4 รมต.ใหม่ประเดิมครม.นัดแรก'ชัยวุฒิ' ขอพรทำงานราบรื่นรัฐบาลอยู่ครบวาระ

30 มี.ค. 2564 | 02:12 น.

ครม.ใหม่ถ่ายภาพหมู่ชื่นมื่น -4 รมต.ใหม่ประเดิมครม.นัดแรกวันนี้ 'ชัยวุฒิ' ขอพรทำงานราบรื่น รัฐบาลอยู่ครบ 4 ปี


30 มี.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรีในวันนี้ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้นัดคณะรัฐมนตรีถ่ายภาพร่วมกับคณะรัฐมนตรีใหม่ ประยุทธ์ 2/4 ที่หน้าตึกไทยคู่ฟ้า 

 

4 รมต.ใหม่ประเดิมครม.นัดแรก'ชัยวุฒิ' ขอพรทำงานราบรื่นรัฐบาลอยู่ครบวาระ

 

นายกรัฐมนตรี นำคณะรัฐมนตรี ถ่ายภาพร่วมกับครม.ใหม่ ที่หน้าตึกไทยคู่ฟ้า

 

โดยก่อนการถ่ายภาพหมู่รัฐมนตรีใหม่ นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม นางสาวตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ นายสินิตย์ เลิศไกร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ ได้ขึ้นไปยังบนตึกไทยคู่ฟ้าเพื่อสักการะศาลพระพรหม ก่อนที่จะลงมาสักการะศาลพระภูมิ ศาลตาศาลยายสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำทำเนียบรัฐบาล พร้อมกับนายวีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม

 

4 รมต.ใหม่สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำทำเนียบรัฐบาล

 

โดยนายชัยวุฒิ กล่าวกับสื่อมวลชนสั้นๆว่า ตนได้อธิษฐานขอให้การทำงานเป็นไปอย่างราบรื่น และให้รัฐบาลอยู่ครบ 4 ปี

ทั้งนี้ระหว่างรอการถ่ายภาพหมู่ พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ได้เดินนำรัฐมนตรีพรรคภูมิใจไทย มายังบริเวณหน้าตึกไทยคู่ฟ้า ยังจุดถ่ายภาพ ก่อนที่จะนำขบวนเดินกลับโชว์ความฟิตร่างกายแข็งแรง นอกจากนี้ผู้สื่อข่าวยังรายงานอีกว่านายดอน ปรมัตถ์วินัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศไม่ได้เดินทางมาร่วมถ่ายภาพหมู่ในครั้งนี้

 

4 รมต.ใหม่ประเดิมครม.นัดแรก'ชัยวุฒิ' ขอพรทำงานราบรื่นรัฐบาลอยู่ครบวาระ

 

ส่วนบรรยากาศภายในทำเนียบรัฐบาล ภายหลังจากที่กลุ่มทะลุฟ้า ประกาศนัดรวมตัวกันถ่ายรูปกับครม.ในเวลา 14.00 น. พบว่า ในช่วงเช้า เจ้าหน้าที่ได้นำตู้คอนเทนเนอร์ มาปิดไว้ที่บริเวณสะพานชมัยมรุเชฐ หนึ่งช่องจราจร ขณะที่บริเวณแยกมิสกวัน ได้มีการนำรั้วเหล็กมาปิดกั้นไว้ โดยให้เหลือเพียงหนึ่งช่องทางการจราจร พร้อมเตรียมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดควบคุมฝูงชนอีก 3 กองร้อย เพื่อดูแลรักษาความสงบเรียบร้อย หากมีกลุ่มชุมนุมเข้ามาในพื้นที่จะมีการปิดจราจรทันที ส่วนบริเวณฝั่งถนนพระราม 5 ด้านข้างทำเนียบรัฐบาลมีการวางตู้ คอนเทนเนอร์ในลักษณะฟันปลา เพื่อให้ยากต่อการเข้าออกพื้นที่โดยรถยนต์
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จับตาวาระครม.เคาะสัมปทาน“แหลมฉบังเฟส 3"-เพิ่มค่าเวนคืนไฮสปีด 2 พันล้าน