เกาหลีประเดิม"กอล์ฟแซนด์บ็อกซ์"เชียงใหม่-ลำพูน ทะลัก12,000คนสะพัด48ล้าน

06 พ.ย. 2564 | 09:48 น.

    ภาพประวัติศาสตร์นักกอล์ฟเกาหลีถึงเชียงใหม่ JejuAir เที่ยวบินต่างประเทศเที่ยวแรกในรอบเกือบ 2 ปี  เข้า"กอล์ฟแซนด์บ็อกซ์"เชียงใหม่-ลำพูน คาดตลอดหนาวนี้มา 12,000 คน สะพัด 48 ล้านบาท จับมือเครือรพ.รามคำแหง-รพ.ปัญญา ให้บริการทางการแพทย์ เพื่อความมั่นใจเที่ยวปลอดภัย 

นักท่องเที่ยวเกาหลี 83 คน เดินทางถึงเชียงใหม่แล้ว เมื่อค่ำวันที่ 5 พ.ย.2564 ด้วยสายการบิน Jeju Air จากอินชอน เป็นเที่ยวบินระหว่างประเทศเที่ยวบินแรกของเชียงใหม่ ในรอบเกือบ 2 ปี ภายใต้โครงการเปิดเมืองเชียงใหม่รับนักท่องเที่ยว "CHARMING Chiang Mai"

เพื่อเข้าพักและทำกิจกรรมในสนามกอล์ฟเชียงใหม่-ลำพูน โดยจะมีเข้ามาอีกทุกวันศุกร์รวม 8 เที่ยวบิน คาดตลอดหน้าหนาวนี้จะมีทั้งสิ้น 12,000 คน สร้างรายได้สะพัด 48 ล้านบาท ปลุกบรรยากาศเมืองท่องเที่ยวเชียงใหม่ให้กลับคืนมา

เกาหลีประเดิม"กอล์ฟแซนด์บ็อกซ์"เชียงใหม่-ลำพูน ทะลัก12,000คนสะพัด48ล้าน

เกาหลีประเดิม"กอล์ฟแซนด์บ็อกซ์"เชียงใหม่-ลำพูน ทะลัก12,000คนสะพัด48ล้าน

นายวรพงษ์ หมู่ชาวใต้ ที่ปรึกษาสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า ในที่สุดก็เกิดภาพประวัติศาสตร์หน้าใหม่ขึ้นในวงการท่องเที่ยวเชียงใหม่ หลังจากห่างหายไปนานถึง 19 เดือน กับเที่ยวบินปฐมฤกษ์เที่ยวแรกที่ลงยังสนามบินนานาชาติเชียงใหม่

สนามกอล์ฟอาทิตยาลำพูน (ทุนเกาหลี) ร่วมกับ Wholesale ในเกาหลีจัดเที่ยวบินเหมาลำจ้าง Jeju Air นำนักกอล์ฟเกาหลีชุดแรกประมาณ 83คน (ความจุเครื่องบิน 180 ที่นั่ง) เพื่อไปพำนักและเล่นกอล์ฟที่จังหวัดลำพูน

 

เกาหลีประเดิม"กอล์ฟแซนด์บ็อกซ์"เชียงใหม่-ลำพูน ทะลัก12,000คนสะพัด48ล้าน

และจะมาต่อเนื่องทุกวันศุกร์ จำนวน 8 เที่ยวบิน เมื่อรวมเบ็ดเสร็จในฤดูหนาวนี้ จะมีเที่ยวบินเหมาลำทั้งสิ้น 63 เที่ยวบิน  (jeju Air, Asiana Airlines, Korean Airlines และ Jin Air) 

โดยหนึ่งวันก่อนหน้า สมาคมกอล์ฟรีสอร์ทภาคเหนือ เเละชมรมสนามกอล์ฟลำพูน ร่วมกับกลุ่มโรงพยาบาลรามคำเเหง เชียงใหม่-ลำพูน ลงนาม“บันทึกความร่วมมือการบริการทางด้านสาธารณสุข เพื่อการเปิดประเทศต้อนรับนักท่องเที่ยวในจังหวัดเชียงใหม่ เเละจังหวัดลำพูน"

โดยมีนายเฉลิมพล ชูชาติ นายกสมาคมกอล์ฟรีสอร์ทภาคเหนือ นาย สุพชฌาย์    เสวตไอยาราม อุปนายกฝ่ายการตลาด สมาคมกอล์ฟรีสอร์ทภาคเหนือ และประธานชมรมสนามกอล์ฟลำพูน พร้อมด้วยนพ.นพพร นิวัฒนนันท์ ผู้อำนวยการฝ่ายบริการด้านคลินิก รพ.เทพปัญญา ร่วมลงนาม   ณ คลับเฮ้าส์ ห้องประชุมฟ้าประทาน สนามกอล์ฟ กัซซัน เลกาซี่ กอล์ฟ คลับ

นายสุพชฌาย์ เสวตไอยาราม อุปนายกฝ่ายการตลาด สมาคมกอล์ฟรีสอร์ทภาคเหนือ และประธานชมรมสนามกอล์ฟลำพูน

นายสุพชฌาย์ เสวตไอยาราม อุปนายกฝ่ายการตลาด สมาคมกอล์ฟรีสอร์ทภาคเหนือ และประธานชมรมสนามกอล์ฟลำพูน  กล่าวว่า กลุ่มโรงพยาบาลรามคำเเหง เชียงใหม่-ลำพูน ร่วมกับสมาคมกอล์ฟรีสอร์ทภาคเหนือ เเละชมรมสนามกอล์ฟลำพูน สมาคมกอล์ฟรีสอร์ทภาคเหนือ ขับเคลื่อนโครงการกอล์ฟแซนด์บ็อกซ์ เพื่อรับนักท่องเที่ยวต่างชาติกลับเข้ามาท่องเที่ยวในเชียงใหม่และลำพูนอีกครั้ง 

การท่องเที่ยวของเชิงกีฬากอล์ฟ จะเป็นนักท่องเที่ยวจากประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งเที่ยวบินปฐมฤกษ์ ที่จะมาเป็นลักษณะของการเช่าเหมาลำ เมื่อถึงสนามบินเชียงใหม่แล้ว จากนั้นจะเดินทางเข้าพักที่อาทิตยา เชียงใหม่ กอล์ฟ คลับ  ในจังหวัดลำพูน

โดยในช่วงไฮซีซันปีนี้(พ.ย.2564-มี.ค.2565) จะมีเที่ยวบินเหมาลำจาก 4 สายการบิน ประกอบด้วย Jeju Air, Asiana Airlines, Korean Airlines และ Jin Air) จำนวน 63 เที่ยวบิน เป็นนักท่องเที่ยวที่เป็นนักกอล์ฟประมาณ 12,000 คน จะท่องเที่ยวอยู่ในจังหวัดเชียงใหม่และลำพูน

เกาหลีประเดิม"กอล์ฟแซนด์บ็อกซ์"เชียงใหม่-ลำพูน ทะลัก12,000คนสะพัด48ล้าน

เม็ดเงินที่จะเข้ามาในการมาเล่นกอล์ฟ 1 วัน 2 รอบ อาหาร 3 มื้อ ค่าแค็ตดี้ ค่าเดินทาง รวมถึงที่พักราคา เฉลี่ยประมาณ 4,000 บาท/คน/วัน หรือจะมีเงินสะพัดประมาณ 48 ล้านบาท 

"ยังมีโอกาสในช่วงถัดไป เพราะเบื้องต้นเฉพาะนักกอล์ฟจากเกาหลี ที่มาเที่ยวในไทยเมื่อกลับบ้านไปแล้วไม่ต้องกักตัว แต่เราก็หวังเป็นอย่างยิ่งว่า เราจะสามารถรับนักท่องเที่ยวกลุ่มถัดไป ที่เป็นสายการบินตรงอาจจะมาจากมาเลเชียและสิงคโปร์ โดยสายการบินแอร์เอเชียเอ็กซ์ สามารถเดินทางผ่านสนามบินที่กัวลาลัมเปอร์ บินตรงเข้าเชียงใหม่ แล้วก็มาท่องเที่ยวในภาคเหนือได้ ส่วนเที่ยวบินปกติที่บินประจำตามตารางบินยังไม่มี ต้องรอลุ้นกันต่อไป"

นายสุพชฌาย์ กล่าวอีกว่า แต่ทั้งนี้เรายังยืนยันที่จะเชิญชวนนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ให้เข้ามาท่องเที่ยวในจังหวัดเชียงใหม่ ลำพูน ในภาคเหนือ ไม่ว่าจะเดินทางผ่านกรุงเทพฯ เข้าพักโรงแรม SHA+ที่กรุงเทพฯเพียงแค่ 1 คืน

จากนั้นวันถัดไปก็เดินทางมาที่จังหวัดเชียงใหม่ มาท่องเที่ยวสัมผัสลมหนาวในช่วงไฮน์ซีชั่นนี้ได้แน่นอน โดยเร็ว ๆ นี้คืองานประเพณียี่เป็ง หรือลอยกระทง  และการแขวนโคมลอยที่วัดพระธาตุหริภุญชัย อยากให้มาสัมผัสและมาท่องเที่ยว ทั้งนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติ

นพ.นพพร นิวัฒนนันท์ ผู้อำนวยการฝ่ายบริการด้านคลินิก รพ.เทพปัญญา

ด้านนพ.นพพร นิวัฒนนันท์ ผู้อำนวยการฝ่ายบริการด้านคลินิก รพ.เทพปัญญา กล่าวว่า กลุ่มโรงพยาบาลรามคำแหง เชียงใหม่ - ลำพูน ประกอบด้วย  โรงพยาบาลลานนา , โรงพยาบาลเชียงใหม่ราม , โรงพยาบาลเทพปัญญา และโรงพยาบาลหริภุญไชย ราม  ร่วมกันลงนามในพิธีบันทึกข้อตกลง (MOU) บริการทางด้านสาธารณสุข เพื่อการเปิดประเทศต้อนรับนักท่องเที่ยวในจังหวัดเชียงใหม่ และจังหวัดลำพูน กับ สมาคมกอล์ฟรีสอร์ทภาคเหนือ และ ชมรมสนามกอล์ฟลำพูน 

โดยจะให้บริการด้านสาธารณสุข ทั้งการตรวจคัดกรอง Real time PCR สำหรับผู้เดินทางมาจากต่างประเทศ เพื่อเข้ามาเล่นกอล์ฟ หรือท่องเที่ยวใน จ.เชียงใหม่-ลำพูน  ที่ไม่มีอาการเข้าเกณฑ์สอบสวนโรค (PUI)  ตามมาตรการของรัฐ ซึ่งจะเป็นการสร้างความปลอดภัย และความเชื่อมั่นให้แก่นักท่องเที่ยว ที่จะเดินทางมาในประเทศไทย 

ซึ่งจังหวัดเชียงใหม่จะมีเที่ยวบินเหมาลำจากประเทศเกาหลี นำกรุ๊ปทัวร์นักกอล์ฟเข้ามาพัก เพื่อเล่นกอล์ฟโดยเฉพาะ ถือเป็นโอกาสอันดี ของชาวเชียงใหม่และลำพูน รวมถึงจังหวัดใกล้เคียงในการกระตุ้นเศรษฐกิจ 

“สำหรับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางเข้าประเทศไทย ทุกคนต้องแสดงตัวว่าปลอดเชื้อโควิด-19 โดยต้องมีหลักฐานผลการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ด้วยวิธี Real time PCR  ทําการตรวจก่อนเดินทางออกจากประเทศต้นทาง

และจะมีการตรวจหาเชื้อโควิด-19 อีกครั้ง  เมื่อเดินทางมาถึงประเทศไทย รู้ผลภายใน 6 ชั่วโมง หลังจากนั้น จึงสามารถเดินทางไปพื้นที่ต่าง ๆ ได้อย่างอิสระ  ใ

นส่วนของการตรวจหาเชื้อโควิด-19 นักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาใน จ.เชียงใหม่ และลำพูน กลุ่มของโรงพยาบาลรามคำแหง เชียงใหม่ – ลำพูน เรามีโรงพยาบาลเครือข่ายฯ ที่มีศักยภาพสูงในการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ด้วยวิธี RT-PCR โดยมีห้องปฏิบัติการไบโอโมเลกุลลาร์ของตนเอง  และมีโรงพยาบาลเครือข่ายหลายโรงพยาบาล ที่มีศักยภาพสูงในการรับดูแลผู้ป่วยติดเชื้อโควิด พร้อมรองรับ"

นพ.นพพร กล่าวย้ำว่า วันนี้ได้เตรียมทุกโรงพยาบาลในเครือข่ายไว้รองรับ มีความมั่นใจในศักยภาพดูแลนักท่องเที่ยว โดยมีเตียงผู้ป่วยเกือบ 1,000 เตียง โดยผู้ป่วยโควิด-19 ในเชียงใหม่เวลานี้ก็พักรักษาตัวอยู่ในกลุ่มโรงพยาบาลเอกชนกว่าครึ่ง

ซึ่งนักท่องเที่ยวที่เข้ามาเที่ยวในเชียงใหม่ ได้รับผลการตรวจที่รวดเร็วขึ้น สร้างความมั่นใจว่าไม่นำโรคเข้ามาด้วย แล้วเขาไม่ติดเชื้อในระหว่างที่มาเที่ยว อยู่ปลอดภัยจริง ตอบสนองในเรื่องโมเดลของการดูแลในโครงการกอล์ฟ แซนด์บ็อกซ์ 

ทั้งนี้ สมาคมกอล์ฟรีสอร์ทภาคเหนือ เเละชมรมสนามกอล์ฟลำพูน สมาคมกอล์ฟรีสอร์ทภาคเหนือ ประกอบด้วยกลุ่มสมาชิกจำนวน 9 สนาม ประกอบด้วย 1. ซัมมิท กรีนวัลเล่ย์ เชียงใหม่ คันทรี คลับ 2. กัซซัน เลกาซี่ กอล์ฟ คลับ 3. กัซซัน พาโนราม่า กอล์ฟ คลับ

4. เชียงใหม่ อินทนท์ กอล์ฟ แอนด์ เนเชรัล รีสอร์ท 5. กัซซัน ขุนตาน กอล์ฟ แอนด์ รีสอร์ท 6. แม่โจ้กอล์ฟ  รีสอร์ท แอนด์ สปา 7. นอร์ธฮิลล์ กอล์ฟ คลับ 8. เชียงใหม่ไฮแลนด์ กอล์ฟ แอนด์สปา รีสอร์ท และ 9.ลานนาไนท์ กอล์ฟ ซุปเปอร์ คลับ

ชมรมสนามกอล์ฟลำพูน ประกอบด้วย 1. อาทิตยา เชียงใหม่ กอล์ฟ คลับ 2. กัซซัน ขุนตาน กอล์ฟ แอนด์ รีสอร์ท 3. กัซซัน เลกาซี่ กอล์ฟ คลับ 4. กัซซัน พาโนราม่า กอล์ฟ คลับ 5. หริภุญชัย กอล์ฟ คลับ