“เทย์เลอร์ สวิฟต์” นักร้องซุปตาร์ หนุน “โจ ไบเดน” เป็นปธน.สหรัฐ

08 ต.ค. 2563 | 06:11 น.

เทเลอร์ สวิฟต์ นักร้องสาวชาวอเมริกัน เจ้าของรางวัลแกรมมี่ ประกาศเลือกข้างชัดเจนแล้วว่า เธอสนับสนุนนายโจ ไบเดน จากพรรคเดโมแครต ในศึกเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐที่กำลังจะมีขึ้นในวันที่ 3 พ.ย.นี้

 

สำนักข่าวซีเอ็นเอ็นรายงานว่า เทเลอร์ สวิฟต์ นักร้องสาววัย 31 ปี ประกาศแล้วผ่านสื่อสหรัฐว่า เธอจะลงคะแนนเลือกตั้งให้กับ นายโจ ไบเดน ผู้สมัครจากพรรคเดโมแครต เป็น ประธานาธิบดีคนที่ 46 ของสหรัฐอเมริกา ในการเลือกตั้งที่กำลังจะมีขึ้นในเดือนพ.ย. โดยสวิฟต์ให้สัมภาษณ์เพิ่มเติมผ่านนิตยสาร V Magazine ฉบับล่าสุดที่วางแผงเมื่อวันที่ 7 ต.ค.ที่ผ่านมาว่า การเปลี่ยนแปลงที่ผู้คนต้องการมากที่สุดในเวลานี้คือ การเลือกตั้งประธานาธิบดีที่ตระหนักยอมรับว่าคนผิวสีก็สมควรที่จะรู้สึกปลอดภัยและมีคนที่เป็นปากเสียงแทนพวกเขา ประธานาธิบดีที่ยอมรับว่าผู้หญิงทุกคนสมควรมีสิทธิ์เลือกที่จะทำอะไรก็ตามกับร่างกายของพวกเธอเอง และประธานาธิบดีที่ยอมรับชาวสีรุ้ง กลุ่มคนเพศที่สาม และยอมให้พวกเขาเข้าเป็นส่วนหนึ่งของสังคม

เทย์เลอร์ สวิฟต์ ประกาศแล้วว่า เธอจะเลือกนายโจ ไบเดน เป็นประธานาธิบดี

สวิปต์ยังกล่าวด้วยว่า ทุก ๆ คนสมควรมีรัฐบาลที่ให้ความสำคัญอย่างจริงจังกับปัญหาที่เป็นความเสี่ยงด้านสาธารณสุขระดับโลก และให้ความสำคัญกับชีวิตและความปลอดภัยของประชาชนเป็นอันดับหนึ่ง “หนทางเดียวที่เราจะทำให้ทุกอย่างดีขึ้นได้ ก็คือเราต้องเลือกผู้นำที่ยินดีจะเผชิญหน้ากับปัญหาเหล่านี้ และพร้อมที่จะหาวิธีการจัดการกับมัน” โดยส่วนตัวแล้ว เธอเชื่อว่า หากโจ ไบเดน และคามาลา แฮร์ริส ได้ขึ้นเป็นผู้นำรัฐบาล อเมริกาจะมีโอกาสเริ่มต้นกระบวนการเยียวยาตัวเองซึ่งเป็นสิ่งจำเป็นอย่างยิ่งในขณะนี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“เทย์เลอร์ สวิฟต์” เปิดศึก “ทรัมป์” คนนับล้านกดไลค์ 

เทย์เลอร์ สวิฟต์ ทวีตเดือด ขู่โหวตไล่ “ทรัมป์” พ้นตำแหน่ง พ.ย.นี้

วิกฤติประท้วงทุบคะแนนนิยม “ทรัมป์” จ่อพ่ายเลือกตั้ง

 

นอกจากการให้สัมภาษณ์นิตยสาร V Magazine แล้ว เทย์เลอร์ สวิฟต์ ยังโพสต์ข้อความบนสื่อโซเชียลมีเดียของเธอเอง  โดยเธอโพสต์ภาพหน้าปกนิตยสาร V Magazine ซึ่งเธอได้ขึ้นปก รวมทั้งภาพเธอถือถาดขนมคุกกี้สนับสนุนนายโจ ไบเดน พร้อมทั้งเขียนบรรยายภาพขำ ๆว่า ช่างเป็นเรื่องเหมาะเจาะลงตัวที่นิตยสารวางแผงในวันที่มีการดีเบตคู่ชิงรองประธานาธิบดีพอดี “ฉันจะดูรายการ และจะเชียร์คามาลา แฮร์ริส (ติดแท็ก @KamalaHarris) จะส่งเสียงดังหน้าจอทีวีเลยหละ”

“เทย์เลอร์ สวิฟต์” นักร้องซุปตาร์ หนุน “โจ ไบเดน” เป็นปธน.สหรัฐ

ก่อนหน้านี้ สวิฟต์ค่อนข้างจะสงวนท่าทีเกี่ยวกับการเลือกข้างทางการเมือง กระทั่งปี 2561 เธอก็เริ่มเปิดเผยตัวตนมากขึ้น และในช่วงที่มีการเลือกตั้งกลางเทอมก็เป็นครั้งแรกที่เทย์เลอร์ สวิฟต์ แสดงจุดยืนชัดเจนว่าเธอสนับสนุนสองผู้ลงสมัครจากพรรคเดโมแครตในการเลือกตั้งที่มลรัฐเทนเนสซี

 

สวิฟต์ให้สัมภาษณ์สื่อในครั้งนั้นว่า ในอดีตเธอไม่ค่อยอยากจะแสดงความคิดเห็นทางการเมือง แต่หลังจากต้องพบเจอหลายเหตุการณ์ในชีวิตตัวเองและเหตุการณ์ที่เกิดกับคนอื่นในโลกใบนี้ช่วง 2 ปีที่ผ่านมา มันทำให้เธอมีความคิดที่เปลี่ยนแปลงไป หลังจากนั้นมาเธอก็เริ่มให้สัมภาษณ์แสดงความคิดเห็นในเชิงวิพากษ์วิจารณ์ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ และพยายามเชิญชวนให้คนหนุ่มสาวออกมาใช้สิทธิ์ลงคะแนนเสียงเพื่อประโยชน์ของตนเองและสังคม      

 

ข้อมูลอ้างอิง

Taylor Swift endorses Joe Biden

Taylor Swift explained why she's 'proudly' voting for Joe Biden for president