ผ่าอาณาจักร “คริสตัลคลับ” คลัสเตอร์ทองหล่อ "โควิดรอบ3"

06 เม.ย. 2564 | 11:00 น.

รายงานพิเศษ : ผ่าอาณาจักร “คริสตัลคลับ" คลัสเตอร์ทองหล่อ "โควิดรอบ3"

คนไทยต้องกลับมาหวาดผวาอีกครั้งกับ การระบาดระลอกใหม่ ครั้งที่ 3 ของเชื้อร้าย โควิด-19 กับ คลัสเตอร์สถานบันเทิงย่านทองหล่อ  ทำเอาพื้นที่ย่านทองหล่อ พื้นที่ใกล้เคียง และจังหวัดต่างๆได้รับผลกระทบจากการระบาดในครั้งนี้ 

ย้อนไปดูข้อมูลจากสำนักอนามัย กรุงเทพมหานคร ประกาศแจ้งข้อมูลการสอบสวนโรคของกระทรวงสาธารณสุข ณ วันที่ 4 เม.ย. 2564 พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่มีประวัติเดินทางไปเที่ยวสถานบันเทิงแถวทองหล่อ กทม. ทั้งสิ้น 40 ราย เป็นนักเที่ยว พนักงานงาน และผู้สัมผัสเสี่ยง ได้แก่

  1. ผับคริสตัล ทองหล่อ 25 พบ 21 ราย (นักท่องเที่ยว 11 ราย พนักงาน 7 ราย ผู้สัมผัส 3 ราย)
  2. ร้านบ้านพหล คาเฟ่ แอนด์บาร์ จตุจักร พบ 3 ราย (นักท่องเที่ยว 2 ราย ผู้สัมผัส 1 ราย)
  3. ร้าน Ekamai Beer House เอกมัย พบ 8 ราย (นักท่องเที่ยว 2 ราย ผู้สัมผัส 6 ราย)
  4. ผับ บาร์ บาร์ บาร์ ทองหล่อ และ Dollar Bangkok ทองหล่อ พบ 5 ราย (นักท่องเที่ยว 4 ราย ผู้สัมผัส 1 ราย)
  5. ร้าน The Cassette Music Bar และ Pub Dirty เอกมัย พบ 1 ราย (นักท่องเที่ยว 1 ราย)
  6. ร้าน The Emquatier สุขุมวิท 39 และ The Emporium สุขุมวิท 24 พบ 2 ราย (นักท่องเที่ยว 2 ราย)

ผ่าอาณาจักร “คริสตัลคลับ” คลัสเตอร์ทองหล่อ "โควิดรอบ3"

ล่าสุดวันนี้ (6 เม.ย.) พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร โพสต์เฟซบุ๊ก “ผู้ว่าฯ อัศวิน” ระบุว่า ปูพรมตรวจสถานบริการ และควบคุมการแพร่ระบาด จากการแพร่ระบาดโควิด-19 ในกลุ่มก้อนผู้ติดเชื้อ (Cluster) ที่มีประวัติไปสถานบันเทิงในพื้นที่ 3 เขต ได้แก่ เขตวัฒนา เขตคลองเตย และเขตบางแค

คณะกรรมการป้องกันและควบคุมโรคติดต่อ กทม. ได้มีประกาศสั่งปิดสถานบริการ ผับ บาร์ สถานบันเทิง ในพื้นที่ 3 เขต จำนวน 196 ร้าน 14 วัน (ตั้งแต่วันที่ 6-19 เม.ย. 64) เพื่อปูพรมตรวจและระงับการแพร่ระบาดด้วยวัคซีน (คล้ายโมเดลที่บางแค)

ผ่าอาณาจักร “คริสตัลคลับ” คลัสเตอร์ทองหล่อ "โควิดรอบ3"

โดย กทม. ร่วมกับ สปคม. จะระดมตรวจหาเชื้อด้วยวิธีการ swab ผู้เกี่ยวข้องกับสถานบริการให้หมด ซึ่งได้รับพระมหากรุณาธิคุณในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระราชทานรถเก็บตัวอย่างตรวจหาเชื้อโควิด-19 ประชาชนผู้สัมผัสเสี่ยงทั้งหมด ที่ซอยทองหล่อ 10 เขตวัฒนา

และคณะอนุกรรมการบริหารจัดการวัคซีน กทม. ได้เห็นชอบให้ใช้วัคซีนเพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของ Cluster ย่านทองหล่อ จำนวน 6,000 โดส ฉีดให้กับเจ้าหน้าที่ด้านหน้าในพื้นที่ 400 โดส ประชาชนที่มีความเสี่ยงจากการสอบสวนโรค จำนวน 1,700 โดส และเตรียมพร้อมใช้สำหรับการควบคุมโรคเพิ่มเติมอีก 3,100 โดส

ขอความร่วมมือผู้ที่เคยไปใช้บริการสถานบริการ ผับ บาร์ สถานบันเทิง ในพื้นที่เขตวัฒนา เขตคลองเตย และเขตบางแค เข้าระบบ BKKcovid19 หากระบบแจ้งว่าเป็นกลุ่มเสี่ยงสูง กทม. จะจัดเจ้าหน้าที่ติดต่อไปโดยเร็วที่สุด หรือจะโทร.สายด่วน สำนักอนามัย 02-245-5964

ฐานเศรษฐกิจ ตรวจสอบข้อมูล วันที่ 6 เมษายน หนึ่งในคลัสเตอร์สถานบันเทิงทองหล่อที่พบผู้ติดเชื้อโควิดระลอกมากที่สุดนี้ จาก แฟนเพจ “คริสตัล คลับ ทองหล่อ 25  “Krystal Club Thonglor25” ได้ โพสต์ชี้แจงเมื่อวันที่ 5 เมษายนที่ผ่านมากรณีที่มีกระแสข่าวว่า เสก โลโซ ได้มาเปิดการแสดงที่คริสตัล ทองหล่อ เมื่อวันที่ 31 มีนาคม แล้วไม่มีการกักตัว โดยได้ปฏิเสธว่าช่วงดังกล่าวคริสตัล ทองหล่อ ได้ปิดให้บริการชั่วคราว ทำให้ต้องเลื่อนการแสดงออกไป

ผ่าอาณาจักร “คริสตัลคลับ” คลัสเตอร์ทองหล่อ "โควิดรอบ3"

นอกจากนี้คริสตัล ทองหล่อ ยังได้โพสต์ด้วยว่าเนื่องมีผู้ติดโควิดมาใช้บริการ ทางคลับจึงแนะนำให้ผู้มาใช้บริการตั้งแต่วันที่ 25-30 มีนาคม กักตัวและเฝ้าสังเกตอาการตัวเอง หากมีอาการไข้ จาม น้ำมูกไหล ขอให้ไปพบแพทย์ และระหว่างนี้ขอปิดให้บริการชั่วคราว 14 วัน ระหว่างวันที่ 31 มีนาคม – 13 เมษายน 2564 ทางร้านไม่ได้นิ่งนอนใจแต่อย่างใดค่ะ คุณลูกค้าที่มีความกังวลว่าตนอยู่ในเกณฑ์เสี่ยง สามารถติดต่อและสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมกับเซลที่ดูแลได้เลยนะคะ ทางร้านต้องกราบขออภัยเป็นอย่างสูง และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าเราจะผ่านเหตุการณ์นี้ไปด้วยกันอย่างปลอดภัย 

ผ่าอาณาจักร “คริสตัลคลับ” คลัสเตอร์ทองหล่อ "โควิดรอบ3"

ฐานเศรษฐกิจ ตรวจสอบสถานบันเทิงแห่งนี้เพิ่มเติมอีกว่า ร้านคริสตัล ทองหล่อ25 Krystal Club Thonglor25 ตั้งอยู่ซอยทองหล่อ 25 แขวง คลองตันเหนือ เขตวัฒนา เรียกได้ว่าเป็นผับระดับไฮโซหรูหราที่สุดในย่านทองหล่อ สุขุมวิท มีห้องจัดเลี้ยงหรู และห้องคาราโอเกะ ไว้คอยตอนรับลูกค้า วีไอพี VIP ระดับดารา นักแสดง นักธุรกิจ 

มีวงดนตรี ดีเจ มาให้ความสุข แสดงโชว์กันทั้งคืน คอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดัง ทุกสัปดาห์ รวมทั้งมีพริตตี้ พีอาร์ โคโยตี้ สาวสวยมากมาย กว่า 200 คน   

ผ่าอาณาจักร “คริสตัลคลับ” คลัสเตอร์ทองหล่อ "โควิดรอบ3"

แต่ก็ไม่ใช่ว่าใครก็ได้ตาสีตาสาที่จะเดินเข้าไปในผับแห่งนี้ เพราะถ้าระดับหรูซื้อความสะดวกสบายต้องจ่ายค่าสมาชิก หรือ Member ในราคาเริ่มต้น 20,000 บาท  ซึ่งในจำนวนนี้ก็มีสิทธิพิเศษในเรื่องอาหาร เครื่องดื่ม ห้องวีไอพี หรือ ถ้าขาจรไม่ได้เป็นสมาชิก ก็จะมีราคาห้อง VIP หลายราคา ตั้งแต่ 2,500 - 4,500 บาท เป็นอย่างน้อยที่จะต้องจ่าย 

แน่นอนว่าในเมื่อสถานไม่ธรรมดาแล้ว พนักงานก็ไม่ธรรมเช่นกัน ดูได้จากข้อมูลรับสมัครงาน จากแฟนเพจ “ร้านคริสตัล ทองหล่อ Crystal Thonglor” เมื่อ 29 มีนาคม 2564 ประกาศ  หางานกลางคืนรายได้ดี ระบุว่า 

ผ่าอาณาจักร “คริสตัลคลับ” คลัสเตอร์ทองหล่อ "โควิดรอบ3"

“รับสมัครสาวสวยตำแหน่ง  Reception ยืนต้อนรับลูกค้า ใส่ชุดราตรียาว หรูหรา รายได้การันตีวันละ 4,000-5,000 บ.เฉลี่ยรายได้ต่อเดือน 100,000-400,000 บ.  ทำได้ทั้งแบบฟรีแลนซ์และแบบประจำ เลือกวันทำงานได้ และรับเงินได้เลยวันต่อวันกับพี่เก่ง สนใจสมัครงานรีเซฟชั่นติดต่อพี่เก่งเท่านั้น 

พร้อมกับทิ้งเบอร์โทร ไอดีไลน์และช่องทางติดต่อของ พี่เก่ง แถมยังปิดท้ายด้วยว่า “มีที่พักให้ใกล้ร้าน แอร์น้ำอุ่น ตู้เย็น คีย์การ์ด ปลอดภัย”

ผ่าอาณาจักร “คริสตัลคลับ” คลัสเตอร์ทองหล่อ "โควิดรอบ3"

ฐานเศรษฐกิจ ตรวจสอบชื่อผู้จดทะเบียนโดเมน เว็บไซต์ KrystaLthOglor25.com ซึ่งเป็นเว็บที่โปรโมทร้านคริสตัล ทองหล่อ พบว่าจดทะเบียนโดย บริษัท คริสตัล เคแอนด์เค จำกัด 

ผ่าอาณาจักร “คริสตัลคลับ” คลัสเตอร์ทองหล่อ "โควิดรอบ3"

ฐานเศรษฐกิจ จึงได้ตรวจสอบข้อมูลจากรมพัฒนาธุรกิจการค้า พบว่า บริษัท คริสตัล เคแอนด์เค จำกัด จดทะเบียนจัดตั้งเมื่อวันที่ 30 พ.ค. 2560 ทุนจดทะเบียน 4 ล้านบาท มีผู้ถือหุ้น 7 ราย มีนายเดชา พิลาลี เป็นกรรมการ

วัตถุประสงค์ตอนจดทะเบียน บริษัท คริสตัล เคแอนด์เค จำกัด ประกอบกิจการภัตตาคาร บาร์ ไนท์คลับ มีที่ตั้งบริษัทที่ 1298 ซอยอุดมสุข ถนนสุทธิสารวินิจฉัย แขวงห้วยขวาง เขตห้วยขวาง กรุงเทพมหานคร

ปี2561 บริษัท คริสตัล เคแอนด์เค จำกัด มีรายได้รวม 91 ล้านบาท รายจ่ายรวม 82 ล้านบาท กำไรสุทธิหลังจ่ายภาษี 7.6 ล้านบาท
ปี 2562 มีรายได้รวม 146 ล้านบาท รายจ่ายรวม 130 ล้านบาท กำไรสุทธิหลังจ่ายภาษี  12.8 ล้านบาท

ผ่าอาณาจักร “คริสตัลคลับ” คลัสเตอร์ทองหล่อ "โควิดรอบ3"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :