เอไอเอส เปิดสถานีอุ่นใจ พาองค์กรสู้โควิด

05 พ.ค. 2563 | 03:41 น.

พร้อมเผยเคล็ดลับ นำพาองค์กรสู้โควิด เปิดสถานีอุ่นใจคุยกับพนักงานจนเบื่อกันไปข้าง

นายสมชัย เลิศสุทธิวงค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด(มหาชน) หรือ เอไอเอส ได้เขียนข้อความบนเฟสบุ๊คส่วนตัวว่า ช่วงนี้เวลาใครมาขอเคล็ดลับ must do ซัก 1 เรื่อง ในการบริหารจัดการองค์กรช่วงวิกฤต COVID-19 บอกเลยแบบไม่ต้องคิดเยอะ คือ ต้องคุยกับพนักงานให้มากถึงมากที่สุด เรียกว่า คุยกันจนเบื่อไปข้างนึงเลยทีเดียว

จริงๆเรื่องนี้เป็นหน้าที่หลักของ Management อยู่แล้ว ที่จะต้องดูแลไถ่ถามทุกข์สุข coaching ให้แนวทาง สร้างแรงบันดาลใจ เพื่อให้ทุกคนปล่อยพลังพาองค์กรเดินไปถึงเป้าให้ได้

เอไอเอส เปิดสถานีอุ่นใจ พาองค์กรสู้โควิด

 

ยิ่งในช่วง Crisis ก็ยิ่งต้องใกล้ชิด ตัวติดกันมากขึ้น แบบที่บอกไปข้างต้นนะครับ

แม้ว่าที่เอไอเอสจะผ่านวิกฤตมาแล้วหลายครั้ง น้องๆมีภูมิคุ้มกันพอสมควร แต่ Impact ของ COVID-19 ที่ส่งผลไปทั่วโลก ก็ทำให้หวั่นไหวได้เหมือนกัน

ยิ่งประกาศ WFH แบบเต็มรูปแบบ ยิ่งต้องคุยกันใกล้ชิด 

การทำ Internal แบบ 360 องศา จึงเป็นสิ่งที่ผมและทีมผู้บริหารให้ความสำคัญอย่างมาก

เอไอเอส เปิดสถานีอุ่นใจ พาองค์กรสู้โควิด

 

ล่าสุด ทีม AIS Academy สร้างช่องทาง Internal Podcast ชื่อ สถานีอุ่นใจ คุย movement , update สถานการณ์และ inspire ทีม เน้นเรื่องรับมือกับ Disruption จาก COVID-19  ก็เป็นอีกช่องทางที่คนรุ่นใหม่ชอบกันมากครับ

เมื่อวานเพิ่งปล่อย Content ใหม่ 1 ชุด ที่เหล่า C-Level ส่งเพลงแทนพลังใจ และเชียร์ให้ชาวเอไอเอสสู้กับภาวะวิกฤต เพราะถึงตอนนี้ตัวจะห่างกัน แต่ใจเราไม่เคยห่าง และเราจะเอาชนะอุปสรรคสำคัญ คือ การ disrupt ตัวเองให้ได้ 

เหมือนอย่างที่พี่ๆ C-Level ที่ไม่ถนัดร้องเพลงเอาซะเลย โดยเฉพาะอย่างยิ่ง President คนเก่ง Mr Hui ที่ถึงจะเป็นต่างชาติ แต่พยายามเอาชนะตัวเอง ตั้งใจร้องเพลงภาษาไทยให้น้องๆอย่างชัดถ้อยชัดคำ

 

นี่เป็นตัวอย่างที่พวกเราทำกันใน internal ครับ เพราะ COVID-19 จะไม่มีทางชนะ ถ้าเราเอาชนะใจตัวเองและลุกขึ้นมาสร้างการเปลี่ยนแปลงให้ได้

เชื่อผม ????