“ชูวิทย์” ขู่แฉรัฐมนตรีเที่ยว "คริสตัลคลับ" ติดโควิด

08 เม.ย. 2564 | 12:14 น.

"ชูวิทย์" ขู่เปิดเลขทะเบียนรถรัฐมนตรีเที่ยว "คลิสตัลคลับ" ชี้ "ไทยคู่ฟ้าคลับ" มีเจ้าของเป็นนายทหารคนดัง อักษรย่อ อ. จี้ให้มีการเปิดไทม์ไลน์ที่เเท้จริง

การระบาดระลอกใหม่ของโควิด-19 ซึ่งเกี่ยวโยงกับ คลัสเตอร์สถานบันเทิงย่านทองหล่อ ที่อาจเป็นต้นตอหลักของการแพร่ระบาดครั้งนี้ เเละ การปกปิดข้อมูลไทม์ไลน์ของ นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ยังคงสร้างความสับสนให้กับสังคม 

ล่าสุด นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตนักการเมือง ออกมาเปิดเผยการแพร่ระบายโควิด-19 จากสถานบันเทิงย่านทองหล่อซึ่งมีการโยงไปถึงข้าราชการระดับรัฐมนตรี นักการเมือง และนักธุรกิจจำนวนมากที่ติดโควิดขณะนี้  ว่า มีหลักฐานเป็นภาพถ่ายทะเบียนรถของรัฐมนตรีที่เข้าไปยังลานจอดรถวีวีไอพี ในช่วงต้นเดือนเมษายน ที่ผ่านมา รวมทั้งได้เปิดคลิปบรรยากาศภายใน “คริสตัลคลับ” ว่ามีกิจกรรมอย่างไรบ้างที่เสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 

“การไปสถานที่แบบนี้ ทั้งเจ้าของ ลูกค้า หรือแขกต่างๆ ที่ใช้บริการ ไปได้ ไม่ได้ผิด เพราะเป็นสิทธิที่ทำได้ แต่ช่วงโควิดแพร่ระบาดแบบนี้ เมื่อไม่ระวังตัวตั้งแต่แรก ก็ต้องยอมรับ ซึ่งจะต้องเปิดเผยถึงข้อมูลไทม์ไลน์ที่แท้จริง เพราะทำให้คนที่ไม่เกี่ยวข้องเดือดร้อน เช่น วินจักรยานยนต์ แท็กซี่ เด็กเสิร์ฟ และผู้ประกอบอาชีพอื่นๆ เพราะอาจทำให้พวกเขาขาดรายได้ ส่วนที่ออกมาพูดเพราะต้องการเรียกร้องรัฐมนตรีและคณะให้เปิดไทม์ไลน์ที่แท้จริง เพื่อให้สังคมและประชาชนเป็นเห็นตัวอย่างจะทำให้เกิดความน่ายกย่องมากขึ้น ส่วนผู้มีตำแหน่งทางการเมือง ไม่จำเป็นต้องแสดงความรับผิดชอบด้วยการลาออก เพราะไม่ใช่เรื่องผิด ไม่ใช่สถานที่ผิดกฎหมาย แต่ควรออกมาขอโทษประชาชนที่ทำให้เกิดการแพร่ระบาด”  

นายชูวิทย์ เปรียบเทียบ “คริสตัลคลับ” ว่าคือ “ไทยคู่ฟ้าคลับ” เพราะมีคนระดับประเทศไปเข้าใช้บริการ เป็นสถานที่ที่มีผับ บาร์ และ มีโซนวีวีไอพี รองรับแขกพิเศษ มีเจ้าของเป็นนายทหารคนดัง อักษรย่อ อ. หรือ อ๊อด  

นายชูวิทย์ ยังกล่าวอีกว่า คัสเตอร์คริสตัลคลับจะมีการแพร่กระจายเชื้อออกไปมากกว่า คลัสเตอร์ของดีเจมะตูม เพราะระบาดในกลุ่มคนรวย ผู้นำประเทศ ที่ต้องพบปะผู้คนจำนวนมาก

ส่วนกรณีที่ ศบค.มีมาตรการให้สถานบันเทิงที่เกี่ยวข้องกับการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19  ปิดเป็นระยะเวลา 14 วัน นายชูวิทย์ ระบุว่า สถานบันเทิงลักษณะแบบนี้ไม่ได้มีในกรุงเทพหมานครเท่านั้น แต่ยังมีพื้นที่อื่น เช่น เชียงใหม่ ขอนแก่น พิษณุโลก เป็นต้น โดยมองว่ารัฐควรมีมาตรการที่มั่นคงถึงจะควบคุมการแพร่ระบาดได้จริง 

“ควรจำกัดในสิ่งที่ควรจำกัด ถ้าจะป้องกันไม่ได้ ต่อให้ปิด 14 วัน กลับมาเปิดอีกก็ไม่สามารถควบคุมสถานการณ์โควิดได้” 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

ชูวิทย์ แฉ วงการ 'ผับ บาร์ เลาจน์' ห้องลับระดับรัฐมนตรี

ผ่าอาณาจักร “คริสตัลคลับ” คลัสเตอร์ทองหล่อ "โควิดรอบ3"

เปิด 7 ผู้ถือหุ้น “คริสตัลคลับ ทองหล่อ” คลัสเตอร์ใหม่โควิด-19