เอไอเอส ดึง “BNK48 – TRINITY” ร่วมสร้าง VR คอนเทนต์

14 ม.ค. 2564 | 08:14 น.

เอไอเอส 5G เปิด Big Co-Creation Campaign แห่งยุค ผลิต VR ออริจินัล คอนเทนต์ เอาใจ แฟนคลับยุคนิวนอร์มัล

    นางศิวลี บูรณสงคราม หัวหน้าแผนกงานบริหารแบรนด์ เอไอเอส กล่าวว่า "ปัจจุบันเทคโนโลยีเสมือนจริง (Reality) เป็นหนึ่งในเทคโนโลยีที่มีแนวโน้มการเติบโตของผู้บริโภคที่เริ่มใช้ VR และ AR สูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง รวมถึงแนวโน้มอุปกรณ์มือถือที่รองรับการใช้งาน AR และ VR ก็มีจำนวนสัดส่วนสูงขึ้นเรื่อย ๆ เพราะสามารถตอบสนองการใช้งานได้หลากหลายจุดประสงค์ไม่ว่าเป็นด้านการแพทย์ อุตสาหกรรมการผลิต และด้านความบันเทิง  โดยเฉพาะวันนี้ที่ได้ทำงานในรูปแบบ Co-Creation Content ร่วมกับศิลปิน

นางศิวลี บูรณสงคราม หัวหน้าแผนกงานบริหารแบรนด์ เอไอเอส

       ไอดอลระดับแนวหน้าของประเทศไทยที่เป็นตัวแทนของคนรุ่นใหม่และมีจำนวนฐานแฟนคลับเหนียวแน่นจำนวนมาก ได้แก่ เจน  มิวสิค ปัญ  โมบายล์ เนย และเจนนิษฐ์ สมาชิกศิลปินไอดอลหญิงจากวง BNK48 ผลิต VR Content ในชุดStar Dating และ Music มากถึง 6 ตอน และ AR Content  1 ชุด และ เติร์ด ปอร์เช่ แจ๊คกี้จาก TRINITY ผลิต VR Content ในชุด Star Dating และ Music มากถึง 5 ตอน และ AR Content 1 ชุด  

  เอไอเอส ดึง “BNK48 – TRINITY” ร่วมสร้าง VR คอนเทนต์

 

      ทั้งนี้ความล้ำของคอนเทนต์ VR และ AR นี้ จะทำให้เหล่าแฟนคลับรู้สึกใกล้ชิดกับศิลปินมากกว่าที่เคย ยิ่งเมื่อรับชมบนเครือข่าย AIS 5G ยิ่งให้อรรถรสที่สมจริงยิ่งกว่าซึ่งสามารถรับชมได้ผ่านแอปพลิเคชัน AIS 5G PLAY VR และยังสามารถเพิ่มความเสมือนจริงได้เมื่อรับชมแบบ VR MODE ผ่านแว่น AIS PLAY VR และแว่น AIS VR 4K เพื่อสร้าง Engagement กับแฟนคลับได้อย่างสอดรับกับโลกในยุคนิวนอร์มอลอีกด้วย  

เอไอเอส ดึง “BNK48 – TRINITY” ร่วมสร้าง VR คอนเทนต์

     ปัจจุบัน เอไอเอส มีคอนเทนต์ VR จำนวน 181 คอนเทนต์ และ AR จำนวน 9 ชุดครอบคลุมทุกไลฟ์สไตล์ ทั้ง Star dating, Travel, International, Music, Wellness และEducation ถือได้ว่าเป็นแหล่งรวม VR และ AR Content ที่มากที่สุดในประเทศไทย และตอบโจทย์ความสนใจของคนไทยทุกเจเนอเรชันอย่างแท้จริง