนนและสะพานนับ 10 แห่งในพื้นที่อ.อุ้มผาง จังหวัดตาก ซึ่งนายชัยวุฒิ บรรณวัฒน์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) จังหวัดตาก  ได้ลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาขนในพื้นที่ และสำรวจตรวจสอบความเสียหายหลังเกิดเหตุไม่นานไปแล้วนั้น

 

นายชัยวุฒิ บรรณวัฒน์ ส.ส.ตาก กล่าวว่า  จากนั้นได้ทำหนังสือประสาน และเร่งรัดหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในส่วนของภาครัฐ เพื่อเร่งติดตามงบประมาณ  ที่จะใช้ในโครงการก่อสร้างสะพานที่เสียหายใน อ.อุ้มผาง นับ 10 แห่ง เพื่อทดแทนหรือฟื้นสภาพให้ประชาชนได้ใช้ประโยชน์ในชีวิตประจำวันโดยเร็ว  

นายชัยวุฒิ บรรณวัฒน์ ส.ส.ตาก ลงตรวจและเร่งรัดหน่วยงานตั้งงบฯซ่อม-สร้างถนนสะพานแทนที่เสียหายในอ.อุ้มผาง จ.ตาก

"ชัยวุฒิ"เร่งหน่วยงานรัฐ"สร้าง-ซ่อม"10สะพาน"อุ้มผาง"จากฤทธิ์เตี้ยนหมู่

ซึ่งในส่วนของลำน้ำแม่กลอง ที่เชื่อมหมู่บ้านที่แม่จันทะนั้น แต่เดิมเป็นสะพานแขวนด้วยสลิง   ซึ่งในช่วงเกิดอุทกภัยน้ำท่วมใหญ่ ที่ อ.อุ้มผาง  สะพานได้ขาดลงจนพังเสียหายพร้อมสะพานแห่งอื่น ๆ อีกหลายตัว ซึ่งตนเองในฐานะผู้แทนราษฎร  ได้เร่งประสานงานติดตามเรื่องสะพาน และระบบเส้นทางคมนาคมอย่างต่อเนื่องมาโดยตลอด เพื่อนำไปสู่การแก้ไขปัญหา ผลกระทบและความเดือดร้อนของประชาชนในพื้นที่

 

รายงานข่าวแจ้งว่า ก่อนหน้านี้สะพานข้ามลำห้วยต่าง ๆ และเส้นทาง ระบบคมนาคม ใน อ.อุ้มผาง จ.ตาก พังเสียหาย จากอิทธิพลจากพายุเตี้ยนหมู่ ในช่วงต้นฤดูฝนปี 2564 ที่ผ่านมา ทำให้เกิดฝนตกหนักและมีน้ำป่าไหลบ่า พลัดสะพานคอนกรีตเสริมเหล็ก (คสล.), สะพานแขวนสลิง บ้านแม่จันทะ และถนนเส้นมางต่าง ๆ พังเสียหาย 

"ชัยวุฒิ"เร่งหน่วยงานรัฐ"สร้าง-ซ่อม"10สะพาน"อุ้มผาง"จากฤทธิ์เตี้ยนหมู่

"ชัยวุฒิ"เร่งหน่วยงานรัฐ"สร้าง-ซ่อม"10สะพาน"อุ้มผาง"จากฤทธิ์เตี้ยนหมู่

ซึ่ง ส.ส.ชัยวุฒิ บรรณวัฒน์ ได้ลงพื้นที่พร้อมทีมงาน และเจ้าหน้าที่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เพื่อตรวจสอบความเสียหายสาธารณูปโภค ตลอดจนสิ่งปลูกสร้างโครงการพื้นฐาน ที่ได้รับผลกระทบจากการถูกน้ำป่าพัดสร้างความเสียหาย ก่อนที่จะร่งประสานหน่วยงานที่รับผิดชอบในส่วนกลาง ได้รับทราบ เพื่อแก้ไขปัญหาและความเดือดร้อนของชาวบ้านต่อไป