"Super League" มันจบแล้วครับนาย "6 ทีมพรีเมียร์ลีก" ถอนตัวเกลี้ยง

21 เม.ย. 2564 | 09:35 น.

มันจบแล้วครับนายจริงๆ เมื่อ 6 สโมสรยักษ์ใหญ่ในพรีเมียร์ลีก ประเทศอังกฤษ ประกาศถอนตัวจากการเข้าร่วมรายการยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ลีก European Super League หมดแล้ว

ต้องใช้คำว่า "มันจบแล้วครับนาย" มาใช้กับการอวสานดราม่า "ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ลีก (European Super League) เมื่อ 6 สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งพรีเมียร์ลีก อย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, ลิเวอร์พูล, เชลซี, ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ อาร์เซน่อล และแมนเชสเตอร์ ซิตี้

ประกาศถอนตัวจากการเข้าร่วมการแข่งขันยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ลีก อย่างเป็นทางการเมื่อวันอังคารที่ 20 เมษายนที่ผ่านมา

ทีมแรกที่ประกาศชัดก่อนใครเพื่อน คือ "เรือใบสีฟ้า แมนเชสเตอร์ซิตี้" ว่าไม่ขอเข้าร่วมในทัวร์นาเมนต์ดังกล่าว เหมือนเป็นการปลุกอุทานหมู่ของ ทีมยักษ์ใหญ่ที่เหลือ ท่ามกลางการกดดันของ 14 ทีมในพรีเมียร์ลีกและเอฟ ที่ออกแถลงการณ์ขัดขวาง ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ลีก European Super League สุดลิ่มทิ่มประตู

ทำให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, ลิเวอร์พูล, เชลซี ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ และอาร์เซน่อล ทยอยๆออกแถลงการณ์แสดงจุดยืนและขอถอนตัวจากรายการดังกล่าว 

แถลงการณ์ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ระบุว่า "แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะไม่ขอมีส่วนร่วมกับการแข่งขันยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ลีก เราพยายามรับฟังปฏิกิริยาจากแฟนบอลของเรา,รัฐบาลอังกฤษ และผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทั้งหมดอย่างระมัดระวัง เราจะขอมุ่งมั่นทุ่มเทในการทำงานร่วมกับสังคมฟุตบอลทั่วโลกเพื่อหาวิธีในการแก้ปัญหาแบบยั่งยืน ไปจนถึงการเผชิญหน้ากับความท้าทายในระยะยาว"

\"Super League\" มันจบแล้วครับนาย \"6 ทีมพรีเมียร์ลีก\" ถอนตัวเกลี้ยง

 ขณะที่ ลิเวอร์พูล ได้ออกแถลงการณ์เช่นเดียวกัน ระบุว่า "สโมสรฟุตบอลลิเวอร์พูล ขอยืนยันว่าแผนที่เราได้เข้าไปเกี่ยวข้องในการนำเสนอรูปแบบการแข่งขันยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ลีก ได้ยุติลงแล้ว ช่วงที่ผ่านมาสโมสรได้รับฟังความเห็นจากผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทั้งจากภายในและภายนอกสโมสร และเราอยากจะขอบคุณพวกเขาสำหรับความช่วยเหลือที่แสนมีค่านี้"

\"Super League\" มันจบแล้วครับนาย \"6 ทีมพรีเมียร์ลีก\" ถอนตัวเกลี้ยง

ด้าน อาร์เซน่อล ได้กล่าวขอโทษแฟนบอล และเขียนจดหมายเปิดผนึกว่า "จากผลการรับฟังของพวกคุณ และสังคมฟุตบอลในวงกว้างในช่วงที่ผ่านมา เราตัดสินใจถอนตัวจากการเข้าร่วมรายการซูเปอร์ลีก เราทำผิดพลาด และเราขอโทษสำหรับเรื่องนี้"

\"Super League\" มันจบแล้วครับนาย \"6 ทีมพรีเมียร์ลีก\" ถอนตัวเกลี้ยง
"เรารู้ว่ามันคงจะต้องใช้เวลาที่จะเรียกความศรัทธาจากพวกคุณกลับคืนมาสำหรับสิ่งที่เราพยายามจะทำให้ให้กับอาร์เซน่อล แต่เราแสดงให้เห็นอย่างชัดเจนว่าการตัดสินใจเป็นส่วนหนึ่งในซูเปอร์ลีก เป็นแรงขับเคลื่อนจากความปรารถนาที่เราต้องการปกป้องอาร์เซน่อล สโมสรที่พวกคุณรัก และเพื่อสนับสนุนเกมที่พวกคุณรักพร้อมกับมีสถานะการเงินที่มั่นคง" 

ส่วน ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ระบุว่า "เราสามารถยืนยันได้ว่าเราขอถอนตัวจากกลุ่มที่จัดตั้งยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ลีก (อีเอสแอล) อย่างเป็นทางการ เราเชื่อว่าเราจะไม่หยุดนิ่งในการพัฒนากีฬา และการแข่งขัน เราต้องทำให้แน่ใจว่าเกมที่เราทุกคนรักจะมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง และสร้างความตื่นเต้นให้กับแฟนบอลทั่วโลก เราอยากขอบคุณแฟนบอลทุกคนที่ได้แสดงความเห็นต่างๆ ในเรื่องนี้"

\"Super League\" มันจบแล้วครับนาย \"6 ทีมพรีเมียร์ลีก\" ถอนตัวเกลี้ยง

ขณะที่ เชลซี ยังไม่ได้มีการออกแถลงการณ์อย่างเป็นทางการในเรื่องนี้ แต่เป็นที่ทราบกันดีว่า "สิงโตน้ำเงินคราม" แสดงจุดยืนอย่างชัดเจนก่อนหน้านี้แล้วว่าพร้อมที่จะถอนตัวจากการแข่งขันยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ลีก แน่นอน

ล่าสุด องค์กรของ ยูโรเปียน ซูเปอร์ลีก ได้ออกแถลงการณ์ว่าจะระงับแผนดังกล่าวแล้ว 

\"Super League\" มันจบแล้วครับนาย \"6 ทีมพรีเมียร์ลีก\" ถอนตัวเกลี้ยง

แถลงการณ์ล่าสุดมีใจความว่า "ยูโรเปียน ซูเปอร์ลีก ตระหนักว่าสถานะปัจจุบันของฟุตบอลยุโรปจำเป็นต้องได้รับการเปลี่ยนแปลง เรากำลังเสนอการแข่งขันรูปแบบใหม่ เนื่องจากระบบที่มีอยู่ยังไม่ดีพอ เรามีเป้าหมายเพื่อยกระดับกีฬาของเรา ควบคู่ไปกับการสร้างทรัพยากรและความมั่นคงในพีระมิดฟุตบอลทั้งระบบ อีกทั้งเป็นการช่วยเหลือในการแก้ปัญหาทางการเงินหลังได้รับผลกระทบจากโรคระบาด นอกจากนี้ยังเป็นการจัดสรรเงินเพื่อความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันอย่างมีนัยสำคัญให้กับผู้มีส่วนได้ส่วนเสียในวงการฟุตบอลทั้งหมด"

"แม้จะมีการประกาศถอนตัวของสโมสรจากอังกฤษ ซึ่งถูกบีบให้ต้องตัดสินใจดังกล่าว เนื่องจากความกดดันที่เกิดขึ้นกับพวกเขา แต่เราเชื่อมั่นว่าข้อเสนอของเราสอดคล้องกับกฎหมายและข้อบังคับของยุโรปอย่างเต็มที่ตามที่ศาลตัดสินให้ปกป้องซูเปอร์ลีกจากการดำเนินการของบุคคลที่สามในวันนี้"

"ในสถานการณ์ปัจจุบัน เราจะพิจารณาขั้นตอนที่เหมาะสมที่สุดในการปรับโครงสร้างของโครงการใหม่ โดยคำนึงถึงเป้าหมายของเราในการนำเสนอประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้กับแฟนบอล ขณะเดียวกันก็เพิ่มการจัดสรรเงินที่เป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันให้กับชุมชนฟุตบอลทั้งหมด"

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :