สถานทูตไทยในอินเดียแจ้งยกเลิก-ระงับการออก COE สำหรับบุคคลที่ไม่ใช่สัญชาติไทย มีผล 1 พ.ค.นี้

26 เม.ย. 2564 | 01:36 น.

สถานทูตเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงนิวเดลี แจ้งยกเลิกและระงับการออก COE ให้กับบุคคลที่ไม่ใช่สัญชาติไทยแล้ว โดยจะมีผล 1 พ.ค.นี้

ตาม ที่ประชุมศูนย์ปฏิบัติการศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศปก.ศบค.) ในวันที่ 25 เมษายน ได้มีมติให้ กระทรวงการต่างประเทศ ยกเลิกและชะลอ การออก COE หรือ Certificate of Eligibility สำหรับผู้ไม่มีสัญชาติไทย (Non-Thai Nationals) ที่ประสงค์จะเดินทางเข้าประเทศไทยจาก อินเดีย ทั้งหมด ซึ่งกระทรวงการต่างประเทศได้สั่งการให้สถานเอกอัครราชทูตและสถานกงสุลใหญ่ในอินเดียดำเนินการแล้วนั้น

เมื่อวันที่ 25 เม.ย.ที่ผ่านมา สถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงนิวเดลี ประเทศอินเดีย ได้ออก ประกาศยกเลิกและระงับการออก COE ให้กับบุคคลที่ไม่ได้มีสัญชาติไทยแล้ว โดยจะมีผลตั้งแต่วันที่ 1 พ.ค.นี้เป็นต้นไป

เนื้อหาของประกาศดังกล่าวระบุว่า ตามที่สถานทูตได้มีการออกประกาศเมื่อวันที่ 22 เมษายน เกี่ยวกับเที่ยวบินเดินทางกลับไทยในวันที่ 1, 15 และ 22 พฤษภาคมนี้ สถานทูตขอประกาศว่าเนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 ในไทย ศบค.ได้กำหนดมาตรการคุมเข้มสำหรับบุคคลที่ไม่มีสัญชาติไทย ที่ต้องการเดินทางเข้าประเทศไทยตามเที่ยวบินดังกล่าว ดังนี้

1. COE ทั้งหมดที่ออกให้กับบุคคลที่ไม่ได้มีสัญชาติไทยที่จะเดินทางเข้าประเทศไทยจากอินเดีย โดยจะเดินทางเข้าไทยตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคมเป็นต้นไป ถูกยกเลิก

2.การออก COE ให้กับบุคคลที่ไม่ได้มีสัญชาติไทยที่ประสงค์จะเดินทางไปยังประเทศไทยจากอินเดีย ตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคมเป็นต้นไปจะถูกระงับ จนกว่าจะมีการแจ้งให้ทราบอีกครั้ง

ดังนั้น สถานเอกอัครราชทูตจะไม่จัดหาที่ ให้กับบุคคลที่ไม่มีสัญชาติไทย ในการเดินทางไปกับเที่ยวบินในวันที่ 1, 15 และ 22 เมษายน 2564

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง