จับตา! นายกฯ ถก ศบศ. เตรียมเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยว

04 มิ.ย. 2564 | 03:10 น.

จับตา! นายกฯ นั่งหัวโต๊ะประชุม ศบศ. เคลื่อนแผนเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ 10 จังหวัดนำร่อง พร้อมมาตรการ​กระตุ้น​เศรษฐกิจ​-การลงทุน

4 มิถุนายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์​โอชา ​นายก​รัฐมนตรี​และ​รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวง​กลาโหม​ เข้าปฏิบัติงาน​ที่​ตึก​ไทย​คู่​ฟ้า ​ทำ​เนียบ​รัฐบาล​ ตามปกติ​ โดยในช่วงบ่าย นายกรัฐมนตรีจะเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบริหารสถานการณ์เศรษฐกิจจากผลกระทบของการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด - 19) หรือ ศบศ. ครั้งที่ 2/2564 ผ่านระบบ Video Conference ณ ห้อง PMOC ชั้น 2 ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล เพื่อติดตามความคืบหน้าผลการดำเนินงานตามมาตรการเศรษฐกิจที่รัฐบาลได้ดำเนินการไปแล้ว ทั้งโครงการเราชนะ โครงการ ม.33 เรารักกัน และมาตรการสนับสนุนการให้สินเชื่อแก่ผู้ประกอบธุรกิจและมาตรการสนับสนุนการรับโอนทรัพย์สินหลักประกันเพื่อชำระหนี้ พร้อมกับร่วมกันพิจารณาสถานการณ์เศรษฐกิจล่าสุดเพื่อวางแนวทางในการกำหนดนโยบายให้สอดคล้องกับสถานการณ์ปัจจุบัน

โดยจะมีการพิจารณารายละเอียดแผนการเตรียมความพร้อมเพื่อเปิดพื้นที่รับนักท่องเที่ยวต่างชาติใน 10 จังหวัดนำร่องในช่วงไตรมาส​ 3 และไตรมาส​ 4 ของปี 2564 รวมถึงจะพิจารณาปรับปรุง​ระเบียบ​กฎหมายเพื่ออำนวยความสะดวก​ในการประกอบธุรกิจ​และดึงดูด​การลงทุน ซึ่งเป็นมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจและการลงทุน โดยการดึงดูดชาวต่างชาติที่มีศักยภาพสูงเข้าสู่ประเทศไทย ตลอดจนมาตรการเพื่อสร้างแรงจูงใจให้แก่กลุ่มนักลงทุนด้านอสังหาริมทรัพย์อีกด้วย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง