คลังคาซ่าโคราชดัน“ซิตี้ลิงค์” สังคมไร้เงินสดแห่งแรกอีสาน

17 ธ.ค. 2564 | 04:36 น.

“คลังคาซ่า”ยักษ์อสังหาริมทรัพย์อีสาน ควง “บิทาซซ่า” บริษัทนายหน้าสินทรัพย์ ดิจิทัล (Broker) แถวหน้าเมืองไทย จัดเสวนา “เปิดโลก Cryptocurrency” ต่อยอดเมืองอัจฉริยะ พร้อมดันโครงการซิตี้ลิ้ง (City Link) เป็นสังคมไร้เงินสด (Cashless Society) เต็มรูปแบบแห่งแรกในภาคอีสาน

นายไพจิตร มานะศิลป์ กรรมการผู้จัดการบริษัท คลังคาซ่า จำกัด เปิดเผยว่า จังหวัดนครราชสีมามีนโยบายพัฒนาสู่สังคมไร้เงินสด (Cashless Society) เพื่อก้าวสู่การเป็นเมืองอัจฉริยะ (Korat Smart City) รองรับการใช้ชีวิตแบบ New Normal และได้เลือก Mayfair Market ภายในโครงการ The Link โครงการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ครบวงจรใจกลางเมือง เป็นพื้นที่นำร่องในเฟสแรกของจังหวัด

 

ประกอบกับคลังคาซ่า เป็นผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์รายแรกในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ที่เปิดรับการชำระค่าคอนโดและอะพาร์ตเมนต์ด้วยเงินดิจิทัล และเวลานี้กระแสการลงทุนในสกุลเงินดิจิทัล กำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในขณะนี้

คลังคาซ่าจัดเสวนาเรื่องการเงินดิจิทัล(คริปโทเคอร์เรนซี)กระตุ้นโครงการ The Link สู่สังคมไร้เงินสดแห่งแรกของอีสาน

คลังคาซ่าประกาศรับชำระค่าคอนโดฯด้วยเหรียญดิจิทัล

คลังคาซ่า ได้เดินหน้าต่อยอดเรื่องดังกล่าว โดยมีแนวคิดที่จะผลักดันให้ร้านค้าทุกร้าน ในโครงการ The Link รวมทั้งใน Mayfair market เปิดรับชำระค่าสินค่าด้วยสินทรัพย์ดิจิทัล โดยจับมือร่วมกับทางบริษัท บิทาซซ่า จำกัด บริษัทนายหน้าสินทรัพย์ดิจิทัล (Broker) อันดับหนึ่งในประเทศไทย จัดพูดคุยเสวนาเรื่อง เปิดโลก Cryptocurrency ต่อยอดเมืองอัจฉริยะ เพื่อให้ความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับเงินดิจิตัลมากยิ่งขึ้น
  คลังคาซ่าโคราชดัน“ซิตี้ลิงค์” สังคมไร้เงินสดแห่งแรกอีสาน

“ตั้งเป้าให้สถานประกอบการในโครงการ The Link และ Mayfair Market เข้าสู่การเป็นพื้นที่ Cashless Society เต็มรูปแบบ 100% ภายในปี 2564 นี้ ซึ่งหากสำเร็จเราจะเป็นพื้นที่แรกในจังหวัดนครราชสีมา และของภาคอีสาน” นายไพจิตร กล่าว

 

คลังคาซ่าโคราชดัน“ซิตี้ลิงค์” สังคมไร้เงินสดแห่งแรกอีสาน
 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อกลางเดือนพ.ย.2564 คลังคาซ่าได้ประกาศเปิดรับสกุลเงินดิจิทัล ในการซื้ออสังหาริมทรัพย์ในโครงการ“City Link Condo” คอนโดมิเนียมหรูในทำเลทองกลางเมืองโคราช ถือเป็นรายแรกในส่วนภูมิภาค ที่จะนำสินทรัพย์ดิจิทัล (Cryptocurrency) มาใช้ชำระเงิน โดยจะเปิดรับเหรียญ คริปโทเคอเรนซี (Cryptocurrency) หรือ สกุลเงินดิจิทัล 3 สกุล ได้แก่ บิทคอยน์ Bitcoin หรือ BTC, อีเธอเรียม Ethereum หรือ ETH และ USDT

 

ทั้งนี้ คลังคาซ่าร่วมมือกับ Bitazza บริษัทนายหน้าสินทรัพย์ดิจิทัลแถวหน้าของไทยที่มีเครือข่ายทั่วโลก ในการให้บริการสกุลเงินดิจิทัลดังกล่าว ถือเป็นการเพิ่มช่องทางใหม่ให้กับลูกค้า รวมถึงเป็นการขยายฐานลูกค้าได้อีกด้วย ทำให้สามารถแปลงสินทรัพย์ดิจิทัลมาเป็นอสังหาริมทรัพย์ได้จริง พร้อมระบุว่า ฐานลูกค้าในโคราชกลุ่มนี้มีอยู่มากพอสมควร และเพื่อรองรับอนาคตต่อจากนี้ด้วย

 

“การที่เราเปิดรับชำระเงินผ่านสินทรัพย์ดิจิทัล นื่องจากสกุลเงินเหล่านี้กำลังเป็นที่นิยมของคนรุ่นใหม่ และถูกพูดถึงกันมาก และยังไม่มีธุรกิจใดในโคราชที่รับบิทคอยน์อย่างจริงจัง การเปิดตัวรับซื้อขายด้วยสินทรัพย์ดิจิทัลครั้งนี้ จะกระตุ้นให้คนหันมาสนใจเรื่องเงินดิจิทัลมากขึ้น ทำให้มั่นใจเพิ่มขึ้นว่าสามารถนำเหรียญดิจิทัลมาใช้จ่ายในโลกจริงได้ด้วย” นายไพจิตร กล่าว

 

นอกจากรับมือกับคลังคาซ่าในการรับชำระค่าคอนโดฯโครงการซิตี้ลิ้งค์ด้วยเหรียญดิจิทัลแล้ว บิทาซซา ยังร่วมกับโครงการ Star Avenue Lifestyle Mall อาเขตเชียงใหม่ อาคารพาณิชย์ในรูปแบบคอมมูนิตี้มอลล์ 3 ชั้น ทั้งห้องเดี่ยวและห้องคู่ โดยเปิดขายด้วยเหรียญคริปโต 3 สกุล คือ BTC, ETH และ USDT ไม่มีค่าธรรมเนียม ในราคาส่วนลด 5% ด้วย
 

อนึ่ง บิทคอยน์คือสกุลเงินดิจิทัล ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในโลกของคริปโทเคอเรนซี เนื่องจากเป็นสกุลเงินคริปโตแรกที่เกิดขึ้นบนโลก ตั้งแต่วันแรกที่บิทคอยน์ถูกสร้างขึ้นมานั้น หลายคนก็มองว่าบิทคอยน์เป็นสินทรัพย์ที่เหมาะกับการสะสม และเป็นเทคโนโลยีที่จะเข้ามาเปลี่ยนแปลงวิธีการติดต่อ และดำเนินธุรกรรมระหว่างบุคคล เทคโนโลยีบิทคอยน์บนบล็อกเชนนั้น ทำให้ธุรกรรมระหว่างบุคคลเกิดขึ้นได้อย่างปลอดภัยและน่าเชื่อถือ

หน้า 2 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 41 ฉบับที่ 3,741 วันที่ 19-22 ธันวาคม พ.ศ.2564