เทศกาลโคนมแห่งชาติ 2565 ตรงกับวันไหนเช็คที่นี่

28 ธ.ค. 2564 | 04:40 น.

เทศกาลโคนมแห่งชาติ 2565 ตรงกับวันไหนเช็คที่นี่    งานที่ส่งเสริมให้เกษตรกรโคนมไทยมีศักยภาพและยกระดับอุตสาหกรรมโคนมไทยสู่ระดับนานาชาติ

 “เทศกาลโคนมแห่งชาติ” ประจำปี 2565 ภายใต้หัวข้อ “นวัตกรรมและเทคโนโลยีโคนมไทยสู่ NEXT NORMAL” จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 3 - 7 ม.ค. 2565 ณ บริเวณเชิงเขาตาแป้น องค์การส่งเสริมกิจการโคนมแห่งประเทศไทย (อ.ส.ค.) อำเภอมวกเหล็ก จังหวัดสระบุรี 

เทศกาลโคนมแห่งชาติ 2565 ตรงกับวันไหนเช็คที่นี่

เพื่อเสริมสร้างความมั่นคงในอาชีพ ยกระดับคุณภาพชีวิตของเกษตรกรให้มีความมั่นคงกระจายความเท่าเทียมและเติบโตอย่างมีเสถียรภาพมากยิ่งขึ้น รวมทั้งส่งเสริมนโยบายให้เกษตรกรโคนมไทยมีศักยภาพและยกระดับอุตสาหกรรมโคนมไทยสู่ระดับนานาชาติ

 

ภายในงานมีการจัดกิจกรรมที่น่าสนใจ อาทิ จัดนิทรรศการย้อนรำลึก อ.ส.ค.60 ปี, การประกวดโคนมชิงถ้วยพระราชทาน และการเข้าเยี่ยมชมฟาร์มโคนมประสิทธิภาพสูง (Thai-Denmark Smart Dairy Farm) เป็นฟาร์มโคนมครบวงจรเปิดให้เกษตรกรเข้ามาศึกษาดูงานจะได้ความรู้เรื่องการบริหารจัดการฟาร์มอย่างเป็นระบบด้วยนวัตกรรมในการเพิ่มประสิทธิภาพภายในฟาร์มได้

 

นอกจากนี้ภายในงานยังจำหน่ายผลิตภัณฑ์นมไทย-เดนมาร์ค, ร้านค้าจำหน่ายอาหารสัตว์ และปัจจัยการเลี้ยงโคนม ตลอดจนร้านจำหน่ายของที่ระลึกที่มาร่วมออกบูธภายในงานครั้งนี้อีกมากมาย