ไฮไลท์ใหม่"น้ำตกสายรุ้ง" เส้นทาง"น้ำตกทีลอซู"ที่อุ้มผาง

29 พ.ย. 2564 | 07:39 น.

อุ้มผางกลับมาแล้ว หลังเปิดเข้าน้ำตกทีลอซูได้เหมือนเดิม เพียง 2 สัปดาห์นักท่องเที่ยวมากันคึกคัก ททท.พัฒนาเส้นทางท่องเที่ยวเพิ่มกิจกรรมล่องแพยางต้นน้ำแม่กลอง ชมน้ำตกสายรุ้ง ก่อนยลความอลังการน้ำตกทีลอซู พักอุ้มผางเช้ามืดชมทะเลหมอก"ดอยหัวหมด" 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีนักท่องเที่ยวจากกรุงเทพฯ ฉะเชิงเทรา จังหวัดสุโขทัย จังหวัดสุพรรณบุรี จังหวัดเชียงใหม่ รวมถึงนักท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดตาก และคณะของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.)  เดินทางเข้าชมน้ำตกทีลอซู โดยช่วงเช้าเป็นการล่องเรือยางชมธรรมชาติ สองฟากฝั่ง ลำน้ำแม่กลอง

 

การล่องแพทางน้ำใช้เวลาประมาณ  3  ช.ม. เพื่อชมธรรมชาติสองฝากฝั่งของต้นน้ำแม่กลอง ป่าไม้นานาพันธุ์ที่สวยงาม เส้นทางจะผ่านน้ำตกทีลอจ่อ น้ำตกสายรุ้ง  บ่อน้ำร้อน  เป็นต้น

เส้นทางล่องแพยางชมต้นน้ำแม่กลอง ผ่านน้ำตกสายรุ้ง2ชั้นสุดสวยงามที่อุ้มผาง

ไฮไลท์ใหม่"น้ำตกสายรุ้ง" เส้นทาง"น้ำตกทีลอซู"ที่อุ้มผาง

เสร็จจากเส้นทางล่องแพ  ขึ้นบกบริเวณที่ทำการเขตรักษาพันธุ์ผาเลือด  ซึ่งมีหอ้งน้ำ ห้องสุขา  ที่พักผ่อนไว้รองรับ พร้อมทานอาหารกลางวัน   

 

ช่วงบ่ายต่อจากนี้นั่งรถยนต์ระยะทางประมาณ 15 ก.ม. ใชัเวลาประมาณ 30  นาที  ถึงที่ทำการของเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทีลอซู  มีสถานที่พักเหนื่อย มีห้องน้ำชาย- หญิง ใว้บริการ  เพื่้อพักทำภาระกิจส่วนตัวแล้ว  

 

จากนั้นเป็นเส้นทางเดินเท้าไปชมน้ำตกทีลอซู  ผ่านเสันทางศึกษาธรรมชาติ  ระยะทาง 1.5 ก.ม.  ถึงบริเวณ น้ำตกทีลอซู  ที่สวยงามอลังการ  สวยงามที่สุดในประเทศไทย  ได้เวลาพอสมควรแล้วเดินทางกลับยังตัวอำเภออุ้มผาง โดยรถยนต์ ระยะทางประมาณ  40 ก.ม. ใช้เวลาประมาณ 2 ขั่วโมง

ไฮไลท์ใหม่"น้ำตกสายรุ้ง" เส้นทาง"น้ำตกทีลอซู"ที่อุ้มผาง

น้ำตกทีลอซูที่สวยงามอลังการที่สุดของไทย

ในตัวอำเภออุ้มผาง  มีที่ให้ทัศนศึกษาวิถีชิวิตดั้งเดิมของคนดอย  ชมสินค้าพื้นเมื่อง  ช็อปปิ้งถนนคนเดิน ยามเย็น ที่ตลาดสดอุ้มผาง  

 

เช้าตรู่ของวันใหม่ตั้งแต่เวลาประมาณ  05.30 น. เดินทางไปชมวิวพระอาทิตย์ขึ้นท่ามกลางทะเลหมอก ที่ดอยหัวหมด  ระยะทางสะดวก มี 2 จุด คือ ที่กม.10 และที่ก.ม.13  เส้นทางจากตัวอำเภออุ้มผาง  ไปบ้านกะเหรี่ยง ปะหละทะ  ใช้เวลาเดินทาง ประมาณ  30 นาที เป็นอีกจุดท่องเที่ยวที่ต้องไม่พลาดเช็คอิน

 

นางสาวสรัสวดี อาสาสรรพกิจ  ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคเหนือ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) กล่าวว่า วันนี้สวยงามมาก ใด้ล่องแพชมทิวทัศน์แม่น้ำที่สวยงามมาก  ไฮไลท์มากเลยที่พบกับน้ำตกสายรุ้งสองชั้น ซึ่งตามปกติอาจจะไม่เห็น แต่ช่วงนี้เป็นช่วงดีที่สุด สวยงามที่สุด เหมาะจะล่องแพยางชมธรรมชาติ และเดินทาง มาน้ำตกทีลอซู  ถือเป็นครั้งแรกที่พบน้ำตกทีลอซู สวยงามสุดสุด จนบรรยายไม่ถูก นักท่องเที่ยวต้องมาเห็นกับตาตนเอง มาเที่ยวด้วยตนเอง จึงอยากขอเชิญชวนมาเที่ยวน้ำตกทีลอซูกันให้ใด้

ไฮไลท์ใหม่"น้ำตกสายรุ้ง" เส้นทาง"น้ำตกทีลอซู"ที่อุ้มผาง

นางสาวธมลวรรณ  เจริญวงศ์พิสิฐ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.)  สำนักงานตาก  กล่าวว่า ช่วงนี้เป็นช่วงฤดูกาลท่องเที่ยวน้ำตกทีลอซู ที่อำเภออุ้มผาง จังหวัดตาก ซึ่งเปิดให้บริการตั้งแต่ 8 พฤศจิกายน 2564  อยากจะเชิญชวนนักท่องเที่ยวมาเที่ยวกัน 

 

วันนี้มีนักท่องเที่ยวจากทั่วประเทศเดินทางมา ท่องเที่ยว อำเภออุ้มผาง  อากาศกำลังดี บรรยากาศกำลังดี สดชื่น ตอนเช้าจะมีหมอกยามเช้าขึ้นมาเยอะมาก มีเส้นทางล่องเรือแพยางมา 35 นาที เห็นน้ำตกสายรุ้ง ต้องเดินทางตั้งแต่ 8:00 น ล่องเรือยางมาชมธรรมชาติสองฝั่ง ชมน้ำตกสายรุ้ง 2 ชั้นที่สวยงามมาก และเดินทางต่ออีก 1 ชั่วโมง ก็จะถึงผาเลือด และเดินทางด้วยไปต่อด้วยรถยนต์เพื่อไปน้ำตกทีลอซู 

ไฮไลท์ใหม่"น้ำตกสายรุ้ง" เส้นทาง"น้ำตกทีลอซู"ที่อุ้มผาง

ขอย้ำว่านักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาเที่ยวน้ำตกทีลอซู มาเที่ยวในพื้นที่อำเภออุ้มผางทุกท่าน มาเที่ยวเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าอุ้มผาง ต้องมีใบรับรองการฉีดวัคซีน 2 เข็ม และพกบัตรประชาชนมาด้วยจะเป็นการดี ถ้าไม่มีท่านไม่สามารถเข้ามาชมธรรมชาติน้ำตกทีลอซูได้ เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิค-19

 

ด้านนายประเสริฐ จึงกิจรุ่งโรจน์ ประธานหอการค้าจังหวัดตาก กล่าว่า หอการค้าจังหวัดตาก การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และททท. สำนักงานจังหวัดตาก นำคณะผู้สื่อข่าวท้องถิ่นและส่วนกลาง พร้อมผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยว เข้าสู่อำเภออุ้มผาง จังหวัดตาก เพื่อสำรวจสถานที่ท่องเที่ยว ต้อนรับนักท่องเที่ยวในฤดูท่องเที่ยวนี้ 

ไฮไลท์ใหม่"น้ำตกสายรุ้ง" เส้นทาง"น้ำตกทีลอซู"ที่อุ้มผาง

โดยในวันนี้ ได้สำรวจทางน้ำโดยล่องแพในลำน้ำแม่กลอง สู่น้ำตกทีลอซู ระหว่างเส้นทาง ได้ชมความงามจากน้ำตกทีลอจ่อ น้ำตกสายรุ้ง บ่อน้ำร้อน และความสวยงามจากธรรมชาติตลอดเส้นทาง และขึ้นต่อรถที่ผาเลือด ไปยังน้ำตกทีลอซู สายน้ำตกที่ยิ่งใหญ่แห่งผืนป่าตะวันตกของประเทศไทย 

 

ในวันนี้จะเห็นนักท่องเที่ยวจากทั่วประเทศ ได้เข้ามาท่องเที่ยวในอำเภออุ้มผางแล้วจำนวนมาก ทำให้บรรยากาศการท่องเที่ยวของอำเภออุ้มผาง จังหวัดตากกลับมาคึกคักอีกครั้ง 

 

หอการค้าจังหวัดตาก ขอเชิญชวนนักท่องเที่ยว และผู้ที่ต้องการพักผ่อน เข้าสู่อ้อมกอดของธรรมชาติ เมฆหมอก ลำธาร น้ำตก และขุนเขา ได้มาเที่ยวชมที่  อ.อุ้มผาง จ.ตาก ได้แล้ววันนี้ เวลานี้ในพื้นที่อำเภออุ้มผางจ.ตาก เป็นช่วงอากาศเย็นสบายเริ่มหนาวกำลังดี 

ไฮไลท์ใหม่"น้ำตกสายรุ้ง" เส้นทาง"น้ำตกทีลอซู"ที่อุ้มผาง