EVT รุกตลาดรถบริการรับส่งพนักงานประเดิมดิลแรก รพ.ศิริราช

02 ม.ค. 2565 | 00:09 น.

EVT นำทัพรถโดยสารขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้ารายแรกในประเทศไทยรุกตลาดรถรับส่งพนักงานเจาะกลุ่มองค์กรยุคใหม่ที่เน้นดูแลรักษาสิ่งแวดล้อม ลดมลพิษทางอากาศ ลดการใช้พลังงานเชื้อเพลิง พร้อมคว้างานโรงพยาบาลศิริราช 12 คัน 3เส้นทาง

นายกฤศ โกษานันตชัย ผู้จัดการทั่วไป EVT ซึ่งเป็นผู้ผลิตและจำหน่ายรถพลังงานไฟฟ้า 100% แห่งแรกในประเทศไทย  ภายใต้ยี่ห้อ “EVT” เปิดเผยว่าภายหลังการพัฒนาผลิตภัณฑ์รถใช้พลังงานไฟฟ้า 100% จากรถบริการในพื้นที่จำกัด จนล่าสุดได้พัฒนารถโดยสารขนาดกลางและขนาดใหญ่

 

ซึ่งเป็นที่ยอมรับในตลาดอย่างดีเยี่ยมเพราะตอบโจทก์ความต้องการขององค์กรต่าง ๆ ทั้งภาครัฐและเอกชนที่ต้องการรถรับส่งพนักงานขนาดต่าง ๆ ที่ใช้พลังงานสะอาดที่ตรงกับแนวทางการดำเนินงานขององค์กรที่เน้นการฟื้นฟูสภาพแวดล้อม

ปัจจุบันผลิตภัณฑ์ของ EVT ที่ได้รับความนิยมคือรถโดยสายขนาดกลาง (20 ที่นั่ง) และขนาดใหญ่ (40 ที่นั่ง) โดยเป็นรถที่ใช้ระบบขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าที่ใช้แบตเตอรี่ 100% และบริษัทฯ ได้พัฒนา Application บนมือถือให้กับลูกค้าและผู้โดยสารของลูกค้าที่สามารถตรวจเช็คได้ว่ารถโดยสารที่กำลังรออยู่ในขณะนั้นอยู่บริเวณใดและจะมาถึงจุดรับที่ตนเองอยู่ในช่วงเวลาใด ซึ่งให้ความสะดวกแก่ผู้โดยสารอย่างมากในการเตรียมแผนการเดินทาง

ในขณะที่ภายในรถโดยสาร EVT เน้นเรื่องความสบายทั้งในด้านที่นั่งที่ได้รับการพัฒนาให้นั่งได้อย่างสบาย อีกทั้งระบบเครื่องปรับอากาศภายในห้องโดยสาร มีความเย็นสบายตลอดการเดินทาง รวมไปถึงระบบควบคุมต่าง ๆ ของรถเป็นระบบไฟฟ้าทั้งคันที่ง่ายต่อการควบคุมของพนักงานขับรถ

ปัจจุบัน EVT มีหน่วยงานที่ใช้บริการรถโดยสารรับส่งพนักงานแล้วกว่า 10 องค์กร ซึ่งเป็นทั้งภาครัฐและเอกชน โดยส่วนใหญ่จะเป็นโรงพยาบาลที่ต้องการใช้รถพลังงานสะอาดออกวิ่งให้บริการรับส่งพนักงานและผู้ใช้บริการของโรงพยาบาลตามจุดที่กำหนด และสถาบันการศึกษา โดยปัจจุบันมีรถให้บริการร่วม 100 คัน

ล่าสุด EVT ได้รับความไว้วางใจจากโรงพยาบาลศิริราชนำรถโดยสารไฟฟ้า EVT ออกให้บริการแก่พนักงานและผู้ใช้บริการของโรงพยาบาลทั้งสิ้น 12 คัน โดยแบ่งออกเป็น 3 สายได้แก่

  • เส้นทางประตู 5 (โรงพยาบาลศิริราช) ไปหอพัก 8 ไร่ เป็นรถขนาด 7 เมตร 20 ที่นั่ง
  • เส้นทางประตู 5 ไปเซ็นทรัล ปิ่นเกล้า เป็นรถขนาด 12 เมตร 40 ที่นั่ง
  • เส้นทางประตู 5 ไปคอนโดมิเนียมไอดีโอ ติดสถานีรถไฟฟ้าบางขุนนนท์ เป็นรถขนาด 7 เมตร 20 ที่นั่ง

โดยบริการที่ให้แก่โรงพยาบาลศิริราช เริ่มให้บริการตั้งแต่เดือนกันยายนที่ผ่านมา

 

“โดยส่วนใหญ่ เราให้บริการแก่ลูกค้าในลักษณะครบวงจร คือ นอกจากการให้บริการรถโดยสารไฟฟ้าแล้วยังมีการพัฒนา Application บนมือถือ และสื่อต่าง ๆ เพื่อให้ลูกค้าเราสามารถโหลดไว้เพื่อตรวจสอบ และเรายังเปิดให้องค์กรที่เป็นลูกค้าเราสามารถตรวจสอบการให้บริการของรถได้ตลอดระยะเวลาการให้บริการ

 

อีกทั้งเรายังจัดหาพนักงานขับรถที่ผ่านการอบรมอย่างดีในด้านการขับรถที่ปลอดภัยที่พร้อมด้วยแนวคิดการให้บริการที่ดีแก่ลูกค้า ทำให้ลูกค้าของเรายังคงใช้บริการของเราอย่างต่อเนื่อง

 

วันนี้ผมบอกได้อย่างเต็มภาคภูมิครับว่าเรามาถูกทางที่พัฒนาทั้งในรูปลักษณ์และคุณภาพของการใช้งานที่ตอบโจทย์ลูกค้าได้ตรงเป้าที่สุด องค์กรส่วนมากในประเทศไทยขณะนี้ต่างเน้นเรื่องการรักษาและฟื้นฟูสภาพแวดล้อมที่ทุกประเทศทั่วโลกกำลังประสบปัญหาอย่างหลีกเลี่ยงได้”