เตือน มวลน้ำเหนือทะลัก ระดับน้ำเจ้าพระยาจะสูงเพิ่มอีก 1 เมตร ใน 24 ชม.

16 ก.ย. 2564 | 07:28 น.

มูลนิธิสภาเตือนภัยพิบัติแห่งชาติ เตือนประชาชนลุ่มต่ำแม่น้ำน้อย เจ้าพระยา มวลน้ำเหนือทะลักลงมาแล้ว ให้เก็บของขึ้นที่สูงด่วน คาดระดับน้ำจะสูงเพิ่มอีก 1 เมตร ใน 24 ชั่วโมงนี้

มูลนิธิสภาเตือนภัยพิบัติแห่งชาติ สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เช้าวันนี้ (16กย.64) พบว่าเขื่อนเจ้าพระยาระบายน้ำมากกว่า 1,400 ลบ.ม./วินาที  ส่งผลให้พื้นที่ลุ่มต่ำบริเวณแม่น้ำน้อย ซึ่งเป็นแม่น้ำสาขาของแม่น้ำเจ้าพระยา และพื้นที่นอกคันกั้นน้ำที่ตำบลบ้านกระทุ่ม ตำบลหัวเวียง อำเภอเสนา  และตำบลท่าดินแดง  อำเภอเสนา มีระดับน้ำล้นตลิ่งประมาณ 50-70 ซม.

 

 

ขณะที่ในเขต อำเภอบางบาล และ อำเภอบางไทร มีน้ำล้นตลิ่ง  เข้าท่วมใต้ถุนบ้านเรือนชุมชนริมน้ำแล้ว ทั้งนี้ฝนที่ตกหนักในพื้นที่ภาคเหนือตอนล่าง และภาคกลาง ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ส่งผลให้น้ำเหนือ  ไหลลงสู่แม่น้ำเจ้าพระยาที่ จังหวัดนครสวรรค์ กว่า 1,900 ลบ.ม./วินาที  จึงมีแนวโน้มว่าระดับน้ำในพื้นที่ลุ่มต่ำของภาคกลาง ติดแม่น้ำน้อยและเจ้าพระยา ระดับน้ำจะสูงขึ้นจากเดิมอีกประมาณ 1.00 เมตร ภายใน 24 ชั่วโมงนี้  ขอให้เก็บสิ่งของมีค่าไว้ที่สูงเฝ้าระวังผลกระทบที่เกิดขึ้นในระยะนี้ !!!