เช็คเงิน “เยียวยาเกษตรกร” จ่ายชดเชยความเสียหายจากน้ำท่วม

01 ธ.ค. 2564 | 08:21 น.

ตรวจสอบสถานะโอนเงินเยียวยาเกษตรกร ธ.ก.ส. แจ้งข่าวดี นัดโอนจ่ายค่าสินไหม ประกันภัยข้าวนาปี เข้าบัญชีชาวนา วันที่ 8 ธ.ค. นี้ในอัตราไร่ละ 1,240 บาท กรณีซื้อประกันภัยเพิ่มเติม ไร่ละ 240 บาท ใครเสียหายน้ำท่วม เช็คด่วน ได้ที่ลิงค์ https://rice.tgia.org/ รู้ทันที เงินเข้ายัง

ตั้งแต่ต้นปี 2564 ฝนมาเร็ว พายุ แม้จะไม่เข้าทางตรง แต่ก็มีผลทำให้ประเทศไทยต้องประสบปัญหาน้ำท่วมในพื้นที่ที่เกษตรที่ได้รับผลกระทบจนทำให้เกิดความเสียหาย อาจจะไม่คุ้มทุนกับพี่น้องเกษตรกรที่จะเริ่มเพาะปลูกใหม่ ล่าสุดมีข่าวดี ที่ ธ.ก.ส. แต่ละสาขา เริ่มส่งสัญญาณการจ่ายค่าสินไหม “ประกันภัยข้าวนาปี” ให้แก่พี่น้องเกษตรกร ชาวนา แล้ว

 

สำนักงาน ธ.ก.ส. จังหวัดนครราชสีมา โพสต์  ธ.ก.ส.เตรียมโอนจ่ายสินไหมประกันภัยข้าวนาปี 2564 (ชดเชยความเสียหายจากอุทกภัย) หรือ "น้ำท่วม" ตามที่เกิดอุทกภัยในหลายพื้นที่ในช่วงเดือนกันยายน 2564 บัดนี้กรมส่งเสริมการเกษตรได้ส่งข้อมูลความเสียหายให้บริษัทผู้รับประกันภัยแล้ว และธ.ก.ส.จะทำการโอนเข้าบัญชีเกษตรกร  ในวันที่ 8 ธันวาคม 2564 นี้

 

ขณะที่​ เกษตรกร​จังหวัดอื่นที่พบกับภัยน้ำท่วมเช่นกัน​ เกษตรกรสามารถตรวจสอบข้อมูลได้โดยการบันทึกหมายเลขบัตรประชาชนพร้อม ชื่อ นามสกุล ที่เว็บไซต์ https://rice.tgia.org/

 

ทั้งนี้เกษตรกรจะได้รับสินไหมทดแทนในอัตราพื้นที่เสียหาย ไร่ละ 1,260 บาท และกรณีซื้อประกันภัยเพิ่มเติมไร่ละ 240 บาท

 

สำหรับวิธีการตรวจสอบสถานะสถานการณ์ประกันภัย

 

ตรวจสอบสถานะการประกันภัย

1.กรอกเลขที่บัตรประชาชน

2.ชื่อ นามสกุล ไม่ต้องใส่คำนำหน้าชื่อ

3.ปีการผลิต

คลิก ตรวจสอบ

 

แล้วถ้า ขึ้น พื้นที่เอาประกันภัย  รอรับเงินได้เงิน ธ.ก.ส.จะโอนเงินเข้าบัญชีโดยตรง

 

เงินเข้าบัญชี ชัวร์

 

 

โพสต์แจ้งข่าว ธ.ก.ส.นัดโอนเงิน 8 ธ.ค.นี้

 

อนึ่ง "เงินเยียวยาเกษตรกร" เสียหายจากน้ำท่วม ให้เช็ค ผ่านเว็บไซต์  https://rice.tgia.org/

 

ส่วน เงินประกันรายได้เกษตรกร 5 พืช และ "เงินช่วยเหลือชาวนา" ไร่ละ 1,000 บาท สูงสุด 2 หมื่นบาท ผ่านเว็บไซต์ chongkho.inbaac.com 

 

โดยทั้ง 2 ลิงค์ สามารถคลิกผ่านเบราว์เซอร์อินเตอร์เน็ตต่างๆ เว็บไซต์สำหรับการเช็คเงินเกษตรกร สามารถเข้าใช้งานได้ผ่านทุกบราวน์เซอร์บนทุกอุปกรณ์ ไม่ว่าจะเป็นโทรศัพท์มือถือสมาร์ทโฟน แท็บเล็ต และคอมพิวเตอร์ ตลอด 24 ชั่วโมง ตรวจสอบสถานะการเช็กสิทธิ์เกษตร เงินเข้าบัญชีหรือยัง โดยไม่ต้องไปธนาคาร