"กฤษฎา"สั่งเร่งสปีดนโยบายบิ๊กตู่

20 ม.ค. 2561 | 04:58 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

"กฤษฎา"สั่งเร่งสปีดนโยบายบิ๊กตู่ เร่งหารือคลังอุ้มเกษตรกร 3.9 ล้านราย สรุปภายใน26 ม.ค.นี้

-19 ม.ค.61-นายกฤษฎา บุญราช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยว่า ได้สั่งการด่วนที่สุด ถึงท่านปลัดฯ/รองปลัดฯ/อธิบดี/ผต.กษ./ผู้บริหารรัฐวิสาหกิจและองค์การมหาชนในสังกัด เกษตร รวมทั้งผู้ช่วยปลัดเกษตรทุกท่าน ขอให้ประชุมหารือเตรียมงานในส่วนของต้องดำเนินการตามแนวทางของนายกรัฐมนตรี 9 ประการว่าจะต้องทำอะไรที่ไหนอย่างไรและต้องดำเนินการเมื่อใด ขอให้ประสานขอรายละเอียดแนวทางของนายกรัฐมนตรี จากสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรีด้วย

S__860163 นายกฤษฎา  กล่าวว่า  ได้มอบหมายให้เลขธิการสำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร และผู้ช่วยปลัดเกษตรทั้ง 2 ท่านเป็นเลขานุการและผู้ช่วยเลขานุการในการดำเนินการด้วยแล้วขอให้พิจารณาด้วยว่าในการเตรียมการเรื่องงบประมาณกลางปี 2561 นั้นกระทรวงต้องปรับส่วนไหนให้สอดคล้องกับแนวทางทั้ง 9 ประการหรือต้องประสานงานกับส่วนราชการอื่นๆด้วยหรือไม่เช่นกระทรวงการคลังและ กระทรวงมหาดไทย และอื่นๆ

ad-hoon-1 ขอให้ตรวจสอบหรือประสานงานกับกระทรวงการคลังด้วยว่าแนวทางการช่วยเหลือเกษตรกรทั้ง 3.9 ล้านรายที่ได้ลงทะเบียนผู้มีรายได้น้อยไว้กับกระทรวงการคลังนั้นเกี่ยวข้องกับงานที่จะต้องดำเนินการตามแนวทางของนายกรัฐมนตรีด้วยหรือไม่และต้องปรับส่วนไหนหรือไม่อย่างไร"

"เมื่อได้ผลสรุปทั้ง 5 เรื่องข้างต้นแล้วรีบประสานงานกับเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตร เพื่อจัดประชุมร่วมระหว่างฝ่ายนโยบายกับฝ่ายบริหารด่วนด้วยภายใน 26 มกราคมนี้อย่างไรก็ตามในช่วงนี้จะมาหารือการดำเนินการไปพร้อมกันกับผมหรือรัฐมนตรีช่วยเกษตรทั้ง 2 ท่านก่อนก็ได้ตลอดเวลา" โปรโมทแทรกอีบุ๊ก-6-15