ผู้ว่าฯภูเก็ตประกาศ"สืบสวนเต็มที่"คืนความยุติธรรม"แหม่มนิโคล" 

06 ส.ค. 2564 | 03:24 น.

ผู้ว่าฯภูเก็ตแถลงเสียใจสุดซึ้ง ยันจะสืบสวนตรวจสอบคืนความยุติธรรมแหม่มสาวสวิส ที่เสียชีวิตที่ภูเก็ต หลังเดินทางมาท่องเที่ยวภายใต้โครงการภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์ ตั้งแต่ 13 ก.ค. 

    วันที่ 6 ส.ค. 2564 ที่ศูนย์ปฎิบัติการติดตามและควบคุมสถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19  จังหวัดภูเก็ต นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องจากส่วนกลางและในพื้นที่ ร่วมกันแถลงข่าว กรณีนางสาวนิโคล ซาเว่น ไวครอป อายุ 57 ปี ชาวสวิตเซอร์แลนด์  พบถูกฆ่าอำพรางศพ โดยใช้ผ้ายางคลุมร่างทับด้วยก้อนหินที่ศีรษะ ในลำธารน้ำตกโตนอ่าวยน จ.ภูเก็ต  

ผู้ว่าฯภูเก็ต แถลงแสดงความเสียใจญาติและเพื่อนผู้เสียชีวิต ยืนยันจะสืบสวนตรวจสอบเต็มที่นำความยุติธรรมสู่นางสาวนิโคลฯ
    นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต แถลงว่า ขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้ง ที่ได้ทราบข่าวการเสียชีวิตของนางสาวนิโคล ซาเว่น ไวครอป สัญชาติสวิสเซอร์แลนด์ ซึ่งเดินทางมาท่องเที่ยวในประเทศไทยภายใต้โครงการภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์ ตั้งแต่วันที่ 13 ก.ค. 2564
    "ในนามของจังหวัดภูเก็ต และประชาชนชาวภูเก็ต กระผมขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อครอบครัวและเพื่อนของนางสาวนิโคล รวมถึงสมาพันธรัฐสวิส
    และที่สำคัญที่สุดเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง และกระผม   จะดำเนินการสืบสวนสอบสวนเพื่อตรวจสอบสิ่งที่เกิดขึ้นและนำความยุติธรรมมาสู่นางสาวนิโคล 
    โปรดวางใจในความพยายามอย่างเต็มที่ในการติดตามกรณีนี้อย่างใกล้ชิด"
   ผู้ว่าฯภูเก็ตประกาศ"สืบสวนเต็มที่"คืนความยุติธรรม"แหม่มนิโคล"   

ด้านการดำเนินคดี เมื่อวันที่ 5 ส.ค. 2564  หลังทราบเรื่อง พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช รอง ผบช.ก. สั่งการให้ พล.ต.ต.สุวัฒน์ แสงนุ่ม ผบก.ป. พ.ต.อ.พรศักดิ์ เลารุจิราลัย รอง ผบก.ป. พ.ต.อ.วิระชาญ ขุนไชยแก้ว ผกก.5 บก.ป. พ.ต.อ.วิจักขณ์ ตารมย์ ผกก.สสน.บก.ป. นำกำลังเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการ กก.5 บก.ป. และ เจ้าหน้าที่หน่วยหนุมานกองปราบปราม ลงพื้นที่สืบหาเบาะแสตัวคนร้ายร่วมกับทางตำรวจท้องที่แล้ว