มาไม่หยุด ฉก.ราบ14จับกุม184ต่างด้าวหนีเข้าเมืองที่ชายแดนอ.พบพระ 

25 พ.ย. 2564 | 07:12 น.

ทหารฉก.ร.14 สนธิกำลังตำรวจ-ฝ่ายปกครอง ลาดตระเวนแนวชายแดนไทย-เมียนมาเขตอ.พบพระ จ.ตาก จับกลุ่มแรงงานต่างด้าวลักลอบเข้าเมืองขณะลัดเลาะผ่านป่าได้ 184 คน ส่งสภ.พบพระดำเนินการตามกฎหมาย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณแนวชายแดนไทย-เมียนมา อ.พบพระ จ.ตาก หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 14 (ฉก.ร.14.) บก.ควบคุม ร้อย.ร.1413 จัดกำลังพลร่วมกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจและฝ่ายปกครอง ออกลาดตระเวนเพื่อปฏิบัติภารกิจเชิงรุก

ในการลาดตระเวนจรยุทธ์ในพื้นที่ปฏิบัติการ (AO) ในพื้นที่บ้านห้วยน้ำนัก ต.ช่องแคบ อ.พบพระ จ.ตาก เพื่อเป็นการป้องกันและสกัดกั้นกลุ่มขบวนการนำพาแรงงานต่างด้าว ลักลอบหลบหนีเข้าสู่พื้นที่ตอนใน

แรงงานต่างด้าวลักลอบเข้าเมืองที่ถูกควบคุมตัวขณะลัดเลาะในป่าเขตอ.พบพระ เพื่อเดินทางเข้าพื้นที่ชั้นใน

มาไม่หยุด ฉก.ราบ14จับกุม184ต่างด้าวหนีเข้าเมืองที่ชายแดนอ.พบพระ 

ตามที่ได้ปรากฏข่าวสารความเคลื่อนไหวของกลุ่มขบวนการฯ ว่ามีความพยายามที่จะลักลอบนำพาแรงงานต่างด้าวฯ เข้าสู่พื้นที่ตอนใน โดยใช้เส้นทางในภูมิประเทศในพื้นที่ ต.ช่องแคบ อ.พบพระฯ – พื้นที่ชั้นใน คาดว่าจะมีการเดินลัดเลาะป่า ไปยังรอยต่อจังหวัดกำแพงเพชร 

ระหว่างปฏิบัติภารกิจในการซุ่มเฝ้าตรวจ ได้ตรวจพบกลุ่มบุคคลต้องสงสัยจำนวนหนึ่ง เดินลัดเลาะมาตามเส้นทางในภูมิประเทศ เข้ามาในบริเวณพื้นที่ดังกล่าว (MU 638172) หน่วยทหารชุดจับกุมจึงได้แสดงตัว เพื่อทำการตรวจสอบ/ตรวจค้น

มาไม่หยุด ฉก.ราบ14จับกุม184ต่างด้าวหนีเข้าเมืองที่ชายแดนอ.พบพระ 

เมื่อกลุ่มบุคคลต้องสงสัยพบเห็นเจ้าหน้าที่ฯ จึงได้แยกย้ายกันวิ่งหลบหนี เข้าไปในพื้นที่ป่าละเมาะ หน่วยจึงได้กระจายกำลังเข้าทำการควบคุมตัวกลุ่มบุคคลต้องสงสัยจำนวนดังกล่าว โดยสามารถควบคุมตัวได้ จำนวน 184 คน เป็นชาย 111 คน และหญิง 73 คน  

จากการตรวจสอบพบว่า เป็นกลุ่มแรงงานต่างด้าวลักลอบหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย ซึ่งไม่มีเอกสารหลักฐานแสดงตนตามกฎหมายแต่อย่างใด หน่วยทหารจึงได้ทำการควบคุมตัวกลุ่มแรงงานต่างด้าวฯ จำนวนดังกล่าว

พร้อมทั้งประสานการปฏิบัติส่งมอบให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรพบพระ เพื่อประสานหน่วยงานส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง มาทำการตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด - 19 และดำเนินการตามขั้นตอนทางกฎหมายต่อไป