DITP ส่งเสริมศักยภาพ SMEs ไทยสู่ตลาดโลก

13 ก.ย. 2560 | 07:04 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

DITP ส่งเสริมศักยภาพ SMEs ไทยสู่ตลาดโลก พร้อมเพิ่มโอกาสเจาะตลาดในงาน “STYLE”

นางมาลี โชคล้ำเลิศ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) เปิดเผยว่า การจัดงานแสดงสินค้าไลฟ์สไตล์รูปแบบใหม่ ภายใต้ชื่อ “STYLE” ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 17-21 ตุลาคม 2560 ณ ไบเทค บางนา ฮอลล์ 98-104 ครอบคลุมพื้นที่กว่า 40,000 ตารางเมตร นอกจากเป็นการยกทัพผู้ประกอบการไทยและต่างประเทศกว่า 1,000 บริษัท 2,100 คูหา มาเข้าร่วมแสดงและจำหน่ายสินค้าภายในงานแล้ว กรมยังได้สนับสนุนและเพิ่มโอกาสให้ผู้ประกอบการ SME ไทยกว่า 80 ราย ใน 5 กลุ่มสินค้าที่มีแนวโน้มความต้องการเพิ่มมากขึ้น ได้แก่ กลุ่มสินค้าโอท็อป กลุ่มสินค้าสำหรับผู้สูงอายุ (60+) กลุ่มสินค้าสำหรับสัตว์เลี้ยง กลุ่มสินค้าแม่และเด็ก และกลุ่มสินค้าสำหรับผู้ชาย (METRO MEN) มาแสดงและจำหน่ายสินค้าภายในงาน โดยคัดเลือกผู้ประกอบการSME ที่มีความมุ่งมั่น มีศักยภาพในการผลิตและออกแบบสินค้าไลฟ์สไตล์และแฟชั่นที่สร้างสรรค์ โดดเด่น สามารถก้าวไปสู่ตลาดต่างประเทศได้ โดยผู้ประกอบการกลุ่มนี้ได้ผ่านการอบรมเทคนิคการบริหารธุรกิจระหว่างประเทศ และพัฒนาสินค้าร่วมกับผู้เชี่ยวชาญต่างประเทศ อาทิ ทิศทางและแนวทางการทำตลาด การพัฒนารูปแบบสินค้าให้เหมาะกับตลาด ฯลฯ

มาลี

“การเข้าร่วมงานแสดงสินค้าไลฟ์สไตล์ STYLE จะช่วยเพิ่มโอกาสในการขยายตลาดไปยังต่างประเทศให้กับผู้ประกอบการ SME ได้เป็นอย่างดี เนื่องจากในงานนี้จะมีผู้ซื้อที่มีศักยภาพมาชมงานนับหมื่นราย ไม่ว่าจะเป็นผู้ค้าปลีกคอนเซ็ปต์สโตร์ ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ตัวแทนจัดซื้อ นักออกแบบ มัณฑนากร สถาบันการออกแบบต่างๆ ห้างสรรพสินค้ารวมทั้งผู้ที่อยู่ในวงการแฟชั่นและไลฟ์สไตล์จากประเทศต่างๆ ซึ่ง DITP เชื่อมั่นว่าโอกาสที่กรมฯ มอบให้กับผู้ประกอบการ SME กลุ่มนี้จะเป็นแรงผลักดันให้ SMEs ไทยสามารถก้าวไปสู่ตลาดสากลได้อย่างมีศักยภาพและเต็มภาคภูมิ อันจะเป็นการสร้างความเข้มแข็งและยั่งยืนต่อเศรษฐกิจไทยต่อไป” นางมาลี กล่าว