แมนยู ปะทะ แมนซิตี้ คาราบาวคัพ รอบรองฯ เมืองนี้ใครจะเจ๋งกว่ากัน

06 ม.ค. 2564 | 17:05 น.

วิเคราะห์ดาร์บี้แมตช์ เมืองแมนเชสเตอร์ แมนยู ปะทะ แมนซิตี้ รอบรองชนะเลิศ ศึกคาราบาวคัพ หรือ  EFL Cup คืนนี้

 คืนนี้เวลา 02.45 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ฟุตบอลถ้วย คาราบาวคัพ หรือ EFL Cup รอบรองชนะ เป็นศึกดาร์บี้แมตช์เมืองแมนเชสเตอร์ ระหว่างปีศาจแดง แมนยู พบกับเรือใบสีฟ้า แมน ซิตี้

 

คู่นี้ดวลแข้งกันมาแล้วหนึ่งนัดในฤดูกาลนี้เกมพรีเมียร์ลีก ที่โอลด์ แทรฟฟอร์ด เสมอกันไปแบบไร้สกอร์ 0-0  และนัดนี้ปีศาจแดงได้เล่นในบ้านแบบไร้คนดูความจุสนาม 76,000 ที่นั่ง คงไม่ได้ช่วยอะไรมากนัก 

 

แต่ความได้เปรียบของแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด มีเพียงเล็กน้อยก็ตรงที่ได้พักมาเต็มๆ 5วัน ก่อนเกม ในขณะทางฝั่งแมนเชสเตอร์ซิตี้ เพิ่งลงเตะเกมพรีเมียร์ลีกกับเชลซี นคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมาได้พักก่อนเกม 3วัน น้อยกว่า 2 วัน

 

ความพร้อม : แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด 

 

โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ ไร้ปัญหาการจัดตัว แต่ที่จะพลาดการใช้งานแน่นอน วิคตอร์ ลินเดเลิฟ ที่พลาดการลงสนามให้ทีมในสองนัดล่าสุด จากอาการบาดเจ็บที่หลัง และ เอดิสัน คาวานี ที่จะชดใช้โทษแบนเป็นนัดที่สองจากสามนัด ส่วนรายชื่ออื่นๆก็มี ฟิล โจนส์ ที่เจ็บยาวจนหลุดออกจากทีมไปนานแล้ว 

 

ความพร้อม : แมนเเชสเตอร์ซิตี้

 

เป๊ป กวาร์ดิโอลา นำลูกทีมทำผลงานนัดล่าสุดในเกมพรีเมียร์ลีก บุกไปเอาชนะเชลซี ถึงสแตมฟอร์ด บริดจ์ 3-1  ท่ามกลางปัญหาการระบาดโควิด-19 ที่รุมเร้าสโมสรอย่างหนัก นัดนี้จะพลาดการใช้งาน ไคล์ วอล์กเกอร์ และ กาเบรียล เชซุส ที่มีผลทดสอบเป็นบวก ตั้งแต่วันคริสต์มาส , เอริค การ์เซีย ทดสอบเป็นบวก ก่อนเดินทางไป สแตมฟอร์ด บริดจ์ , เอแดร์ซอน โมราเอส ผู้รักษาประตูทีมชาติบราซิล และ เฟร์ราน ตอร์เรส แบ็กขวาชาวสเปน ต้องกักตัว 

 

และล่าสุดคือ สกอตต์ คาร์สัน ผู้รักษาประตูประสบการณ์สูง ที่ยืมตัวมาจากดาร์บี้ เคาน์ตี้ และ โคล พาลเมอร์ กองกลางดาวรุ่ง ที่ผลตรวจว่าติดโควิดสดๆร้อนๆ

 

ส่วนในรายของ เอมเมอริค ลาป๊อร์กต์ กองหลังตัวกลางฝรั่งเศส ยังต้องดูอาการบาดเจ็บอีกครั้ง , นาธาน อาเก้ ก็ยังได้รับบาดเจ็บ แต่ยังพอมีข่าวดีบ้างสำหรับเรือใบสีฟ้า เซร์คิโอ อเกวโร่ กุน ดาวยิงตัวเก๋า ทีมชาติอาร์เจนติน่า น่าจะกลับมาฟิตพร้อมสำหรับเกมนี้

สถิติการพบกันของทั้งสองทีม

 

คู่นี้พบกันมาแล้ว 160นัด แมนยู ชนะ 64 นัด แมนซิตี้ ชนะ 48 นัด เสมอ 48นัด

 

สถิติพบกันที่ โอลด์แทรฟฟอร์ด แมนยู ชนะ 34นัด แมนซิตี้ ชนะ 22 นัด เสมอ 24 นัด 

 

สถิติที่น่าสนใจในการพบกันในคาราบาวคัพ  

 

- ฤดูกาล2016/17พบกันในรอบ 8ทีม ยูไนเต็ด ภายใต้การนำของ มูรินโญ่ เอาชนะ ซิตี้ของเป็ป 1-0 ที่โอลด์แทรฟฟอร์ด สุดท้าย ยูไนเต็ดได้แชมป์ไปครอง

 

- ฤดูกาล2019/20 พบกันในรอบรองชนะเลิศ นัดแรกยูไนเต็ด แพ้คาบ้านต่อ ซิตี้ 1-3 นัดที่สอง ซิตี้ แพ้ยูไนเต็ดคาบ้านไป 0-1 ผลรวม ซิตี้ชนะ 3-2 สุดท้าย ซิตี้คว้าแชมป์ไปครอง

 

- สถิติการพบกันของ โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ กับ เป็ป กวาร์ดิโอลา พบกันทั้งหมด 6นัด โอเล่ชนะ 3นัด เป๊ปชนะ 2นัด เสมอ 1นัด

ผลงานใน คาราบาวคัพ ฤดูกาลนี้

 

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 

- รอบ32ทีม เยือน ชนะ ลูตันทาวน์ 3-0

- รอบ16ทีม เยือน ชนะ ไบร์ตัน 3-0

- รอบ8ทีม เยือน ชนะ เอฟเวอร์ตัน 2-0

 

แมนเชสเตอร์ ซิตี้

- รอบ32ทีม เหย้า ชนะ บอร์นมัธ 2-1

- รอบ16ทีม เยือน ชนะ เบิร์นลี่ย์ 3-0

- รอบ8ทีม เยือน ชนะ อาร์เซนอล 4-1 

 

ผลงาน 5นัดล่าสุดของทั้งสองทีม

- แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด -ชนะ ชนะ เสมอ ชนะ ชนะ

- แมนเชสเตอร์ ซิตี้ -ชนะ ชนะ ชนะ ชนะ เสมอ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวร้าย "แมนซิตี้" นักเตะติดโควิดเพิ่มอีก 2 ราย