เปิดตัวสมาคมก๊าซ NGV จี้รัฐหนุนการใช้ภาคขนส่ง

17 มิ.ย. 2562 | 12:22 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

เปิดตัวสมาคมผู้ประกอบการก๊าซธรรมชาติสำหรับยานยนต์ รุกเสนอทางออกรัฐบาลใหม่ หนุนใช้ NGV แก้ปัญหาฝุ่น PM 2.5 และ ลดอากาศเสียได้จริง

 

นายศักดิ์ชัย ลีสวรรค์ นายกสมาคมผู้ประกอบการก๊าซธรรมชาติสำหรับยานยนต์ กล่าวว่า ด้วยสถานการณ์การใช้ก๊าซธรรมชาติสำหรับยานยนต์ หรือ (NGV) ในปัจจุบันมีปริมาณการใช้งานลดลงอย่างต่อเนื่อง และราคาจำหน่ายได้ปรับตัวสูงขึ้น ซึ่งส่งผลให้ผู้ประกอบการธุรกิจ NGV ต้องประสบกับภาวะขาดทุนอย่างหนัก ประกอบกับนโยบายภาครัฐและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องไม่มีนโยบายที่จะส่งเสริมและสนับสนุนให้ประชาชนได้ใช้ NGV เป็นเชื้อเพลิงสำหรับยานยนต์  จึงได้จัดตั้งสมาคมการค้าผู้ประกอบการก๊าซธรรมชาติสำหรับยานยนต์ (NGV) ขึ้น ซึ่งมีวัตถุประสงค์ ที่จะผลักดันให้ภาครัฐสนับสนุนภาคขนส่งและประชาชนให้ได้ใช้ก๊าซธรรมชาติสำหรับยานยนต์ เป็นเชื้อเพลิงที่สะอาด และมีราคาถูก

เปิดตัวสมาคมก๊าซ NGV จี้รัฐหนุนการใช้ภาคขนส่ง

นายฤทธี กิจพิพิธ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สแกน อินเตอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ SCN ผู้นำด้านธุรกิจพลังงานงาน พลังงานหมุนเวียน และยานยนต์ทางเลือก กล่าวว่า  SCN มีความยินดีที่ได้ร่วมกับพันธมิตรจัดตั้งสมาคมฯขึ้นมา เพื่อเสริมสร้างความร่วมมือในการประกอบการธุรกิจก๊าซธรรมชาติให้แข็งแกร่งและมีจุดยืนที่สำคัญในประเทศไทย เพราะก๊าซธรรมชาติที่มีอยู่ถือเป็นทรัพยากรสำคัญของประเทศ ที่จะสามารถสนับสนุนให้เกิดประโยชน์ทั้งด้านคมนาคมและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม  และไม่ก่อให้เกิดมลพิษทางอากาศ เช่น PM 2.5 ซึ่งจะต้องช่วยกันผลักดันให้ NGV เป็นเชื้อเพลิงแห่งชาติ มีบทบาทมากขึ้นในทุกๆ ภาคส่วน