ข่าวร้าย "แมนซิตี้" นักเตะติดโควิดเพิ่มอีก 2 ราย 

06 ม.ค. 2564 | 14:32 น.

แมนฯซิตี้ เจอข่าวร้ายอีกระลอก หลังผลตรวจ 2 นักเตะ สกอตต์ คาร์สัน-โคล พาลเมอร์ และเจ้าหน้าที่ของทีมติดโควิด รวมแล้วเรือใบสีฟ้า ติดไปแล้วถึง 8 คน

ทีมคู่ปรับของปีศาจแดง ร่วมเมืองแมนเชสเตอร์อย่าง "แมนเชสเตอร์ ซิตี้" ต้องเจอกับข่าวร้ายอีกครั้ง ก่อนดวลแข้งกับแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด ในศึกคาราบาวคัพ หรือ EFL Cup รอบรองชนะเลิศ 

 

โดยสโมสรแมนเชสเตอร์ซิตี้ออกประกาศยืนยันอย่างเป็นทางการ เมื่อวันพุธที่ 6 มกราคม ที่ผ่านมาว่า สกอตต์ คาร์สัน ผู้รักษาประตูประสบการณ์สูง ที่ยืมตัวมาจากดาร์บี้ เคาน์ตี้ และ โคล พาลเมอร์ กองกลางดาวรุ่ง รวมทั้งเจ้าหน้าที่ทีมอีก 1 คน มีผลการตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 ออกมาเป็นบวก ซึ่งในมาตรการของรัฐบาลอังกฤษและสมาคมฟุตบอลอังกฤษ ทั้ง 3 คน ต้องแยกไปกักตัวตามมาตรการป้องกัน 

ทั้งนี้ แมนฯ ซิตี้ แถลงว่า "ทุกคนที่สโมสรขออวยพรให้ สกอตต์, โคล และเพื่อนร่วมงานคนอื่นๆ ของเราทุกคนหายไวๆ ก่อนที่พวกเขาจะกลับมาทำงาน, ฝึกซ้อม และลงแข่งขัน"

 

เรือใบสีฟ้า มีโปรแกรมลงเตะกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คู่ปรับร่วมเมือง ในศึก คาราบาว คัพ รอบรองชนะเลิศ ที่สนาม โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด คืนวันพุธนี้ (02.45 น. ตามเวลาในประเทศไทย)

 

อย่างไรก็ตามสำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่านี่ไม่ใช่การพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ครั้งแรกของทีมเรือใบสีฟ้า เพราะก่อนหน้านี้มีนักเตะถึง 6 ราย ติดโควิด โดยมีการเปิดเผยชื่อบางคนอย่าง เอแดร์ซอน, กาเบรียล เชซุส, ไคล์ วอล์คเกอร์ และ เอริก การ์เซีย ก่อนที่ คาร์สัน และ พาลเมอร์ จะเป็นสองรายล่าสุด