รับปีใหม่ “บีทีเอส”วิ่งถึงตี 2 

23 ธ.ค. 2562 | 09:35 น.


นายสุรพงษ์  เลาหะอัญญา กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ผู้ให้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอส เปิดเผยว่า เนื่องในโอกาสเทศกาลแห่งความสุขส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2563 บริษัทฯ ได้ร่วมกับ กรุงเทพมหานคร, บริษัท กรุงเทพธนาคม จำกัด ขยายเวลาการให้บริการเดินรถไฟฟ้า บีทีเอส ในคืนวันอังคารที่ 31 ธันวาคม 2562 จากปกติปิดให้บริการเวลา 24.00 น.

โดยขยายการให้บริการออกไปจนถึงเวลา 02.00 น. ของวันพุธที่ 1 มกราคม 2563 เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้บริการ ที่ต้องการเดินทางไปร่วมกิจกรรม เฉลิมฉลองเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ในสถานที่ต่างๆ ตามเส้นทางรถไฟฟ้า

รับปีใหม่ “บีทีเอส”วิ่งถึงตี 2 

นอกจากนี้ บีทีเอสจะมีการเพิ่มความถี่ของขบวนรถ เพื่อให้เพียงพอในการรองรับผู้โดยสาร ซึ่งคาดว่าจะมาใช้บริการเพิ่มขึ้นในวันและเวลาดังกล่าว  และเพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่ เพื่อช่วยอำนวยความสะดวกให้กับผู้โดยสารตลอดเวลาที่ให้บริการ ทั้งเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย เจ้าหน้าที่หน่วยพยาบาล เจ้าหน้าที่จำหน่ายตั๋วโดยสาร โดยมีการตั้งโต๊ะเพิ่มจุดจำหน่ายตั๋วโดยสาร บนสถานีที่มีผู้ใช้บริการหนาแน่นด้วย
 

   

"ขณะเดียวกัน ได้เพิ่มความเข้มงวดในการดูแลรักษาความปลอดภัย บริเวณสถานีตลอด 24 ชั่วโมง โดยจัดเจ้าหน้าที่คอยตรวจตรา ดูแลอำนวยความสะดวก รวมทั้งมอนิเตอร์กล้องโทรทัศน์วงจรปิด (CCTV) ที่กระจายอยู่ตามสถานีตลอดเวลา" นายสุรพงษ์ กล่าว

นอกจากนี้ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ขอความร่วมมือผู้โดยสารตรวจสอบสัมภาระก่อนเข้าสู่ระบบรถไฟฟ้ามากยิ่งขึ้น โดยกำหนดวัตถุต้องห้ามที่ไม่สามารถนำเข้ามาในระบบรถไฟฟ้า ได้แก่ อาวุธ ของมีคม ลูกโป่งและพลุดอกไม้ไฟทุกชนิด รวมถึงวัตถุที่จะก่อให้เกิดประกายไฟ
 

รับปีใหม่ “บีทีเอส”วิ่งถึงตี 2 

สำหรับกิจกรรมต่างๆ ตามเส้นทางรถไฟฟ้า  เช่น สถานีสยาม หน้าห้างสยามพารากอน มีไฟคริสต์มาส การแสดงโชว์และงานคอนเสิร์ต ส่วนงานเคาท์ดาวน์ ณ ลานเซ็นทรัลเวิลด์ สามารถลงที่สถานีสยาม หรือสถานีชิดลม แล้วเดินต่อไปตามทางเดินเชื่อม (Sky Walk) หากจะเดินทางต่อไปยังสถานีพร้อมพงษ์ หน้าเอ็มควอเทียร์-เอ็มโพเรียม ยังมีไฟประดับต้นคริสต์มาสและอุโมงค์ไฟให้ถ่ายรูปสวยงาม หรือจะไปเคาท์ดาวน์ที่ไอคอนสยาม เอเชียทีค สามารถลงที่สถานีสะพานตากสิน นั่งเรือต่อไปได้เช่นกัน

"ยังมีกิจกรรมสวดมนต์ข้ามปีเพื่อเสริมความเป็นสิริมงคล ตามเส้นทางรถไฟฟ้า อาทิ วัดปทุมวนารามราชวรมหาวิหาร สถานีสยาม,  วัดธรรมมงคล ลงที่สถานีปุณณวิถี, วัดอโศการาม ลงที่สถานีเคหะฯ แล้วต่อรถโดยสารประจำทางเข้าวัดได้" นายสุรพงษ์กล่าว