"แรมโบ้"ซัด"ชูวิทย์"โตจนผมหงอกพูดอะไรต้องรู้จักคิดอย่าเอามันส์ปาก

10 เม.ย. 2564 | 03:03 น.

"แรมโบ้"ซัด"ชูวิทย์" โตจนผมหงอกแล้วพูดอะไรต้องรู้จักคิดอย่าเอามันส์ปาก เข้าใจดีเคยทำงานสถานบันเทิงมานานจึงไม่เข้าใจความสำคัญทางประวัติศาสตร์ เช่น ตึกไทยคู่ฟ้า 

กรณี นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ โพสต์ข้อความผ่านเพจเฟซบุ๊ค กรณีที่นายกฯ จะฟ้องที่มีการโยงเรื่องของสถานบันเทิงกับชื่อ "ตึก ไทยคู่ฟ้า" และบอกว่าความจริงเป็นสิ่งไม่ตาย ยันไม่ต้องการให้ใครเสื่อมเสีย มองสังคมไทยดัดจริต รักษาภาพลักษณ์ แต่ไม่ยอมรับความจริงนั้น 

วันนี้ (10 เม.ย.64)  นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เรื่องนี้นายกฯ บอกแล้วว่าจะขอดูว่าผิดกฎหมายหรือไม่ ก่อนที่จะดำเนินการทางกฎหมาย นายกฯ เพียงเตือนการเอาสถานที่สำคัญบ้านเมืองไปเปรียบเทียบกับสถานบันเทิงควรคิดว่า เหมาะสมหรือไม่ 

นายชูวิทย์ ควรที่จะระมัดระวังปากพาไปหาเรื่อง ไม่มีใครดัดจริต อยากให้นายชูวิทย์ พูดความจริงไม่มีใครห้ามอยู่แล้ว แต่ความจริงสิ่งใดควรพูดหรือไม่ควรพูด และการเอาสถานที่สำคัญของบ้านเมืองไปตั้งชื่อประชดประชันให้เสื่อมเสีย นายชูวิทย์ ควรคิดได้มิใช่หรือ

 

ทั้งนี้ ตนเองก็เห็นด้วยกับนายกฯ ที่ให้ระมัดระวังการที่จะใช้คำว่า "ไทยคู่ฟ้า"  เพราะสถานที่แห่งนี้ถือว่าเป็นสถานที่ทำงานของผู้นำประเทศทุกคน เป็นหน่วยงานราชการ และยังถือว่าเป็นสถานที่ที่มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์  ซึ่งนายชูวิทย์ ไม่ควรที่จะนำมาพูดเล่นหรือนำมาเปรียบเทียบ เชื่อมโยงกับสถานบันเทิง จะพูดความจริงกล่าวหาว่าใครก็เอ่ยชื่อไปเลย มีความจำเป็นอะไรที่จะต้องเอาชื่อไทยคู่ฟ้าไปพูดให้เสียหายภาพพจน์

นายเสกสกล ยังระบุว่า เข้าใจว่า นายชูวิทย์ เป็นคนที่เคยทำงานกลางคืน และอยู่กับสถานบันเทิงมานานอาจไม่ค่อยได้ใส่ใจ หรือเข้าใจลึกซึ้งถึงสถานที่สำคัญอย่างตึกไทยคู่ฟ้า แต่ก่อนที่ นายชูวิทย์ จะนำสถานที่ที่มีความสำคัญแบบนี้มาเปรียบเทียบกับอะไร  ตนเองก็ขอให้ใช้สมองคิดก่อนว่ามีความเหมาะสมหรือไม่ และควรให้เกียรติกับสถานที่แห่งนี้ด้วย

 

และการที่ นายชูวิทย์ บอกว่าความจริงเป็นสิ่งไม่ตาย มองสังคมไทยดัดจริต รักษาภาพลักษณ์ แต่ไม่ยอมรับความจริง กับการที่นำชื่อตึกไทยคู่ฟ้าไปเปรียบเทียบกับสถานบันเทิง มันก็ถือเป็นคนละเรื่องกัน ซึ่งไม่ควรนำไปเปรียบเทียบเช่นนี้ เพราะจะสร้างความเสียหาย ทำลายความน่าเชื่อถือทั้งของนายกฯและรัฐบาล รวมถึงสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์อย่างตึกไทยคู่ฟ้า

"ผมฝากถึงนายชูวิทย์ การพูดความจริงมันไม่ตายหรอก เป็นสิ่งที่ดี แต่การพูดในสิ่งที่จะต้องเปรียบเปรยใช้ภาษาเปรียบเทียบแบบไม่ใช้สมองคิดหรือคิดไม่เป็นใช้ได้หรือไม่ โตเป็นผู้ใหญ่แล้วควรคิดว่า"ควรหรือไม่ควร เหมาะสมหรือไม่ " บางครั้งการพูดเอามันส์ปาก หรือสนุกปากใครก็พูดได้ แต่ไม่ควรใช้วาจา ทำให้สถานที่สำคัญของบ้านเมืองเสื่อมเสีย นายชูวิทย์ โตจนผมหงอก สุนัขเลียก้นไม่ถึงแล้ว พูดอะไรควรรู้จักระมัดระวังให้มากกว่านี้มิใช่หรือ" นายเสกสกล ระบุ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :