"ภูเก็ต" ประเดิมเปิดประเทศ 1 เม.ย. 2564 ครม.เคาะวันนี้

30 มี.ค. 2564 | 03:55 น.

รมว.ท่องเที่ยวฯ ชง ครม. เคาะ "ภูเก็ต" ประเดิมเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติที่ได้รับการฉีดวัคซีน-มีผลตรวจโควิด-19 เป็นลบ 1 เม.ย. นี้ "คลัง" ชง เคาะโครงการประกันภัยข้าวนาปี ปีการผลิต 2564 พร้อมร่างกฎหมายกองทุนบำเหน็จบำนาญแห่งชาติ

รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล เปิดเผยว่า ในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 30 มีนาคม 2564 ที่ประชุมเตรียมรับทราบรายงานแนวทางการเปิดประเทศ หรือ เปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติที่ได้รับการฉีดวัคซีนครบแล้วและมีผลการตรวจโควิด-19 เป็นลบ โดยจะเริ่มนำร่องตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย.นี้ที่จังหวัดภูเก็ตก่อน ตามมติของ ศบศ. โดยนายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา ประเมินว่า ในเดือนเม.ย.-มิ.ย.64 จะมีนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางเข้ามาในไทยประมาณ 1 แสนคน และตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค.นี้ จะขยายจังหวัดนำร่องเพิ่มไปยังจังหวัดกระบี่ ,พังงา ,เกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี ,เมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี และเชียงใหม่ ส่งผลให้ทั้งปีประเทศไทยจะมีนักท่องเที่ยวต่างชาติดินทางเข้ามาได้ตามเป้าหมาย 6.5 ล้านคน 

ส่วนวาระอื่น ๆ กระทรวงการคลัง เสนอร่างพ.ร.บ.คณะกรรมการนโยบายบำเหน็จบำนาญแห่งชาติ และร่างพ.ร.บ.กองทุนบำเหน็จบำนาญแห่งชาติ รวม 2 ฉบับ พร้อมทั้งเสนอโครงการประกันภัยข้าวนาปี ปีการผลิต 2564 ส่วนกระทรวงพลังงาน เสนอร่างกฎกระทรวงการรับฟังความเห็นของประชาชน สำหรับโครงการระบบการขนส่งก๊าซธรรมชาติทางท่อ และร่างกฎกระทรวงการขนส่งก๊าซปิโตรเลียมเหลว โดยถังขนส่งก๊าซปิโตรเลียมเหลว รวมถึงเสนอร่างกฎกระทรวงระบบไฟฟ้า และระบบป้องกันอันตรายจากฟ้าผ่าของสถานที่ประกอบกิจการก๊าซปีโตรเลียมเหลว

นอกจากนี้กระทรวงพาณิชย์ ยังเสนอผลการพิจารณารายงานการพิจารณาศึกษา เรื่อง การส่งเสริม เพิ่มขีดความสามารถและสร้างความเป็นธรรมทางการแข่งขันของธุรกิจพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ (e-Commerce) ของคณะกรรมาธิการการพาณิชย์และการอุตสาหกรรม วุฒิสภา

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

4 รมต.ใหม่ประเดิมครม.นัดแรก'ชัยวุฒิ' ขอพรทำงานราบรื่นรัฐบาลอยู่ครบวาระ

จับตาวาระครม.เคาะสัมปทาน“แหลมฉบังเฟส 3"-เพิ่มค่าเวนคืนไฮสปีด 2 พันล้าน

แถลงการณ์คัดค้านสร้างเขื่อนในพื้นที่มรดกโลก "เขาใหญ่-ทับลาน"

"ม็อบเดินทะลุฟ้า"จี้ปล่อยตัวแกนนำ นัดบุกทำเนียบพรุ่งนี้

“สมยศ-ไผ่-หมอลำแบงค์”รับปากศาลได้ประกันตัวไม่พูดแตะสถาบัน