กักตัว ‘ผู้พิพากษา-เจ้าหน้าที่ศาล’ ห้องพิจารณาประกันตัว ‘ไผ่ ดาวดิน’

24 เม.ย. 2564 | 10:06 น.

ศาลอาญาให้ “ผู้พิพากษา-เจ้าหน้าที่หน้าบัลลังก์-ตำรวจศาล-ผู้เกี่ยวข้อง” ที่อยู่ในห้องพิจารณาประกันตัว “ไผ่ ดาวดิน” กักตัว

     วันนี้ (24 เม.ย. 64) หลังรายงานข่าวว่า นายชูเกียรติ แสงวงค์ หรือ จัสติน ผู้ต้องหาในคดีหมิ่นประมาทพระมหากษัตริย์ ตามประมวลกฎหมายอาญา ม.112 ติดเชื้อโควิด-19 ในเรือนจำ ซึ่งนายชูเกียรตินอนห้องเดียวกับ นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือเพนกวิน,  นายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือ ไผ่ ดาวดิน และ นายไชยอมร แก้ววิบูลย์พันธุ์ หรือ แอมมี่ เดอะบอททอมบลูส์ นั้น 

     เมื่อวันที่ 23 เม.ย.ที่ผ่านมา ศาลอาญาได้เบิกตัว นายสมยศ พฤกษาเกษมสุขและนายจตุภัทร์ สองแกนนำกลุ่มราษฎรมายังห้องพิจารณาคดี 912 เพื่อไต่สวนคำร้องขอปล่อยชั่วคราว และอนุญาตให้ประกันตัวในวันดังกล่าว 

     เบื้องต้นภายหลังได้รับการประสานงานจากราชทัณฑ์และทนายความถึงข่าวดังกล่าว ทางศาลอาญาได้มีการฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อที่ทำเป็นประจำอยู่แล้วโดยหลังการใช้ห้องพิจารณาเมื่อวันที่ 23 เม.ย. ก็ได้ทำความสะอาดแล้ว 

     แต่เมื่อได้รับรายงานว่า มีผู้เสี่ยงสัมผัสผู้ติดเชื้อโดยตรงมาขึ้นศาลที่บัลลังก์ดังกล่าว ในส่วนของศาลอาญาก็ได้มีการประสานให้ผู้พิพากษา เจ้าหน้าที่หน้าบัลลังก์ ตำรวจศาล และคนที่เกี่ยวข้องที่อยู่ในห้องพิจารณาดังกล่าวทำการกักตัวเองไว้ เพื่อรอผลตรวจของ นายจตุภัทร์ ซึ่งถือเป็นกลุ่มเสี่ยงที่เดินทางมาห้องพิจารณาคดีดังกล่าว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :